Cuối tuần làm bánh ngọt thơm phức ngon tuyệt cú mèo

06:27, Chủ nhật 08/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Những chiếc bánh ngọt này là món ăn vặt tôi mê tít từ khi còn là một cô bé lên 3. Nhưng phải hơn 20 năm sau, lần đầu tiên tôi mới biết cách làm nó và thấy cách làm bánh này cũng siêu dễ luôn.

(Phunutoday)- Chỉ qua 1 buổi cùng làm bánh với mẹ, giờ thì tôi đã học được cách tự làm loại bánh ngọt tôi thích từ ngày bé rồi. Bởi vì thực sự làm chúng rất đơn giản và không mất nhiều thời gian như tôi đã tưởng trước kia đâu.

Ngày giữa tuần, khi đang ngồi ở cơ quan là việc, bỗng dưng tôi thấy nhớ món bánh ngọt mẹ tôi vẫn thường làm cho tôi ăn những lúc rảnh. Nhớ đến những chiếc bánh ngọt ngào này, tôi cảm thấy thật sự thèm được ăn chúng. Tôi đã quyết định gọi điện thoại cho mẹ và nói cuối tuần sẽ về để được mẹ đãi cho ăn món này đến chán thì thôi nhằm thỏa mãn cơn thèm thuồng.

Ảnh minh họa
Những chiếc bánh ngọt này là món ăn vặt tôi mê tít từ khi còn là một cô bé lên 3. Nhưng phải hơn 20 năm sau, lần đầu tiên tôi mới biết cách làm nó và thấy cách làm bánh này cũng siêu dễ luôn.

Mẹ tôi nói rằng, lần này mẹ tôi sẽ không làm bánh trước ở nhà như 24 năm nay nữa. Mẹ sẽ đợi tôi về để cùng làm bánh. Mẹ nói rằng khi tôi nhìn mẹ làm, tôi sẽ học được cách làm loại bánh ngọt đơn giản này và có thể tự làm mà ăn những khi tôi thèm chúng.

Và ngày hôm qua, tôi đã tự mình chạy xe hơn 50 km để về nhà với mẹ. Và đúng như những gì mẹ tôi đã hứa trong điện thoại, mẹ và tôi đã cùng làm thứ bánh ngọt ngào này. Chỉ qua 1 buổi cùng làm bánh với mẹ, giờ thì tôi đã học được cách tự làm loại bánh ngọt tôi thích từ ngày bé rồi. Bởi vì thực sự làm chúng rất đơn giản và không mất nhiều thời gian như tôi đã tưởng trước kia đâu.

Thành phần:

- 1 chén bột mỳ

- Một chút muối

- 2-3 ly sữa tươi (nhiều hơn hoặc ít hơn tùy sở thích của bạn)

- 1 nắm hạt đậu xanh

Ảnh minh họa
Ngâm những hạt đậu xanh đã được bỏ vỏ trong nước ấm khoảng từ 1 đến 2 giờ. Bạn nên đổ nước ngập những hạt đậu khoảng 3 cm nhé.

Làm nước đường:

- 5 muỗng canh đường thốt nốt (hoặc đường nâu)

- 10-12 muỗng canh nước

Hướng dẫn thực hiện

1. Ngâm những hạt đậu xanh đã được bỏ vỏ trong nước ấm khoảng từ 1 đến 2 giờ. Bạn nên đổ nước ngập những hạt đậu khoảng 3 cm nhé.

Ảnh minh họa
Xay mịn những hạt đậu đã ngâm cùng với sữa tươi, và nhào với một chút bột mỳ để tạo thành một lớp bột dày dặn có màu trắng sữa.

2. Sau khi ngâm đậu theo thời gian trên, bạn vớt những hạt đậu ra và để ráo nước.

Lúc này, xay mịn những hạt đậu đã ngâm cùng với sữa tươi, và nhào với một chút bột mỳ để tạo thành một lớp bột dày dặn có màu trắng sữa.

Sau đó, bạn cho thêm một chút muối và trộn chúng thành hỗn hợp đều. Tiếp tục nặn chúng thành những chiếc bánh hình tròn có kích cỡ nhỏ xinh như những quả bóng nhỏ.

3. Đun nóng dầu và cho những chiếc bánh vừa nặn vào trong chảo dầu nóng.  

Ảnh minh họa
Cho thêm một chút muối và trộn chúng thành hỗn hợp đều. Tiếp tục nặn chúng thành những chiếc bánh hình tròn có kích cỡ nhỏ xinh như những quả bóng nhỏ.

4. Bạn cứ thế rán cho đến khi những chiếc bánh này có màu vàng nâu. Vớt chúng ra và cắt đi lớp vỏ cháy nhé.

5. Để chế nước đường thốt nốt, bạn cho hỗn hợp đường thốt nốt và nước rồi đun sôi. Sau đó cho thêm một vài quả thảo quả vào nước đường.

Ảnh minh họa
Bạn cứ thế rán cho đến khi những chiếc bánh này có màu vàng nâu.

6. Loại bỏ các vỏ bánh bị cháy và nhúng những chiếc bánh ngọt đã chiên vào nước xi rô đường hấp dẫn này. Để nước đường thốt nốt ngấm sâu vào trong những chiếc bánh, bạn nên ngâm những chiếc bánh trong nước đường nóng này nhé.

Ảnh minh họa
Vớt chúng ra và cắt đi lớp vỏ cháy nhé.

7. Lúc này bạn có thể thoải mái lấy những chiếc bánh ngọt cực kỳ thơm ngon này ra ăn khi chúng còn ấm áp nhé.

Những chiếc bánh ngọt này rất lạ miệng, lại độc đáo và rất thơm ngon đấy. Nó là món ăn tôi rất thích từ những ngày còn là một cô bé lên 3.

Ảnh minh họa
Loại bỏ các vỏ bánh bị cháy và nhúng những chiếc bánh ngọt đã chiên vào nước xi rô đường hấp dẫn này.

Để tạo nước đường, bạn cũng có thể làm từ đường trắng. Đặc biệt, đừng quên cho vào nước đường những loại thảo quả bạn thích nhé vì chúng sẽ giúp bánh ngọt của bạn có mùi thơm thoang thoảng và kích thích sự ngon miệng.

Ảnh minh họa
Đừng quên cho vào nước đường những loại thảo quả bạn thích nhé vì chúng sẽ giúp bánh ngọt của bạn có mùi thơm thoang thoảng và kích thích sự ngon miệng.

Hải Yến

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc