Da trắng mịn hồng hào nhờ thứ nguyên liệu rẻ tiền mua đâu cũng có

( PHUNUTODAY ) - Đu đủ chín vừa là thực phẩm tốt cho sức khỏe vừa giúp chị em làm đẹp từ trong ra ngoài.

1. Công dụng làm đẹp từ đu đủ chín

23

Đu đủ còn chứa nhiều vitamin A, C, caroten và enzym tự nhiên nên có tác dụng chống ôxy hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể và bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng, giúp da tươi nhuận.

Đu đủ là một trong những nguồn giàu chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, chất khoáng và chất xơ phong phú hơn hẳn các loại quả khác. Trong đu đủ có chứa enzyme tên là papain giúp nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào già cỗi ngoài cùng, hạn chế sắc tố nâu đen, da sẽ trắng dần lên chỉ sau một thời gian ngắn.

Trong đu đủ chín có một lượng beta caroten khá lớn. Đây là một loại vi chất dinh dưỡng có vai trò chống oxy hóa mạnh, điều trị bệnh ung thư và khô da. Ngoài ra, các loại vitamin thiết yếu như A,C, B1, B2, các acid gây men và khoáng chất trong đu đủ có tác dụng giúp da trở nên láng mịn và sáng bóng hơn rất nhiều.

Lượng beta hydroxy axit, BHAs trong đu đủ có khả năng “càn quét” cả những bụi bẩn cứng đầu nhất trên da. Đặc biệt, mặt nạ đu đủ chín cùng mật ong là liều thuốc hữu hiệu giúp da các nàng trở nên căng mịn và láng bóng.

2. Cách làm sinh tố đu đủ làm đẹp da

25

 Chuẩn bị:

 Đu đủ: ¼ quả

Cà chua bi: 10 quả

Sữa chua: 300ml

Chanh: 1/2 quả

Cách làm:

Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt, thái miếng nhỏ, cà chua nhặt bỏ cuống, rửa sạch, chanh vắt lấy nước. Cho tất cả hỗn hợp này vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và thưởng thức cốc sinh tố bổ dưỡng, thơm ngon này nhé!

3. Cách làm mặt nạ đu đủ

lamdep17

Nguyên liệu:

¼ đu đủ chín, 1 muỗng mật ong, 1/2 muỗng nước cốt chanh.

Cách làm:

Đu đủ cắt bỏ vỏ, hạt rồi làm nhuyễn trong một bát. Sau đó cho muỗng mật ong và nước cốt chanh rồi trộn đều lên. Sau đó, rửa mặt sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 20 – 30 phút.

Sau đó bạn nhẹ nhàng gỡ bỏ lớp mặt nạ bằng nước ấm rồi lại rửa bằng nước lạnh kết hợp vỗ nhẹ da và lau khô nhẹ nhàng.

 Xem thêm:

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn