Bó túi 8 mẹo vàng giúp phân biệt đồ công nghệ "nhái" để tránh tiền mất tật mang

( PHUNUTODAY ) - Bằng các dấu hiệu đơn giản và các mẹo dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết được đồ công nghệ hàng chính hãng hay hàng fake.

Kiểm tra bao bì sản phẩm

00 anh

Những người sản xuất hàng nhái thường không chăm chút bao bì sản phẩm. Trong khi đó, hàng chính hãng luôn luôn được chăm chút cẩn thận trước khi lên kệ.

Ngoài ra, phông chữ trên vỏ hộp sản phẩm cũng rất quan trọng. Bạn cần kiểm tra độ sắc nét, rõ ràng và tính nhất quán của chúng, kể cả màu mực in. Sản phẩm thật thường được in sắc nét và có sự tương phản dễ chịu.

Kiểm tra bộ sạc

00a

Bỏ túi các mẹo nhận biết đồ công nghệ hàng thật hay hàng nhái - Ảnh 2Đối với những nhà sản xuất chính hãng, bộ sạc luôn được chăm chút rất cẩn thận và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Theo đó, các sản phẩm chính hãng luôn có những thiết kế rất gọn gàng và an toàn, cách điện và nhiệt tốt.

Còn nếu khi mua sản phẩm bạn thấy bộ sạc có quá nhiều kẽ hở, nhấn tay vào có cảm giác nhựa không chắc chắn, rất có thể đây không phải là sạc chính hãng.

Chú ý đến chất lượng gia công sản phẩm

0 1 anh bia

Bỏ túi các mẹo nhận biết đồ công nghệ hàng thật hay hàng nhái - Ảnh 3Theo đó, đối với các thương hiệu nổi tiếng, họ sẽ không bất chấp lợi nhuận mà sử dụng vật liệu quá rẻ tiền. Bất kì vật liệu nào dù nhựa, nhôm hay hợp kim đều được nhà sản xuất sử dụng với chất lượng tốt nhất.

Chú ý khi khui hộp

0 a anh bia nhe

Một số hàng nhái cao cấp vẫn có thể được đựng trong những chiếc hộp trông như hàng xịn. Nhưng khi khui hộp, bạn hãy chú ý đến chi tiết sản phẩm ở trong hộp có được đóng gói kỹ càng hay không. Nếu bạn khui hộp một chiếc iPhone mới và thấy nó được bọc trong túi nilon hơi nhàu và không khít thì đây chắc chắn là hàng nhái hoặc đã qua sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng

0 a bia

Hướng dẫn sử dụng của sản phẩm cũng là chi tiết bạn cần để tâm. Theo đó, tất cả thông tin quan trọng về thiết bị đều được viết bằng ngôn ngữ của chính quốc gia mà bạn đã mua.

Ví dụ: Nếu bạn mua điện thoại iPhone được phân phối chính hãng ở Việt Nam thì chắc chắn nó sẽ có tài liệu hướng dẫn bằng tiếng Việt đi kèm, nếu không thì có lẽ sản phẩm đó cần được đặt dấu hỏi về nguồn gốc xuất xứ và có nhiều nguy cơ sản phẩm của bạn sẽ không phải là hàng chính hãng.

Chú ý đến phông chữ in trên phụ kiện

0 anh bia

Logo là bộ mặt của bất kì sản phẩm cũng như thương hiệu nào, do đó không có lý do gì họ lại làm nó một cách cẩu thả. Logo sản phẩm luôn được chăm chút rất cẩn thận, nét chữ đều rõ ràng kể cả sau nhiều năm sử dụng. Những hàng giả thường có logo không rõ ràng, sắc nét và bị mờ sau một thời gian sử dụng.

Dây cáp

0aaa

Khi mua, bạn cần chú ý về kích thước và màu sắc đặc trưng dây cáp của thương hiệu bạn đang dùng. Trừ khi các hãng có thông báo chính thức, còn lại họ sẽ không có bất kỳ thay đổi nào về kiểu dáng và thiết kế của dây cáp đi kèm sản phẩm.

Ngoài ra, cảm giác dây cáp cắm vào sẽ rất chắc chắn và đồng đều, trong khi hàng giả bạn sẽ thấy các góc không chính xác và các bộ phận rời.

Các đường cắt trên thân máy

1 (2)

Đường cắt kim cương trên sản phẩm là minh chứng rõ nhất để người mua có thể phân biệt giữa hãng thật và hàng nhái. Như trong hình minh hoạ, chiếc iPhone 6 giả và một chiếc iPhone 6 thật, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt ở các đường cắt vát kim cương trên sản phẩm.

Ở chiếc iPhone thật (chiếc nằm phía trên), các đường cắt vát rất mượt và liên tục, trong khi hàng fake bị lởm khởm một vài chỗ và lúc mỏng lúc dày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn