Đã đến lúc đàn ông nên thay đổi

( PHUNUTODAY ) - Đã đến lúc các anh phải tự thay đổi mình để phù hợp hơn với xu hướng chung của thế giới, chỉ như vậy mới mong phụ nữ Việt Nam thay đổi suy nghĩ về các anh.

[links()]
Đàn ông Việt phải thay đổi thì tư tưởng
Đàn ông Việt phải thay đổi thì tư tưởng "sính Tây" của chị em mới hết...

Gửi các anh!
Tôi cứ tưởng đàn ông chỉ quan tâm đến những “công to việc lớn” như những lời các anh vẫn nói khi từ chối giúp chúng tôi những việc vụn vặt trong nhà, nhưng xem ra thì không phải thế nhỉ. Các anh cũng chẳng kém gì đàn bà chúng tôi, cũng cay cú, hơn thua chỉ vì một bài viết của bạn gái Quachthutrang đã nói trúng “tim đen” của mình.

Những ngày gần đây, trên tất cả các diễn đàn, các mạng xã hội, các trang báo có bài viết “Ế chồng cũng không lấy trai Việt” của bạn Quachthutrang là thấy các anh đàn ông “nhảy bổ” vào chửi bới, đay nghiến, nhằm hạ thấp người viết. Vẫn chưa đủ, các anh còn chửi tất cả những người phụ nữ nào ủng hộ cho tư tưởng của Quachthutrang, xem ra các anh còn hơn cả đàn bà chúng tôi!. Đây mới chính là bản chất của đàn ông Việt Nam đích thực phải không, thưa các anh?!

Các anh ạ! Là một người phụ nữ đã có chồng, tôi cũng sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, cũng có bố mẹ là người Việt Nam, nhưng không phải vì bố tôi là đàn ông Việt Nam, anh trai tôi là người Việt Nam, tôi mang trong mình dòng máu Việt Nam, mà tôi không dám nói lên quan điểm của mình, không dám phê phán những “thói hư tật xấu” của các anh ra được.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tôi ủng hộ bài viết của Quachthutrang, và tôi cảm ơn vì bạn ấy đã dám nói đúng sự thật về đàn ông các anh. Và tôi cũng phản đối cái cách các anh lý giải về những “yếu kém” của mình khi cho rằng xã hội chúng ta chưa phát triển nên các anh còn “lạc hậu” theo. Rằng phụ nữ chúng tôi sinh ra ở Việt Nam thì phải “thông cảm” với tư tưởng đã cố hữu trong con người các anh, như thế để chứng tỏ mình yêu nước, là lòng tự tôn dân tộc,… như thế là mù quáng các anh ạ. Nói như thế khác nào các anh bảo một vị thẩm phán phải trả tự do cho một kẻ tội phạm vì anh ta là con trai của ông ấy?. Như thế thì có được hay không?.

Là phụ nữ, ai chả mong muốn lấy được một người đàn ông tốt, đặc biệt, nếu người tốt ấy lại là người có chung nền văn hóa, phong tục sống thì còn gì bằng. Nhưng tiếc thay, đúng là "làm chồng" ở Ta khác với ở Tây nên các anh chồng Việt Nam chỉ biết ngồi đó mà hưởng thụ và đòi hỏi vợ của mình phải phục tùng. Thế thì chúng tôi đi lấy chồng hay đi làm osin, mà đi làm osin còn được trả tiền công, còn chúng tôi làm không công cả đời mà không cẩn thận còn bị đánh đập, như vậy có đáng hay không?.
 
 
Đã đến lúc phụ nữ Việt Nam không thể chịu nổi các anh và họ phải lên tiếng, điều đó chứng tỏ đã đến lúc các anh phải tự thay đổi mình để phù hợp hơn với xu hướng chung của thế giới, chỉ như vậy mới mong phụ nữ Việt Nam thay đổi suy nghĩ về các anh.

Minhha...
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT