’Đả nữ’ Ngô Thanh Vân muốn là người mẹ có trách nhiệm

13:01, Thứ năm 11/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Trong tình yêu, Vân là người phụ nữ có đủ sự lãng mạn để yêu những khoảnh khắc bình dị nhất, đủ sự vô tư để yêu không toan tính..., đủ sự yếu mềm để thấy những buồn đau và cũng đủ mạnh mẽ để bước qua tất cả.

Đoạt giải Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2000, Ngô Thanh Vân bước vào làng giải trí với tư cách là một người mẫu. Khi đã gây dựng được hình ảnh một cô mẫu đẹp và bản lĩnh, Vân tiếp tục lấn sân sang con đường ca hát và cũng gặt hái được nhiều thành quả khi cái tên Vân Virus trở thành một thương hiệu đối với người yêu nhạc.
[links()]
Tuy nhiên, khi bước sang lĩnh vực điện ảnh, Vân mới thực sự tỏa sáng mạnh mẽ với hình ảnh “đả nữ” trong các bộ phim bom tấn của điện ảnh Việt như Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng. Người mẫu, ca sĩ, diễn viên, vai trò nào Vân cũng thể hiện một cách hoàn hảo.

Giờ đây người ta còn biết đến Vân ở một cương vị “bầu sô” và có thể là một nhà thiết kế thời trang triển vọng trong thời gian tới. Nhiều người nhìn vào thành công của một phụ nữ mới ngoài tuổi 30 như Vân mà thèm khát, thế nhưng ít ai biết rằng đằng sau sự thành công ấy chị đã phải đánh đổi rất nhiều thứ trong đó có cả tuổi trẻ và hạnh phúc gia đình riêng.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Ngô Thanh Vân, để thấy ở chị, một phụ nữ cứng, mà lại rất mềm, cười đấy, nhưng cũng chất chứa trong lòng bộn bề cô đơn.

Khó tìm bạn đời vì quá mạnh mẽ

Đoạt giải Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2000, Ngô Thanh Vân bước vào làng giải trí với tư cách là một người mẫu.
Đoạt giải Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2000, Ngô Thanh Vân bước vào làng giải trí với tư cách là một người mẫu.

Ngoài tuổi 30, Ngô Thanh Vân vẫn cô đơn một cõi đi về. Dù có không ít tin đồn tình cảm với bạn diễn nam nhưng chị chưa hề công khai mình thuộc quyền sở hữu của một chàng trai nào. Chị vẫn đang tận hưởng cuộc sống độc thân, vẫn nhiệt tình với công việc.

Chắc hẳn ai đó sẽ nghĩ, nổi tiếng, xinh đẹp như Vân ngày nào chẳng có chàng xin “chết”, việc gì mà phải cô đơn. Thế nhưng với chị, thành công và sự nổi tiếng lại là nguyên nhân dẫn đến sự cô đơn của chị bởi chị không còn thời gian cho hạnh phúc riêng.

“Công việc. Những phụ nữ ham hố công việc quá đến khi về nhà là tầm 2, 3 giờ sáng và sẽ không có ai ngồi đợi cô ấy cả! Phải chấp nhận thôi! Ta phải hiểu được vấn đề và về tầm đấy (2, 3 giờ sáng) thì mình cũng…đuối rồi.

Việc quan trọng là phải ngủ, sạc pin đầy đủ để có một tinh thần sáng suốt để bắt đầu cho một ngày mới tươi đẹp và mở ra nhiều niềm vui hơn. Cái gì cũng cần phải có thời gian. Nếu mình có tình cảm thì lúc đó mình sẽ bỏ thời gian để chăm sóc cho tình yêu và những người mình yêu.

Khi đã gây dựng được hình ảnh một cô mẫu đẹp và bản lĩnh, Vân tiếp tục lấn sân sang con đường ca hát và cũng gặt hái được nhiều thành quả khi cái tên Vân Virus trở thành một thương hiệu đối với người yêu nhạc.
Khi đã gây dựng được hình ảnh là một cô mẫu đẹp và bản lĩnh, Vân tiếp tục lấn sân sang con đường ca hát và cũng gặt hái được nhiều thành quả khi cái tên Vân Virus trở thành một thương hiệu đối với người yêu nhạc.

Lúc này đây, nếu có người yêu thì tình cảm cũng sẽ bị nhợt nhạt đi bởi công việc quá bận rộn. Có lẽ sau này công việc đã yên ắng thì chuyện tình cảm sẽ nổi hơn lên. Còn nếu tôi chỉ chú tâm vào chuyện tình cảm thì sẽ không có một Ngô Thanh Vân như thế này”, Vân chia sẻ.

Ngô Thanh Vân là một trong số ngôi sao tỏa sáng bằng chính thực lực của mình và được đánh giá là nghệ sĩ có tinh thần lao động nghệ thuật nghiêm túc. Làm bất cứ công việc gì chị cũng dành thời gian, tâm huyết và trân trọng từng vai trò, công việc mà mình đảm nhận.

Bởi chị là người hiểu rõ hơn ai hết, để có vị trí như hiện nay, chị đã phải trải qua một quá trình phấn đấu gian khổ đến mức nào. Vân sinh ra ở Việt Nam rồi theo gia đình sang Na-Uy định cư, rồi một mình trở về Việt Nam lập nghiệp.

Nhớ lại quãng thời gian còn thơ ấu, Vân chia sẻ: “Quá khứ luôn là một kho báu đối với tôi. Ngày tôi sang Na-uy, tất cả đều rất bỡ ngỡ. Một cô bé ốm nhom, việc đầu tiên phải làm là quen… thở dưới thời tiết trái ngược hoàn toàn với Việt Nam.

Giờ đây người ta còn biết đến Vân ở một cương vị “bầu sô” và có thể là một nhà thiết kế thời trang triển vọng trong thời gian tới.
Giờ đây người ta còn biết đến Vân ở một cương vị “bầu sô” và có thể là một nhà thiết kế thời trang triển vọng trong thời gian tới.

Làm quen với những con đường, cảnh vật rộng đến trống trải và quen cả với những món ăn mà bữa chính thường là sandwich. Những đêm dài đằng đẵng, vừa lạnh vừa một mình vắt óc học tiếng Na-uy, tiếng Anh, học văn hoá… đã cho tôi biết ý nghĩa thật sự của hai từ “nỗ lực”.

18 tuổi, tôi tự đến thủ đô Oslo bắt đầu học kinh tế với ước mơ sẽ kiếm nhiều tiền. Tôi đi làm đủ mọi việc từ phụ quán ăn Tàu đến bán vé xe lửa hay thu ngân siêu thị… Những ngày tháng đó đã cho tôi một niềm tin rằng: Mình không thể lái số phận nhưng nhất định sẽ làm nó tốt nhất có thể bằng sự cố gắng.

Sau những năm tháng miệt mài với sự căng sức để nuôi vốn sống, tôi về Việt Nam, bắt đầu làm một Ngô Thanh Vân như bây giờ”.

“Khác với vẻ lạnh lùng cố hữu của một người mẫu, Ngô Thanh Vân lại chọn cách mỉm cười, với tất cả”, cựu người mẫu Ngọc Thúy từng nói về Vân như thế. Bước vào làng mẫu Việt khi mới 19 tuổi với giải Á hậu 2, Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh mới đạt được, không ít cơ hội mở ra với Vân.

Nhưng chị đã đón nhận danh hiệu ấy bằng một tâm thế bình thản bởi chị sớm xác định, chiều dài đường catwalk sẽ không phải là độ dài nghệ thuật mình đi. Vì thế, chị vẫn luôn mở rộng và đón nhận tất cả để học những điều mới, học cách xoay xở trong môi trường này, và học cả cách giấu mặt để vượt qua những nỗi đau...

Vân chia sẻ về tình yêu: Trong tình yêu, Vân là người phụ nữ có đủ sự lãng mạn để yêu những khoảnh khắc bình dị nhất, đủ sự vô tư để yêu không toan tính..., đủ sự yếu mềm để thấy những buồn đau và cũng đủ mạnh mẽ để bước qua tất cả.
Vân chia sẻ về tình yêu: Trong tình yêu, Vân là người phụ nữ có đủ sự lãng mạn để yêu những khoảnh khắc bình dị nhất, đủ sự vô tư để yêu không toan tính..., đủ sự yếu mềm để thấy những buồn đau và cũng đủ mạnh mẽ để bước qua tất cả.

Bản lĩnh được tôi luyện từ những ngày đầu bước chân vào làng giải trí nên giờ đây đã có một Ngô Thanh Vân độc lập. Showbiz Việt không thiếu những cô chân dài cặp đại gia để có xe hơi 5 tỷ, 10 tỷ và những món đồ xa xỉ để lên báo khoe, nhưng Vân thì khác, chị muốn mình đứng độc lập trên đôi chân của mình.

Vân thẳn thắn chia sẻ: “Tôi không giống ai cả, vì tôi khác, vì tôi là một người độc lập. Độc lập trong mọi thứ. Tôi hiểu rất rõ rằng việc gì cũng có cái giá của nó. Dâng hiến cũng vậy. Tôi muốn tự tạo ra cái mình cần, thứ mình muốn hơn là phụ thuộc vào bất kỳ điều gì, kể cả đàn ông.

Tôi không biết điều đó là dại hay khôn. Tôi chỉ biết sống với cuộc đời riêng của mình. Đến giờ này, rõ ràng mấy em nhân viên trong công ty vẫn rất tôn trọng tôi. Họ chưa xầm xì sau lưng tôi bao giờ. Tôi nghĩ vậy. Tôi đâu có là gì để người khác xầm xì. Tôi sống hết mình, chớp lấy cơ hội kịp thời và làm việc hết mình để có thành quả”.

Vân cũng biết rằng, sự mạnh bạo, cứng rắn quá của mình đôi khi sẽ làm đàn ông sợ, chị cũng thừa nhận đó là khuyết điểm của chị. Đã từng có tin đồn rằng Ngô Thanh Vân là… les. Một trong những lý do khiến cô bị nghi ngờ về giới tính là vì vẻ ngoài mạnh mẽ, hơi nam tính.

Thế nhưng chị không muốn sửa bởi sự mạnh bạo ấy đã giúp chị có được nền tảng tốt trong công việc. Và cá tính ấy giúp chị tự tin trong cuộc sống hơn và sự tự tin đối với chị không có gì là thiệt hết, mình có thể chủ động trong mọi tình huống. Chính điều đó có lẽ khiến chị khó tìm được người bạn đời.

Muốn là người mẹ có tránh nhiệm

Ở tuổi của Vân, người ta thường hay đùa vui là “gái ế” nhưng Vân vẫn rất bình thản tận hưởng cuộc sống độc thân bởi chị tin rằng nếu có duyên thì duyên sẽ tự tìm đến. Cũng như bao phụ nữ khác chẳng có hạnh phúc nào hơn có một gia đình, chị cũng muốn có một căn nhà ấm cúng, trong đó có chồng đứng mỉm cười nhìn vợ đùa với những đứa con.

Trước tâm sự của chị, không ít người gợi ý tại sao chị không làm “single mom” như phần lớn các người đẹp showbiz đang làm? Vân bảo chị muốn có con lắm, nhưng chị sẽ không làm mẹ đơn thân bởi sinh con đối với chị không quan trọng bằng việc nuôi con.

Chị chia sẻ: “Với tôi, sinh con không quan trọng bằng nuôi con. Đã sinh con thì trách nhiệm quan tâm, chăm sóc là đến suốt cuộc đời. Và lúc đó, bạn không thể sống cho riêng mình. Suy nghĩ, hành động cũng không chỉ bản thân chịu. Đã như vậy, tôi đương nhiên muốn có một người san sẻ trách nhiệm với mình, cùng nhau nuôi con”.

Với chị, khi đã nghĩ đến hôn nhân là phải nghĩ đến việc chăm sóc, vun đắp cho đời sống gia đình cứ không phải cứ cưới về là vẫn được tiếp tục công việc như xưa. Lúc ấy phải nghĩ đến thiên chức làm vợ, làm mẹ của mình, chị không muốn vì lao đầu vào công việc mà “con quên mất mặt mẹ”.

Giới nghệ sĩ thường nói không với việc lập gia đình vì sợ mình sẽ bị lãng quên trong sự nghiệp, sợ khi có gia đình rồi sẽ không còn thời gian cho nghệ thuật. Nhưng Vân thì khác, chị lại coi đó là xúc tác để mình thăng hoa hơn trong nghệ thuật.

Thế nên, chị vẫn luôn cởi mở khi nói về cuộc sống riêng, vẫn luôn trong tâm thế chờ đợi một cuộc hôn nhân, chỉ vì duyên chưa tới số nên mới cô đơn.

“Vân thấy thực tế là, nghệ sĩ hoạt động nghiêm túc, tôn trọng khán giả thì khi họ có gia đình chẳng những không bị lãng quên mà còn được thương yêu và chúc mừng nhiều khi vẫn còn tâm huyết. Nên Vân không sợ điều đó.

Là phụ nữ, ai không muốn mình có người yêu thương, hay bên cạnh quan tâm, và cảm giác một phần "thuộc" về người đó. Nhưng lập gia đình đâu phải chỉ muốn là được. Vân đâu thể "đăng bảng tuyển chồng" hôm trước là hôm sau sẽ có.

Chỉ biết nói là duyên chưa tới thôi. Mà khi nó đã chưa tới, nhắc nhiều quá sợ "duyên" lại chạy mất đó”. Vân bảo chị không đặt ra nhiều tiêu chuẩn cho người đàn ông của mình, không cần người đó đẹp trai, không cần lắm tiền nhiều của, chị chỉ cần một người nói chuyện hợp và tạo cho mình sự an tâm để chia sẻ mọi điều là lý tưởng lắm rồi.

Vân nói, không ai có thể nói mình sống mà không cần tình cảm, và khi yêu thật sự sẽ không ai có thể dùng lý trí điều khiển con tim để không yếu đuối.

Trong tình yêu, hình ảnh của Ngô Thanh Vân là một hình ảnh của người phụ nữ có đủ sự lãng mạn để yêu những khoảnh khắc bình dị nhất, đủ sự nồng nàn để yêu đến quên hết, đủ sự vô tư để yêu không toan tính, đủ sự mong manh để thấy mình nhỏ bé, đủ sự yếu mềm để thấy những buồn đau và cũng đủ mạnh mẽ để bước qua tất cả.

“Yêu và được yêu là những điều rất khó có thể trả lời. Vào cái thời buổi hiện đại cơm áo, gạo tiền này sự yêu và lãng mạn là rất khó. Ngô Thanh Vân hiện tại khác Ngô Thanh Vân ngày xưa nông nổi, dễ yêu, dễ dứt rất nhiều.

Ngô Thanh Vân giờ này có lẽ thèm một tình yêu chín chắn và sự lãng mạn lắm. Tuy nhiên, ngoài tình yêu, còn rất nhiều điều để làm chuyến hành trình trở nên ý nghĩa, còn rất nhiều miền đất hứa khác cần được khám phá.

Công việc, sự nghiệp và ý nghĩa của cuộc sống chính là những điều tuyệt vời để mỗi người nên hướng đến bên ngoài tình yêu”, Vân chia sẻ.

  • Kim Kim
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc