Đại cách mạng ở Liverpool: Người Ấn sẽ cứu Anfield

11:00, Thứ sáu 23/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Cách đây gần 2 năm khi quyết định hớt tay trên CLB Liverpool của hai ông “bạn” đồng hương Tom Hicks và George Gillett.

Cách đây gần 2 năm khi quyết định hớt tay trên CLB Liverpool của hai ông “bạn” đồng hương Tom Hicks và George Gillett. Tỷ phú người Mỹ, John Henry cứ ngỡ rằng đầu tư vào bóng đá sẽ dễ dàng như bóng chày. Thế nhưng vị Chủ tịch tập đoàn NESV đã lầm và giờ đây ông phải suy nghĩ lại.
[links()]
Không xong thì… đá

Kể từ khi lên nắm quyền ở đội bóng giàu truyền thống bậc nhất xứ sở “Sương mù”, tỷ phú người Mỹ John Henry đã bỏ ra gần 100 bảng để nâng cấp Liverpool. Thế nhưng, chiếc Cúp Carling mà họ mới giành được không thể khiến ông chủ của “The Kop” và những người hâm mộ đội bóng thành phố Cảng Liverpool hài lòng.

Rõ ràng với một người hoàn toàn mù tịt về bóng đá như John Henry, thì việc đầu tư vào môn thể thao vua quả là một sự mạo hiểm lớn. Chính điều này đã khiến ông đang phải trả giá và nếu như tiếp tục đâm đầu vào Liverpool, rất có thể John Henry sẽ phải mất nhiều hơn nữa.

Vijay Mallya sẽ là ông chủ mới của Anfield?

Chỉ mất 300 triệu bảng để mua Liverpool từ Tom Hicks và George Gillett, John Henry hoàn toàn có thể “chốt lời” nếu bán CLB này ngay từ bây giờ.

Được biết, trong những ngày gần đây, ông chủ người Mỹ đã có những buổi tiếp xúc với tỷ phú Vijay Mallya để thỏa thuận việc bán Livepool cho ông trùm rượu và hàng không Ấn Độ này. Theo một nguồn tin đáng tin cậy cho hay, John Henry sẽ bán Liverpool cho Mallya với giá khoảng 600 triệu bảng. Tuy nhiên, hai bên sẽ phải trải qua nhiều cuộc đàm phán nữa.

Sẽ có cuộc đại cách mạng ở Anfield  

Khác hẳn với ông chủ người Mỹ, Mallya là một người rất đam mê và sành sỏi về bóng đá. Hẳn những người hâm mộ bóng đá Việt Nam còn nhớ đến cái tên Đông Bengal, đội bóng Ấn Độ này đã không ít lần chạm trán với các CLB ở V-League trong khuôn khổ Cúp C1 châu Á (cũ) hay mới đây nhất là trong giải BTV Cup 2011.

Mallya chính là ông chủ của đội bóng này đồng thời cũng là một trong số những người sáng lập Super I-League của Ấn Độ. Được biết, nếu như lên nắm quyền ở Liverpool, vị tỷ phú 56 tuổi này sẽ thay máu hoàn toàn cho CLB.

Chắc chắn những cái tên như Carroll, Henderson, Maxi hay Kuyt sẽ phải ra đi. Điều đặc biệt là ngay cả cặp đôi Dalglish và Luis Suarez cũng không nằm trong kế hoạch của Mallya. Ở vị trí thuyền trưởng của Liverpool, hai cái tên được ông nhắm đến là Pep Guardiola và Louis van Gaal.

Ngoài ra, Mallya cũng đưa ra một danh sách dài những cầu thủ cần phải mua để nâng cấp cho cả 3 tuyến của “The Kop”. Trên hàng công, Mallya nhắm đến Klaas-Jan Huntelaar (Schalke), Edison Cavani và Ezequiel Lavezzi cùng của Napoli.

Ngoài ra còn có những gương mặt khủng khác cũng được liệt kê trong danh sách này như Kaka, Lass Diarra (Real), Thiago Silva (Milan), Luka Modric (Tottenham), Maicon (Inter)… Nếu như theo kế hoạch này của Mallya, chắc chắn Liverpool sẽ trở thành một thế lực đáng gờm của Premier League. Người Ấn sẽ mang lại thành công cho “The Kop”?

  • Xuân Thu
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc