3 dấu hiệu bất thường nếu mẹ gặp phải cần nhanh chóng thăm khám kẻo hại con

( PHUNUTODAY ) - 3 tháng đầu là cột mốc quan trọng của thai kỳ. Trong giai đoạn này, nếu mẹ bầu xuất hiện 3 dấu hiệu bất thường sau, nên nhanh chóng thăm khám.

Đau bụng 

mang-bau-3-thang-dau-thay-7-dau-hieu-nay-me-phai-di-kham-ngay-1-1589442180-378-width600height430

Nếu mẹ bầu chỉ đau bụng nhẹ trong một vài ngày đầu của thai kỳ là hiện tượng vô cùng phổ biến và bình, không đáng lo ngại. Nhưng nếu cơn đau đột ngột và co cứng, mẹ bầu cần hết sức cẩn trọng. Nếu mang thai ngoài tử cung, mẹ bầu sẽ có cảm giác bụng đau như xé. Nếu có nguy cơ sảy thai, mẹ bầu có cảm giác “hụt” ở bụng tương đối rõ ràng mà không thấy bụng đau nhiều. Tốt nhất nên nhanh chóng thăm khám để phòng tránh sự cố ngoài ý muốn.

Đau buốt khi đi tiểu

Khi mẹ bầu đi tiểu bị đau buốt hoặc đi tiểu kèm theo máu có thể là dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang hoặc nhiễm trùng đường tiểu. Nếu mẹ bầu không nhanh chóng thăm khám, được chữa trị kịp thời bệnh sẽ trở lên nghiêm trọng và thậm chí gây ra hiện tượng sinh non.

Nếu đó là bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, mẹ nên gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời để tránh rủi ro cho thai kỳ, đảm bảo sự phát triển của bé.

Ra máu bất thường

Đây là hiện tượng bất thường, không chỉ riêng 3 tháng đầu, mà trong giai đoạn còn lại của thai kỳ, nếu mẹ bầu xuất hiện hiện tượng này nên nhanh chóng thăm khám. Chảy máu bất thường cảnh báo nguy cơ có thể bị thai ngoài tử cung, sảy thai, bong màng nuôi, tụ dịch dưới màng nuôi.

Ngoài ra, xuất huyết kèm theo nguy cơ bị co thắt mạnh ở vùng dưới còn là dấu hiệu sảy thai khi thai phụ đang trong giai đoạn đầu hoặc cuối giai đoạn thứ hai của thai kỳ. Xuất huyết ở giai đoạn thứ ba của thai kỳ kèm theo đau bụng có thể là triệu chứng của hiện tượng bong nhau non, xảy ra khi nhau thai bong ra khỏi thành tử cung.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn