Dọn nhà cuối năm hãy mạnh tay vứt ngay 7 thứ "cản tài lộc" này, tiếc của giữ lại chỉ "rước xúi quẩy"

( PHUNUTODAY ) - Khi dọn nhà đón Tết, bạn hãy vứt bỏ đi những đồ đạc sau để ngôi nhà được sạch sẽ, gọn gàng hơn và rước lộc năm mới vào nhà.

Lịch cũ

Theo phong thủy, lịch là biểu tượng của sự trôi chảy, thời gian vận chuyển liên tục, bình hòa, không trở ngại. Nhiều người thường tận dụng lịch cũ để gói đồ ăn hoặc ghi chép nhưng lại không biết như thế sẽ gây cản trở tài lộc. Dọn nhà cuối năm hãy mạnh tay vứt ngay những tờ lịch cũ đi bạn nhé!

Gương vỡ

Theo quan niệm từ xa xưa, gương là vật linh để trừ tà và một khi bị nứt, vỡ sẽ mang điềm báo xấu.  Nếu gương vỡ mà không vứt đi chỉ giữ lại điều xui xẻo, quan trọng hơn là dễ bị đứt tay trong những lần dùng sau đấy ạ. Dọn nhà cuối năm hãy vứt những miếng gương vỡ còn sót lại!

Đồng hồ chết

Đồng hồ là biểu tượng cho dòng thời gian, sự sống. Khi đồng hồ ngừng chạy, người ta tin rằng đó là điềm xấu nên lúc này các mẹ cần thay pin ngay hoặc đem đến thợ sửa. Trong trường hợp đồng hồ đã quá cũ và không hoạt động nữa thì các mẹ nên vứt đi, đừng để bụi bặm rồi vi khuẩn có môi trường sinh sôi nảy nở, gây hại cho sức khỏe mọi người trong gia đình đấy ạ.

Khi dọn nhà đón Tết, bạn hãy vứt bỏ đi những đồ đạc sau để ngôi nhà được sạch sẽ, gọn gàng hơn và rước lộc năm mới vào nhà.

Khi dọn nhà đón Tết, bạn hãy vứt bỏ đi những đồ đạc sau để ngôi nhà được sạch sẽ, gọn gàng hơn và rước lộc năm mới vào nhà.

Quần áo cũ

Trong khi dọn nhà đón Tết, hãy dọn lại tủ quần áo của bạn và kiểm tra xem có những thứ nào mình đã không còn mặc vừa hoặc mặc tới trong nhiều năm qua. Đừng giữ lại chúng trong tủ đồ nữa bởi việc phải nhìn thấy những thứ này mỗi ngày sẽ khiến bạn cảm thấy căng thẳng mà thôi. Bạn có thể thanh lí chúng với giá rẻ, tặng lại cho bạn bè, người thân hoặc mang đi quyên góp từ thiện.

Thức ăn thừa

Trong nhà bạn chắc hẳn cũng không thể thiếu được các loại thực phẩm, kẹo bánh, đồ ăn vặt đã rất lâu rồi không dùng đến. Rất nhiều trong số chúng có lẽ đã hết hạn từ lâu hoặc không được bảo quản đúng quy cách.

Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà bạn không loại bỏ hết những đồ ăn, thức uống đã để quá lâu. Việc này không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn mà còn có thêm không gian để chứa đồ ngập đầy cho những ngày Tết sắp tới.

Ví rách

Theo phong thủy, nếu chiếc ví đã sử dụng quá 3 năm, khả năng thu hút tài lộc cũng bị sụt giảm đáng kể. Vì thế, khi dọn nhà đón Tết, bạn hãy vứt bỏ đi cái ví cũ rách để mua 1 cái ví mới, cầu mong năm tới giàu sang hơn nhé.

Giày hỏng

Tương tự, giữ giày hỏng trong nhà cũng không mang lại lợi ích gì, bởi nó tượng trưng cho sự nghèo khổ, vất vả, đã thế mùi hôi của giày cũ dễ làm ảnh hưởng không khí, sức khỏe. Thế nên, đừng tiếc mà giữ lại thứ đồ không tốt lành này nhé.

*Thông tin mang tính tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn