Đàn bà nếu đã trải qua 4 "cửa ải" này thì cuộc đời họ đã đến lúc...

( PHUNUTODAY ) - Mọi chuyện rồi cũng sẽ qua, nhưng đàn bà nếu đã trải qua 3 nỗi đau này thì chẳng còn gì khiến họ tổn thương thêm nữa.

Đổ vỡ hôn nhân

Chuyện hệ trọng nhất đời người đàn bà có lẽ là việc lấy một tấm chồng, cùng người đàn ông mình lựa chọn sinh con đẻ cái, hi vọng an yên sống với nhau đến đầu bạc răng long.

Nhưng cuộc đời không ai đoán được chữ ngờ, cũng chẳng ai lường trước được lòng dạ nửa kia. Có thể vì không còn hợp nhau, có thể vì bị đối phương tàn nhẫn bội bạc mà cuối cùng gây tổn thương nhau, khiến hôn nhân đổ vỡ.

Đàn ông một đời vợ được xem là kho báu, nhưng đàn bà một đời chồng lại bị xem là thứ bỏ đi, bị cả thế giới đàm tếu,bàn ra nói vào.

Nhưng đàn ông đã tệ bạc, thì cố sức níu giữ để làm gì? Miệng lưỡi thiên hạ không thể cấm, nhưng mình có quyền không nghe, có quyền bỏ ngoài tai cơ mà. Còn yêu, còn thương đến mấy, thì giữ một người không còn lòng dạ với mình ở bên cạnh, thì sau cùng chính mình mới là người thương tổn nhất mà thôi.

bb8abfd62c459d00ddd11e2fc662d5daece8e2aa

Chẳng ai muốn đứt gánh giữa đường, chẳng ai mong tan đàn xẻ nghé. Nhưng chuyện xảy ra rồi, ngoài mạnh mẽ chấp nhận thì không còn cách nào khác. Sống chỉ một lần, cớ gì lại ép uổng bản thân trong bể khổ làm gì?

Buông tay là để giải thoát cho chính mình, là cho chính mình cơ hội làm lại, cũng là khiến bản thân cứng cỏi, rạn dĩ, trưởng thành, biết cách nhìn người hơn.

Đời công bằng lắm, chỉ cần vượt qua nỗi đau này, ông trời ắt có an bài tốt đẹp hơn cho bạn.

Tử biệt

Đứng trước ánh nhìn cuối cùng của một người bạn yêu quý dần khép lại, bạn sẽ hiểu nỗi đau ly biệt ở đời tột cùng và dai dẳng đến nhường nào. Vì mọi điều đều không thể bồi hoàn một sinh mệnh lịm đi trước tử biệt. Bạn khóc lóc bao nhiêu, bạn níu kéo nhường nào, người mất rồi chính là không thể trở lại. Bạn cầu xin, bạn hy vọng, bạn ước mong… đều vô ích. Đó là nỗi đau bất lực nhất đời, là mất mát không bao giờ bù đắp được.

Đến giờ khắc bạn đối diện với nỗi đau này, bạn sẽ hiểu cuộc đời muốn bạn quý trọng những gì bạn đang có. Thời gian không chờ bạn, nhưng cũng có những người cũng không thể đợi bạn nếu bạn bỏ quên họ. Mỗi một câu chào đều có thể là lời tạm biệt cuối cùng. Mỗi một người trong đời bạn đều có thể biến mất vào bất cứ lúc nào. Nếu bạn không sống hết lòng, sẽ có lúc hối hận khôn nguôi…

Mất việc

phu-nu-1

Có câu: “Nếu công việc là đam mê của bạn thì mỗi ngày bạn không phải đi làm”. Nhưng số người làm được đúng công việc mà mình đam mê ít lắm, đa phần vì cơm áo gạo tiền, hoặc giả có là công việc mình yêu thích chăng nữa, nhưng ở trong môi trường làm việc không phù hợp, đồng nghiệp, cấp trên khó tính, xét nét thì ai cũng có lúc cảm thấy mệt mỏi, chán nản, muốn từ bỏ.

Với phụ nữ, tuy không cần phải quá gắng sức để có sự nghiệp rạng danh, nhưng nhất định nên có một công việc. Để làm gì ư? Để có thể kiếm ra tiền của chính mình, có thể có cuộc sống của riêng mình.

Vậy nên, khi công việc xảy ra áp lực khiến bạn muốn từ bỏ, thậm chí là bị cho thôi việc, thì cũng đừng quá cố chấp, đừng quá bi cực mà dằn vặt chính mình. Người ta nói đời thay đổi khi chính mình thay đổi, chuyện gì rồi cũng qua. Hãy suy nghĩ theo một hướng khác, từ bỏ những thứ khiến cuộc sống của mình bế tắc, không vui. Biết đâu bắt đầu một công việc khác lại chính là khởi sắc hơn thì sao?

Bạn nên nhớ muốn thấy cầu vồng, phải biết chịu đựng những cơn mưa. Sau cơn mưa, trời lại sáng, đó là “thần chú” giúp bạn vững tin hơn.

Bệnh tật

Con người, dù có địa vị cao sang, giàu có thế nào thì cũng là kẻ yếu ớt như nhau khi đứng trước bệnh tật.

Bệnh tật luôn là nỗi đau rút cạn hết kiên nhẫn, bản lĩnh, thậm chí là sự sống ở bạn. Nỗi đau này khiến bạn trở nên yếu đuối, khiến bạn cô quạnh, khiến bạn từng khắc trong đời đều chỉ mong mình có thể khỏe mạnh như bao người.

Đây là nỗi đau thể xác nhưng sẽ cho bạn một bài học tinh thần ở đời. Chính là hãy quý trọng chính sinh mệnh của mình. Trên đời này, không điều gì đáng giá hơn sinh mệnh của bạn, cũng không thứ gì đủ giá trị để đánh đổi cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, hãy yêu thương chính mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link