Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2023 chính thức

( PHUNUTODAY ) - Sau kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 – 1/5 vừa qua, người lao động sẽ còn một kỳ nghỉ dài ngày nữa vào dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.

Người dân cả nước vừa kết thúc kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Đây là kỳ nghỉ dài thứ 2 trong năm 2023, chỉ sau Tết Nguyên đán (7 ngày).

Sau kỳ nghỉ dài này, người dân sẽ còn một kỳ nghỉ dài nữa, là kỳ nghỉ dài ngày thứ 3 trong năm, đó là nghỉ lễ Quốc khách.

Theo như thông báo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục bắt đầu từ thứ Sáu ngày 01/9/2023 đến hết thứ Hai ngày 04/9/2023 dương lịch.

Trong đó có 02 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, 01 ngày nghỉ hằng tuần và 01 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định của Bộ luật Lao động.

Qua thông báo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 lưu ý: Bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân.

Đối với các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hằng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Đối với người lao động không phải là công chức, viên chức, người sử dụng lao động quyết định lựa chọn phương án nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023.

Theo đó, người lao động được nghỉ thứ Bảy ngày 02/9/2023 và lựa chọn 01 trong 02 ngày: thứ Sáu ngày 01/9/2023 hoặc Chủ nhật ngày 03/9/2023 dương lịch. 

Trường hợp ngày nghỉ trùng với lịch nghỉ hằng tuần, người sử dụng lao động phải bố trí nghỉ bù vào ngày làm việc tiếp theo cho người lao động.

Theo hướng dẫn trên của Bộ LĐ-TB&XH, người lao động khu vực ngoài Nhà nước có thể được nghỉ như lịch nghỉ của công chức, viên chức, hoặc nghỉ từ thứ Bảy (ngày 2/9) và Chủ nhật (ngày 3/9). Nếu chọn phương án nghỉ ngày 2-3/9, trường hợp đơn vị áp dụng lịch nghỉ hằng tuần là thứ Bảy và Chủ nhật, người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày 4-5/9.

Dù chọn phương án nào, người sử dụng lao động cũng phải thông báo cho người lao động lịch nghỉ trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

Bộ LĐ-TB&XH khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ Quốc khánh cho người lao động như khu vực nhà nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link