Khoa học chứng minh: Người nóng giận sẽ nắm chắc 98% thất bại

( PHUNUTODAY ) - Khoa học chứng minh: Người nóng giận sẽ nắm chắc 98% thất bại. Tức giận sẽ khiến sức khỏe ngày càng suy kiệt và hủy hoại trí khôn của bạn.

Khoa học chứng minh, người nóng giận sẽ nắm chắc 98% thất bại

Tức giận là 1 cảm xúc tiêu cực, hoàn toàn không tốt cho con người. Theo khoa học, khi tức giận bạn sẽ tự gây ra "một trận động đất" kinh hoàng trong cơ thể, tự làm tổn thương ngũ tạng của mình. Khiến hệ thống nội tiết bị rối loạn, khả năng miễn dịch sẽ bị ức chế, chức năng tiêu hóa bị suy yếu, ảnh hưởng không tốt đến tim mạch và hệ thần kinh kéo theo nhiều rủi ro khôn lường khác. Theo Đông Y: Tức giận hại gan, quá khích hại tim, buồn phiền hại phổi, lo lắng hại lá lách, sợ hãi hại thận. Trăm bệnh đều do tức giận mà sinh.

9-dieu-rat-quan-trong-nhung-ban-thuong-bo-qua-khi-tuc-gian

Không có sức khỏe, bạn đã cầm chắc 50% thất bại. 48% còn lại nằm trên phương diện tâm lý. Dễ tức giận, bạn không thể kiểm soát tốt cảm xúc và lý trí, dẫn đến những quyết định sai lầm và dễ thất bại trong cuộc sống lẫn trong sự nghiệp. Khổng Tử viết: “Chủ tướng không thể khởi binh khi đang tức giận và không thể chiến đấu khi lòng bực bội”.

Dưới đây là 1 số phương pháp hóa giải sự tức giận, nên đọc:

1. Học cách dịu dàng:

Trong cương có nhu, trong nhu có cương. Cứng nhắc quá sẽ hỏng, nhu nhược quá chẳng nên chuyện. Tuy nhiên nếu biết phối hợp sẽ làm nên chuyện lớn. 

2. Học cách nhẫn nại:

rv-aw657alzheip20171102181645-15723363102361572242037-crop-15723363230551608311618

Gặp khó khăn, ngang trái, đừng vội quyết định mà hãy bình tĩnh, lùi lại 1 bước. Đặt chữ "nhẫn" làm đầu mới có thể giải quyết ổn thỏa mọi sự, biến chuyện dữ hóa lành, chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không.

3. Học cách nhận lỗi:

Nếu bạn không có lỗi, bạn không phải tức giận. Nếu bạn có lỗi, bạn càng không có tư cách để tức giận Thế nên, đừng bao giờ đổ hết lỗi lầm cho người khác. Học nhận lỗi cũng là 1 cách hiệu quả để kiểm soát tốt cảm xúc, giúp bạn trưởng thành và hiểu chuyện hơn. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn