Dân nhập cư vào Hà Nội nên học cách cư xử… đúng mực

( PHUNUTODAY ) - Bạn Myhoa! Có bao giờ bạn đi cảm ơn người đã cướp đi cơ hội của bạn và giành giật miếng ăn của các con bạn không?.

[links()]
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gửi bạn My Hoa!
Đọc bài viết “Người Hà Nội phải cảm ơn dân tỉnh lẻ mới đúng” mà tôi cảm thấy quá bức xúc. Tôi xin hỏi bạn, có bao giờ bạn đi cảm ơn người đã cướp đi cơ hội của bạn và giành giật miếng ăn của các con bạn không?.

Thưa tất cả độc giả đang theo dõi những bài viết xoay chủ đề người dân ngoại tỉnh đến Thủ đô Hà Nội. Là một trong những người theo dõi chủ đề này ngay từ những ngày đầu tiên, tôi thực sự rất tán thành cái ý kiến mà người đầu tiên viết ra. Tôi cũng đồng tình với quan điểm, người dân ngoại tỉnh đang làm mất đi vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, tôi cũng muốn bổ sung thêm, không chỉ làm mất đi vẻ đẹp của Thủ đô, mà người dân ngoại tỉnh kéo đến Hà Nội một cách ùn ùn như mấy năm gần đây đang làm mất đi cơ hội việc làm của người dân Thủ đô gốc, và giành giật miếng ăn với con cái của người dân Thủ đô chúng tôi.

Tại sao tôi nói vậy, đơn giản, tôi sẽ ví dụ Hà Nội là một miếng bánh đi, nếu như chỉ có dân Hà Nội gốc sinh sống thì mỗi người sẽ được một phần lớn trong miếng bánh, nhưng đằng cả 70% dân ngoại tỉnh kéo đến nữa, tức là miếng bánh ấy dân Thủ đô chỉ được hưởng 1/3 thôi, như vậy chẳng phải các bạn đang đến Thủ đô để tranh ăn với chúng tôi hay sao?.

Bây giờ người Hà Nội ra khỏi nhà, đi đến chỗ nào cũng gặp người dân ngoại tỉnh. Từ vỉa hè, đường phố, tới các trung tâm thương mại, trường học, hay các cơ quan công quyền cũng đều có sự có mặt của dân ngoại tỉnh. Ngay ở cơ quan tôi, dân Hà Nội chỉ chiếm chưa đến 30%, còn lại hơn 70% là dân tứ xứ đổ về làm việc, và họ đang tìm mọi cách để “đấu đá” với người dân Thủ đô chúng tôi, và tìm mọi cách “gạt” chúng tôi ra khỏi “guồng” quay ấy?.

Vậy mà bạn bảo tôi phải cảm ơn họ, vậy tôi cảm ơn họ về cái gì? Chẳng nhẽ, cảm ơn họ vì họ đã làm mất đi cơ hội có được những vị trí tốt trong công việc của chúng tôi, tôi phải cảm ơn họ vì họ đã giành mất miếng ăn của các con tôi?. Vậy bạn đã bao giờ cảm ơn một thằng ăn cắp vì đã lấy mất ví tiền của bạn, và đẩy gia đình bạn đến cảnh đói kém chưa?. Nếu có, chắc bạn là người có đầu óc phát triển không bình thường, và có tư duy bất thường.

Các bạn dân ngoại tỉnh ơi, các bạn nghĩ sao nếu như có một ngày trong nhà bạn có sự xuất hiện của người lạ? Thời gian ngắn thì được, còn lâu dài, chắc chắn cuộc sống gia đình, mọi sinh hoạt của gia đình bạn sẽ bị đảo lộn, và bạn muốn “tống cổ” họ ra khỏi nhà mình càng nhanh càng tốt đúng không?. Tôi cũng vậy!.

Vì thế, nếu như “tống cổ” được các bạn ra khỏi tầm mắt của mình tôi tin rằng không chỉ riêng gì tôi mà nhiều người khác cũng đang muốn làm. Vì thế, tôi khuyên các bạn nên nhớ, dân nhập cư chỉ muôn đời là dân nhập cư. Cần phải biết cách cư xử sao cho đúng mực. Nếu bạn muốn cãi nhau, hãy tiếp tục vào đây để cãi nhau với tôi, tôi sẽ đi đến tận cùng để các bạn phải “tâm phục, khẩu phục”.

Giang Oanh (Hà Nội)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn