Đám cưới bất ngờ của ông chủ Facebook

15:14, Thứ hai 28/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Chan không chỉ đồng hành với Mark trong mỗi sự kiện quan trọng của facebook và trong cuộc sống hàng ngày, mà đôi khi cô còn phải thể hiện vai trò "lãnh đạo" với Mark, đặc biệt là trong quan hệ yêu đương.

Ngày 19/5/2012 vừa rồi, trang facebook của một cô gái tên Chan đã thay đổi tình trạng cá nhân thành "đã kết hôn với Mark Zukerberg" và lập tức được gần 20.000 người "like", còn với facebook của Mark, thông tin tương tự nhận được nút "like" của khoảng 700.000 người. Quả là những con số hết sức ấn tượng!

Tuy nhiên, điều đó không có gì lạ, bởi Mark Zukerberg chính là ông chủ của mạng xã hội nổi tiếng facebook, còn Chan - người yêu của Mark trong suốt gần 10 năm qua, giờ đây đã chính thức trở thành bà chủ của facebook.

Ông chủ facebook và tình yêu với cô gái đến từ "xứ sở không facebook"

Cư dân mạng khắp thế giới chẳng lạ gì cái tên Mark Zukerberg, một anh chàng trẻ tuổi người Mỹ sinh năm 1984, với mái tóc xoăn, gương mặt như trẻ thơ và lối ăn mặc không hề thời trang (bộ cánh cố hữu là chiếc áo khoác nỉ có mũ trùm đầu).

Đó là CEO của mạng xã hội nổi tiếng facebook, và cũng là một trong những người giàu nhất thế giới hiện nay với khối tài sản trị giá 6,9 tỷ đô la. Chắc chắn có vô số các cô gái trẻ xinh đẹp ở khắp nơi trên thế giới sẵn sàng trở thành người yêu của Mark.

Song thật thú vị, cuối cùng anh đã lựa chọn một cô gái người Mỹ gốc Trung Quốc, cô gái gốc gác ở một nơi mà các mạng xã hội phổ biến nhất không phải là facebook, và để vào facebook người ta phải tìm cách vượt tường lửa.

Priscilla Chan, năm nay 27 tuổi, là người Mỹ gốc Trung Quốc và sinh ra ở Braintree, bang Massachusetts. Từ khi còn bé, Chan đã tỏ ra là một cô gái rất mạnh mẽ, cô không thích mặc váy như các bạn gái khác mà thích mặc quần áo hơn, và cũng rất thích chơi các trò chơi của con trai.

Mark và Chan trong ngày cưới
Mark và Chan trong ngày cưới

Cô không quan tâm lắm đến vẻ bề ngoài, và thường hài lòng với làn da ngăm đen, thân hình hơi mập cùng kiểu tóc đơn giản. Ngoại hình và tính cách đó từng khiến cô bị bạn bè trêu chọc là "không biết có ai yêu cô không".

Song thực ra, Chan không phải là không nữ tính. Chỉ có điều, những nét nữ tính của Chan nằm trong tính cách và nội tâm chứ không phải vẻ bề ngoài.

Trên Facebook cá nhân của mình, Priscilla Chan cho biết rằng cô là "một sinh vật đơn giản", thích nấu nướng và cũng thích nếm nhiều món ăn, thích những nơi ấm áp, thích những gì mềm mại, nhẹ nhàng.

Cô có một niềm đam mê lớn với trẻ em, và đang trên hành trình thực hiện ước mơ trở thành một bác sĩ nhi khoa, niềm đam mê thứ hai của cô là máy tính, và cô có thể ngồi cả ngày bên máy tính.

Mặc dù chưa bao giờ tự khen mình, nhưng bạn bè, hàng xóm cùng đồng nghiệp đều nhận xét rằng cô là người thân thiện và thông minh. Có lẽ chính những điểm này đã khiến Mark yêu và chung thủy với cô gần chục năm qua.

Chan không chỉ đồng hành với Mark trong mỗi sự kiện quan trọng của facebook và trong cuộc sống hàng ngày, mà đôi khi cô còn phải thể hiện vai trò "lãnh đạo" với Mark, đặc biệt là trong quan hệ yêu đương.

Thấy rõ rằng một người như Mark rất dễ bị sự bận rộn của công việc và niềm đam mê làm việc cuốn đi, nên Chan đã chủ động để ra một điều luật cho hai người trong thời gian yêu nhau:

Mỗi tuần phải dành ít nhất 100 phút riêng tư cho nhau, nhưng không phải tại nhà Mark, cũng không phải tại trụ sở facebook. Và có vẻ như Mark đã rất nghiêm chỉnh thực hiện quy định này!

Mark và Chan đã thực hiện một số chuyến du lịch của hai người đến Trung Quốc để giúp anh hiểu thêm về quê hương của cô, và thậm chí anh còn bắt đầu học tiếng Trung. Tất nhiên, những chuyến đi của họ không thể thiếu việc ghé thăm các cửa hàng điện tử như máy tính hay điện thoại.

Tuy nhiên, Chan không phải là nhân vật được hâm mộ nồng nhiệt lắm tại chính quê hương Trung Quốc. Nguyên nhân cũng hết sức đơn giản:

Thứ nhất, facebook hiện tại vẫn bị cấm tại Trung Quốc, và cư dân mạng nước này vẫn ưa chuộng sử dụng các mạng xã hội nội địa hơn cả; và thứ hai, phải nói thật rằng ngoại hình và phong cách của Chan không phù hợp lắm với thị hiếu thẩm mĩ phổ biến tại Trung Quốc.

Cô có nước da ngăm đen, khổ người khá đậm, các đường nét trên gương mặt khô cứng chứ không "mỏng mày hay hạt" như các mĩ nhân Trung Quốc, và cô thường xuất hiện ở chốn đông người với bộ dạng hết sức đơn sơ, không trang điểm, không mặc những bộ cánh thời thượng, và cư xử cũng không giống những người nổi tiếng.

Chẳng thế mà khi những tấm hình của hai người khi đi chơi Thượng Hải xuất hiện trên mạng Trung Quốc, đã có rất nhiều các comment như: Tại sao người nước ngoài lại thích các cô gái "cơ bắp" như vậy nhỉ?!, hay thậm chí nhiều người còn cho rằng cô chỉ là "phiên dịch viên" của ông chủ facebook, chứ không phải là người yêu!

Tuy nhiên, ngược lại, cũng có không ít người ủng hộ phong cách của Chan, họ cho rằng thời của các cô gái xinh xắn dịu dàng nhưng phụ thuộc vào đàn ông đã hết, và giờ đây Trung Quốc nên tự hào bởi các cô gái độc lập, mạnh mẽ và không mấy quan tâm đến cái vẻ bề ngoài của mình như Chan.

Kết thúc có hậu bằng đám cưới bất ngờ

Ngày 14/5, Chan nhận tấm bằng tốt nghiệp y khoa tại trường Đại học California ở San Francisco, và như thế, cô đang tiếp tục thực hiện ước mơ trở thành một bác sĩ chuyên khám chữa bệnh cho các em nhỏ - nguồn cảm hứng sống và niềm yêu thích lâu dài của cô.

Đó cũng chính là ngày sinh nhật của Mark - một sự trùng hợp khá thú vị. Ngày 18/5, Mark đưa cổ phiếu facebook lên sàn.

Do vậy, vào ngày 19/5, khi 100 vị khách gồm người thân và bạn bè được mời tới nhà riêng của họ dự một bữa tiệc tổ chức tại sân sau, ai nấy đều đinh ninh rằng đây là một bữa tiệc chúc mừng Chan đã tốt nghiệp, cộng với một vài tin vui khác.

Song khi Mark và Chan xuất hiện trước mặt họ trong trang phục cô dâu chú rể: Mark mặc Âu phục kiểu cổ điển - bộ comple xanh xám cùng sơ mi trắng và cà vạt, còn Chan mặc áo cưới màu trắng có khăn trên đầu theo kiểu truyền thống, mái tóc đen được búi lên một cách giản dị, và Chan đeo chiếc nhẫn cưới đơn giản do Mark tự thiết kế, họ mới nhận ra rằng đây chính là tiệc cưới của hai người.

Bữa tiệc cưới của hai người nổi tiếng không khác một bữa tiệc bình thường là mấy, các món ăn được đặt tại một nhà hàng sushi họ yêu thích tại địa phương, và phong cách tiệc theo kiểu tiệc gia đình. Xem ra, họ vẫn trung thành với phong cách sống kín đáo và đầy bất ngờ từ khi quen biết và tìm hiểu nhau đến nay.

Phía trước hai bạn trẻ là cả một chặng đường dài để phấn đấu. Song khi nhìn lại quãng đường hai người đã đi qua để đến được với nhau, những người hâm mộ hoàn toàn có cơ sở để tin rằng họ sẽ sống rất hạnh phúc trong một kết thúc có hậu như truyện cổ tích.

Cùng học trường đại học Harvard, họ quen nhau trong một bữa tiệc của trường, trong hoàn cảnh mà như Chan kể lại là khi xếp hàng để vào nhà vệ sinh, và cô để ý đến Mark vì anh trông không hề thời trang nhưng có cái gì đó đặc biệt.

Sau đó, họ tiếp xúc nhiều hơn với nhau bởi Mark đang cần tìm những người cộng tác với facebook là sinh viên, và Chan thì rất thích công việc này bởi cô sẵn có niềm đam mê máy tính. Chan cũng là một trong những người đầu tiên tham gia facebook vào năm 2004.

Rất nhanh chóng họ đã yêu nhau, nhưng phải đến 7 năm sau, họ mới quyết định dọn đến sống chung. Trong cuộc sống hàng ngày, họ cùng chia sẻ các sở thích chung như đi bộ trong công viên, chèo thuyền, chơi game và nấu ăn.

Hai người cũng cùng nhau thực hiện những chuyến đi khắp thế giới, vừa là đi công tác, vừa là đi nghỉ, trong đó có cả chuyến đi đến Việt Nam, nơi họ dừng chân tại các thắng cảnh nổi tiếng như Sa Pa hay Hạ Long.

Theo Mark thì mặc dù chuyên ngành của Chan không phải là công nghệ, song chính những cuộc nói chuyện với cô đã khiến anh nảy ra nhiều ý tưởng cho facebook. Ngược lại, Mark cũng rất quan tâm đến niềm đam mê sự nghiệp của Chan.

Chẳng hạn, khi Chan nói với Mark về những nỗi đau đớn của cô khi phải chứng kiến các bệnh nhân không có nội tạng thay thế, Mark đã nảy ra ý định lập một tính năng mới trên trang web của mình với các đường dẫn nhằm giúp những người muốn hiến nội tạng có thể đăng ký.

Sau đám cưới, cả hai vẫn sống tại ngôi nhà ở Palo Alto, nơi họ sống chung, cùng với một chú chó chăn cừu giống Hungary có tên là Beast. Có vẻ như cuộc sống chung của họ sẽ không có gì thay đổi nhiều lắm, ngoại trừ thay đổi lớn nhất trên trạng thái facebook: đã kết hôn.

Chúng ta hy vọng rằng hôn nhân sẽ giúp cho cả hai tiến bước nhanh hơn nữa trên hành trình thực hiện niềm đam mê của mỗi người.

  • Hà Thu
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc