Cứu thành công cậu bé 4 tuổi bị trâu húc thủng phổi

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc sờ đầu con nghé, bé trai B.H.L đã bị trâu mẹ húc hất văng lên không trung khiến rách ngực, thủng màng phổi.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa cấp cứu thành công cho cháu bé  4 tuổi, nhập viện trong tinh trạng bị rách ngực, thủng màng phổi do bị trâu mẹ húc.

Cụ thể, vào lúc 22h ngày 15/7, cháu B.H.L (SN 2016), trú tại xã Điền Thượng, huyện Bá Thước (Thanh Hoá) được gia đình đứa đến nhập viện do trâu húc trong tình trạng vết thương thấu ngực trái khoảng 5cm, thủng xuyên màng phổi trái gây tràn khí màng phổi, tổn thương xương sườn.

Theo lời gia đình, trong lúc sờ đầu con nghé, bé L. đã bị trâu mẹ húc hất văng lên không trung khiến rách ngực, thủng màng phối. Ngay khi nhập viện, bé B.H.L đã được tiến hành mổ cấp cứu.

Hiện, cháu bé đã qua cơn nguy kịch

Hiện, cháu bé đã qua cơn nguy kịch

Bác sĩ Lê Anh Minh, Phó Trưởng Khoa Tim mạch- Bệnh viện Nhi Thanh Hoá cho biết: "Sau khi đưa vào viện, bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu, khâu vết thương, dẫn lưu màng phổi. Hiện tại bé đã qua cơn nguy kịch, không suy hô hấp, các chỉ số ổn định. Dự kiến ngày mai sẽ rút dẫn lưu cho bé".

Tương tự, vào ngày 5/3, báo Lao Động đưa tin về trường hợp một người đàn ông bị trâu húc rách vùng mặt mất nhiều máu, phải nhập viện khâu hơn 200 mũi.

Theo đó, nạn nhân là anh Phạm Văn Lực (39 tuổi), ngụ tại xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Trong lúc đi rừng, anh Lực đã bị một con trâu đang chăn thả trong rừng lao vào húc, tạo ra vết rách dài từ tai đến gần miệng với vết rách hở lớn, mất nhiều máu.

Ngay lập tức, anh được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa Hương Khê cấp cứu trong tình trạng sức khỏe yếu, da xanh, có vết thương phức tạp.

Tại đây, bệnh nhân được các y bác sĩ xử lý vết thương, xét nghiệm, chụp phim, hội chẩn và tiến hành khâu vết thương 3 lớp với khoảng hơn 200 mũi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn