Đàn bà dại mới không đòi hỏi 3 điều này ở chồng

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ à, chúng ta đã hy sinh quá nhiều rồi, nên 3 thứ này nhất định phải đòi hỏi chồng đáp ứng.

 Sự bình đẳng

Phụ nữ lấy chồng, đừng bao giờ đặt mình vào thế yếu dù là trong tình huống nào. Khi cãi nhau, đừng chỉ  là người nhận lỗi và mong chồng tha thứ. Khi có mâu thuẫn, đừng mặc định phụ nữ là người có lỗi nhiều hơn. Bạn sợ chồng mất mặt, thì cũng phải đòi hỏi chồng coi trọng mình. Bạn sợ chồng tổn thương, thì cũng hãy yêu cầu chồng đừng làm mình đau. Bạn nhận sai thì cũng hãy để chồng biết anh ấy cũng phải biết mình có lỗi.

Trong hôn nhân, phụ nữ có thể là phái yếu đứng sau lưng chồng, nhưng bình đẳng là điều không thể thiếu. Hôn nhân chỉ có thể bền vững khi cả hai cùng cố gắng và vun đắp. Bạn không phân định đúng sai rõ ràng để thua thiệt với chồng, nhưng bạn phải để chồng thấy bạn cũng ngang hàng với anh ấy, cần sự tôn trọng của anh ấy. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể hạnh phúc trong hôn nhân.

nhung-diem-bao-giac-mo-lien-quan-den-quan-vo-chong

Lòng tin và thủy chung

Trong hôn nhân, tin tưởng và thủy chung là điều không thể thiếu. Chỉ khi có lòng tin, người ta mới giữ vững được tình cảm dành cho nhau. Cũng chỉ có đủ thủy chung, vợ chồng mới bên nhau lâu dài được. Lòng tin và thủy chung nên là nguyên tắc ban đầu để cả hai cùng nhau xây dựng và giữ gìn gia đình.

Vợ khôn phải hiểu đây là hai điều mình nhất định phải đòi hỏi từ chồng. Vì khi không có lòng tin, phụ nữ không thể đủ sức giữ hôn nhân. Khi không có thủy chung từ chồng, phụ nữ luôn là người chịu bất hạnh.

Sự tôn trọng

Đàn bà khi có được sự tôn trọng từ chồng sẽ dễ dàng hạnh phúc và thỏa mãn với tình yêu, hôn nhân của mình. Không ai là hoàn hảo, bạn có thể không giỏi giang như vợ người ta, hay không khôn khéo nhưng bạn luôn hết lòng vì gia đình. Và khi chồng trân trọng sự nỗ lực và hy sinh của bạn, bạn mới có thể hạnh phúc được.

photo-0-1479203300364-1490347569747-1490609578820

Còn đây là 3 điều đàn bà khôn tuyệt đối không đòi hỏi ở chồng:

Vợ khôn không bao giờ bắt chồng chọn lựa giữa vợ và mẹ

Mẹ là người đã sinh ra, nuôi dưỡng chồng bạn. Vợ là người cùng chồng chia ngọt xẻ bùi, cùng gầy dựng một gia đình. Cả hai người phụ nữ này đều quan trọng trong cuộc đời người đàn ông.

Mọi ông chồng đều ao ước vợ và mẹ hòa thuận, bởi thật khó xử nếu phải chọn một trong hai.

Vợ khôn không bao giờ bắt chồng phải giống chồng người khác

Cũng giống như phụ nữ, đàn ông cực ghét việc bị mang ra so sánh với người khác. Vợ khôn hiểu rằng, cuộc sống vợ chồng đòi hỏi cả hai phải dung hòa và chấp nhận chung sống hòa bình với những điều chưa hoàn hảo ở đối phương. Sự so sánh chỉ khiến vợ chồng hục hặc, mâu thuẩn.

Vợ khôn không bao giờ đòi hỏi chồng từ bỏ sở thích

Đàn ông thích xem bóng đá, có thể thức xuyên đêm để theo dõi những trận bóng hàng tuần liền. Cũng như việc phụ nữ thích xem phin Hàn Quốc, có thể khóc lóc cùng nhân vật suốt mấy chục tập phim vậy.

Đừng bắt người khác từ bỏ đam mê, thay đổi sở thích. Hãy tôn trọng cái tôi của chồng, như cách anh ấy đang đối xử với bạn vậy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT