Đàn ông có 5 dấu hiệu này chính là kẻ bất tài vô dụng, vợ một tay gánh vác chẳng nhờ được gì

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông sau đây sẽ không bao giờ có thể trở thành một người chồng tốt.

Sĩ diện hão

Kiểu đàn ông này như một chiếc thùng rỗng kêu to. Thực chất bên trong chẳng có gì nhưng lúc nào cũng muốn khoe khoang, ra oai với mọi người. Nhất là mỗi khi ra ngoài, anh ta thường quát vợ nạt con để thể hiện mình là người đàn ông có tiếng nói, có quyền hành và oai phong trong nhà ra sao.

Rõ ràng anh ta chẳng làm gì ra hồn, cũng chẳng có tài cán, thành tích gì nhưng lại “nổ” tanh tách như thể mình hơn người, nổi trội lắm vậy. Trong nhà thì luôn giữ cái tôi rất cao, vợ nói gì cũng không nghe, nhất quyết khăng khăng theo ý của mình. Vì tính cách này, họ sẽ khiến cho cuộc sống vợ chồng bị bất hòa và làm cản trở những điều tốt đẹp trong cuộc sống của gia đình.

Luôn đổ lỗi cho người khác

Người đàn ông này luôn thích đổ lỗi cho người khác mỗi khi gặp khó khăn hay sai lầm. Điều này không hề khó nhận ra.Người ta bảo tiên trách kỷ hậu trách nhân, mọi chuyện xảy ra với bạn đều liên quan đến mỗi thái độ, hành động và ứng xử của bạn trong quá khứ cũng như hiện tại. Vậy nhưng chưa bao giờ người đàn ông này chịu nhận sai về mình, anh ta luôn đổ lỗi tại hoàn cảnh, tại người này người kia, tại thế này thế nọ…Người đàn ông này sẽ không bao giờ có thể trở thành một người chồng tốt, một công dân tốt và một người cha gương mẫu được.

Không thể tự quyết chuyện gì

download (21)

Phụ nữ đừng nhầm kiểu đàn ông này với kiểu chồng tôn trọng vợ, luôn muốn hỏi ý kiến vợ trong mỗi tình huống trong cuộc sống.

Với kiểu đàn ông tôn trọng vợ, anh ấy sẽ vạch sẵn ra mọi kế hoạch, hướng đi, hướng giải quyết vấn đề và hỏi vợ để vợ góp ý thêm, để vợ biết. Ngược lại, nếu là người đàn ông nhu nhược, bất tài, anh ta sẽ không thể nhìn ra cách giải quyết, không biết nhìn xa cho tương lai gia đình hay biết phân tích đúng sai… Anh ta sẽ phó mặc cho vợ mọi chuyện hoặc làm theo quyết định số đông thay vì tự mình có quan điểm riêng.

Nếu lấy phải kiểu chồng thế này, hãy giúp anh ấy thay đổi, tự tin vào bản thân, nếu không cuộc đời bạn sẽ rất mỏi mệt và cô độc đấy.

Dễ nổi nóng, không có kiên nhẫn

Chẳng mấy ai có thể thành công ngay từ lần đầu bắt tay vào thực hành. Nhưng nếu người nào có đủ kiên nhẫn, bền bỉ thì chắc chắn sớm muộn cũng sẽ gặp được thời cơ để nắm bắt thành công.

Ngược lại, những người dễ nổi nóng, không có tính kiên trì thì làm gì cũng chỉ nửa chừng là chán, là nhụt chí bỏ dở. Những người như vậy sẽ chẳng bao giờ phất lên được, có may mắn thì cũng chẳng kéo dài được lâu.

Và phụ nữ sẽ chẳng thể trông chờ vào được sự che chở của anh ấy.

Không dám đứng ra bảo vệ vợ khi có vấn đề

Khi xảy ra mâu thuẫn trong gia đình, chồng là người đứng giữa nhưng chưa bao giờ dám đứng ra bảo vệ vợ, chưa bao giờ dám nói một câu bênh vực vợ. Khi vợ gặp khó khăn cũng vậy, chưa bao giờ anh ta dám tin tưởng và giúp đỡ, che chở cho vợ. Thậm chí lắm khi còn hùa vào cùng với những người lạ, chỉ trích lại vợ.Những người đàn ông này phụ nữ nên tránh xa, bởi một người không đủ tin tưởng, không đủ dũng cảm bảo vệ mình thì đừng nói đến bất kỳ điều gì khác nữa!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link