Cuồng yêu, đâm chết chị, cắt cổ em rồi tự sát

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì quá ghen tuông, nam thanh niên đã dùng dao đâm chết người tình, cắt cổ cô em gái người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Báo Thanh niên đưa tin, ngày 20/9, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai và Công an H.Nhơn Trạch đã lấy lời khai Hà Quang Tiếp (30 tuổi, quê tỉnh Hải Dương) để điều tra hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra ban đầu, mặc dù Tiếp (tạm trú tại ấp Bến Cam, xã Phước Thiền, H.Nhơn Trạc) đã có gia đình, nhưng nảy sinh tình cảm với chị Đ.T.B.T (26 tuổi, quê Bình Định).

Do ghen tuông mù quáng, khoảng 7h ngày 20/9, Tiếp mang theo một con dao, đến nhà trọ của chị T. tại ấp Bến Cam, để nói chuyện.

Người dân tập trung trước cổng khu nhà trọ xảy ra vụ án

Khi đến nơi, Tiếp thấy chị T. đang ở trong nhà trọ cùng với em gái là Đ.T.B.Th. (22 tuổi). Tiếp liền gọi chị T. ra nói chuyện thì nảy sinh mâu thuẫn.

Ngày sau đó, Tiếp dùng dao đâm chị T. nhiều nhát vào người, khiến nạn nhân gục tại chỗ và chết ngay sau đó.

Thấy chị bị đâm, chị Th. liền chạy lại can cũng bị Tiếp đâm nhiều nhát vào người gây thủng phổi, bị cắt vào cổ khiến chị Th. bị mất máu, nguy kịch.

Sau khi gây án, Tiếp dùng dao đâm vào người để tự sát thì được những người gần đó can ngăn và đưa vào Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu trong tình trạng rách lá gan, rách dạ dày. Hiện Tiếp và chị Th. đã qua cơn nguy kịch.

Cơ quan điều tra có mặt tại hiện trường vụ án

Đây không phải lần đầu tiên những vụ thảm án vì tình như thế này xảy ra. Trước đó, ngày 23/8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Thái Minh Vui (19 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) 7 năm tù về tội "giết người" và Trần Hoài Phong (23 tuổi, ngụ H.Xuân Lộc, Đồng Nai) 1 năm 6 tháng tù về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, vào thời điểm tháng 7/2011, Vui có quen với N.T.T (17 tuổi). Đến tháng 5/2012, Phong cũng có dịp gặp và làm quen với T. Sau đó T. kể lại chuyện này cho Vui nghe.

Tối 26/8/2012, trên đường về nhà, khi đến chợ Bình Hưng Hòa A (Q.Tân Phú, TP.HCM), Vui thấy T. đi chung với Phong nên nổi máu ghen đuổi T. về và dùng nón bảo hiểm đánh Phong (nhưng không thành).

Chưa hả cơn ghen, Vui đi tìm T. để "hỏi cho ra lẽ". Vui cầm theo một con dao cất trong túi, sau đó hẹn gặp T. để nói chuyện. Lời qua tiếng lại cả hai tiếp tục gây gổ, và T. bỏ về.

Lo sợ có chuyện không lành, T. gọi điện thông báo cho Phong biết Vui đang đợi Phong về để chặn đánh. Phong liền rủ Lưu Ngọc Tân (bạn cùng quê) cùng đến gặp Vui "để nói chuyện".

Khi hai bên giáp mặt, lời qua tiếng lại, Phong và Tân lao vào đánh Vui. Trong lúc bị Tân đè lên người, Vui đã rút con dao từ trong người ra đâm trúng bụng Tân một nhát dẫn đến tử vong. Ngày hôm sau, Vui ra đầu thú.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn