Chữa da bị rám nắng khi đi biển vô cùng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Khi da bạn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá lâu sẽ gây ra tình trạng bị đen rám. Để khắc phục tình trạng trên bạn cần phải làm gì?

 1. Chăm sóc da trước khi đi biển

da-chay-nang-va-cach-cham-soc1

Bổ sung vào thực đơn hàng ngày những thực phẩm giàu vitamin C, D và chất chống ô xy hóa giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong để góp phần chống lại tác hại từ tia UV, như: cà chua, tảo biển, cùng những hải sản biển như tôm và cá hồi, trà xanh, các sản phẩm từ sữa, rau lá xanh,…

- Uống đủ từ 2 tới 3 lít nước là điều cần thiết giúp duy trì độ ẩm để tránh tình trạng da khô và thô ráp vì nắng gió.

- Duy trì bôi kem dưỡng ẩm và đắp mặt nạ dưỡng da từ cà chua hoặc trà xanh giúp tăng cường khả năng chống nắng tự nhiên cho da một cách hiệu quả.

- Không nên tẩy da chết hoặc tẩy trang quá kĩ bởi trước khi đi biển 2-3 ngày, như vậy da sẽ mất lớp bảo vệ bên ngoài và trở nên yếu ớt, dễ bắt nắng.

2. Chăm sóc da khi đi biển

 Kem chống nắng là bạn đồng hành không thể thiếu của làn da trong suốt kỳ nghỉ. Lựa chọn loại kem phù hợp với làn da và bôi 30 phút trước khi ra ngoài vui chơi hoặc tắm biển.

- Hạn chế các hoạt động ngoài trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng tới 3 giờ chiều vì đây là lúc ánh nắng mạnh dễ khiến da bị tổn thương.

- Mũ và kính mắt là những vật dụng nhỏ gọn giúp làn da tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời. Đặc biệt là kính mắt có tác dụng chống tia UV sẽ giúp vùng da quanh mắt của bạn được bảo vệ là ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa.

3. Thoa mật ong

saudavel_ruim

Mật ong có tác dụng rất tốt trong việc phục hồi làn da bị tổn thương do cháy nắng. Bạn có thể sử dụng mật ong thoa trực tiếp lên da hoặc pha mật ong với một ít sữa tươi không đường lạnh rồi dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp lên da mặt. Cách này không chỉ giúp làn da nhanh chóng được dịu mát mà còn phục hồi hiệu quả.

4. Làm dịu da với sữa chua

Sữa chua không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa và cả làn da của bạn. Bôi sữa chua không đường lạnh lên vùng da bị cháy nắng sẽ giúp xua tan cảm giác ngứa rát, giúp da mát lạnh, hết mẩn đỏ, không những thế còn trị được phần da đen do rám nắng. Sau khi rửa mặt sạch, bôi sữa chua lên da khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch và dùng khăn mềm lau khô da.

5. Bôi Gel nha đam

Nha đam được biết đến như một loại thần dược giúp chăm sóc, nuôi dưỡng và làm dịu mát làn da. Nhờ khả năng kích thích tế bào da tái tạo, cung cấp độ ẩm, chống lão hóa, trị bỏng… nên nha đam có thể giúp xoa dịu và đưa làn da cháy nắng trở về trạng thái ban đầu.

Bên trên là các cách khắc phục tình trạng da bị sạm khi tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn