Dân chung cư CT3 đòi giải thích vụ thang máy làm chết người

( PHUNUTODAY ) - Constrexim (chủ đầu tư tòa nhà) đòi giải thích về sự cố thang máy và quyền lợi của người dân.

(Phunutoday) – Ngày 28/9, liên tục từ sáng đến chiều hàng chục hộ dân đã tập trung trụ sở Tổng công ty cổ phần đầu tư Xây dựng và thương mại Việt Nam - Constrexim (chủ đầu tư tòa nhà) đòi giải thích về sự cố thang máy và quyền lợi của người dân.
[links()]
Đây là toà nhà đã xảy ra vụ tai nạn đau lòng hôm 21/9 làm ông Nguyễn Văn Hòa (56 tuổi, ở quận Tây Hồ) tử vong sau khi thang máy bị kẹt và việc cứu hộ thiếu trách nhiệm của BQL toà nhà.

Nhiều người dân sống tại CT3 cho hay sau ngày xảy ra tai nạn chết người, thang máy còn lại duy nhất trong tòa nhà cũng hỏng, người dân phải leo cầu thang bộ rất vất vả.
 
Mô tả ảnh.
Thang máy duy nhất còn sót lại cũng đã báo hỏng khiến người dân phải leo bộ

“Chỉ sau vụ tai nạn 1-2 hôm thì thang máy còn lại cũng đã “rơi” nốt. Nhà nào ở tầng thấp còn đỡ, nhà ở tầng cao thì leo bộ 11 – 12 tầng mệt nghỉ. Chỉ thương các cụ già và cháu nhỏ, nếu không có việc gì cần thì không ai dám bước ra khỏi nhà để xuống đường”  - Ông Tăng, một người dân sống trong toà nhà bức xúc nói.

Sáng 28/9, khi người dân đến kiến nghị với chủ đầu tư, lực lượng bảo vệ đã ngăn không cho gặp và kiên quyết ngăn cản. Chỉ đến khi đại diện Công an phường Yên Hòa tới đề nghị giải quyết, đại diện các hộ dân mới được lên gặp đại diện chủ đầu tư để kiến nghị. Cuộc làm việc này sau đó cũng được thông báo là “họp kín”, “ai không phận sự miễn vào”.

Nhiều phóng viên các cơ quan báo chí có mặt tại cuộc họp cũng bị yêu cầu ra ngoài, điều này gây bức xúc cho những người có mặt tại đây. Chị H (Xin không nêu tên), một người dân có mặt tại đây không đồng ý với cách làm việc này và đã lên tiếng chỉ trích: “Làm như thế là bưng bít thông tin, định giấu nhẹm đi lỗi của mình. Các ông ấy định không cho phóng viên vào để dìm vụ này đi đấy, người dân chúng tôi thấp cổ bé họng thì “làm gì được” ông ấy”.

Sau buổi họp căng thẳng kéo dài, bà Phạm Thu Hiền (tầng 12 - CT3) thành viên Ban đại diện của tổ dân phố đã thông tin cho phóng viên biết về nội dung cuộc họp. Theo đó, ban đại diện đã kiến nghị chủ đầu tư xem xét khắc phục bốn vấn đề: khắc phục sự cố hỏng hóc về thang máy; cải tạo hệ thống thoát nước mặt tránh ngập ở tầng hầm tòa nhà; bố trí diện tích phòng họp, sân chơi và công khai vấn đề quản lý của ban quản trị cho người dân được tham gia giám sát.

Tuy nhiên, cuối cuộc họp chủ đầu tư vẫn chưa đưa ra được câu trả lời cụ thể và hứa sau 10 ngày sẽ trả lời bằng văn bản.
  • Việt Dũng
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn