Bạn dễ bị bắt nạt không phải do kẻ khác mà chính bởi những nguyên nhân này

( PHUNUTODAY ) - Càng tự ti, bạn sẽ càng mất đi sức phản kháng. Để mặc bản thân bị bắt nạt, và xem chuyện đấy là đương nhiên.

Giữ tâm lý tự ti, luôn tự mặc định mình là người dễ bắt nạt

photo1596535738136-15965357384212147436734

Trong quan hệ giữa con người với con người, có những lúc tưởng như bình lặng như dòng nước, nhưng thực ra luôn tồn tại những đợt sóng ngầm. Vốn dĩ, luôn tồn tại một bên đang mạnh hơn và một bên đang yếu hơn. Và nhiều người tự mặc định bản thân kém cỏi, luôn không bằng người ta. Để rồi luôn bị hiếp đáp, nhận lấy phần thiệt, khó có thể ngóc đầu lên được. 

Sự tự ti một phần đến từ điều kiện sống, một phần khác đến từ tâm thái. Họ luôn an phận cnằm ở bên yếu thế hơn, theo thời gian tự sinh ra nghi hoặc: "Liệu có phải mình thực sự là kẻ bất tài không? Tại sao mọi người ai cũng tốt như thế?".

Chúng ta sẽ thấy tất cả những gì người khác nói và làm đều là bắt nạt mình, nhưng mình chẳng có tư cách gì đáp trả, đành chấp nhận vậy thôi. Càng tự ti, họ sẽ càng mất đi sức phản kháng. Để mặc bản thân bị bắt nạt, và xem chuyện đấy là đương nhiên.

Thế nhưng, một khi bạn có đủ tự tin, thì sự tự tin ấy sẽ toát ra ngoài. Người khác nhìn vào sẽ không dám xem thường bạn, cũng như đụng đến bạn. Tâm tái bạn thế nào, tính cách và số phận của bạn cũng sẽ như vậy. Nếu lúc nào bạn cũng rụt rè do dự, nghĩ mình không xứng có được cái này cái kia, sợ này sợ nọ, tự hạ thấp mình, thì thử hỏi, không bắt nạt bạn thì bắt nạt ai?

Những cách giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống

phu-nu-thong-minh-1-67456-0826490

1. Rèn luyện ý chí

Hãy dành thời gian nuôi dưỡng tâm trí, sống một cuộc sống lành mạnh thông qua các hoạt độngL thể dục, đọc sách, thiền… Nếu bạn không trở nên mạnh mẽ, bạn sẽ bị giẫm đạp.

2. Chỉ giữ lại những suy nghĩ tiêu cực có ích

Bạn nên giữ lại những suy nghĩ tiêu cực có ích, chúng khiến bạn thấy khó chịu nhưng lại là động lực thúc đẩy bạn tiến lên. Một cuộc cạnh tranh lành mạnh cũng có lợi hơn an phận không làm gì.

3. Học thêm nhiều kỹ năng mới

Để tự tin hơn, bạn cũng có thể học hỏi thêm những kỹ năng mới như: Kĩ năng lãnh đạo, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình,… đến các khóa học về thể chất, chăm sóc ngoại hình,…

4. Chú trọng vẻ bề ngoài

Dù bạn là ai, đang ở đâu, cũng hãy luôn ăn mặc thật chỉnh chu, chăm chút thật tốt cho vẻ bề ngoài để thu hút những người bạn muốn gặp, chứ không phải để những người bạn đang quen biết ngắm nhìn. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn