Đàn ông thương vợ sẽ không bao giờ nói 10 câu này với vợ

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông yêu vợ sẽ không làm tổn thương bạn đời của mình bằng những câu nói vô tâm.

1. “Đi làm lương thấp thế thì em ở nhà trông con đi”

Người chồng yêu và tôn trọng vợ sẽ không bao giờ nói câu này. Bởi vì lời lẽ đó cho thấy rõ anh ấy có vẻ “coi thường” công việc và khả năng của vợ. Người chồng này dường như bất mãn với việc vợ có nhu nhập thấp, “không bõ” công đi làm nên đề nghị bạn ở nhà trông con!

Điều này khác với người chồng thương vợ vừa đi làm vất vả, vừa phải trông con nhỏ. Nếu anh ấy có thiện ý như vậy thì chàng sẽ nói rằng: “Anh thấy em đi làm vất vả mà lương hình như chưa tương xứng, hay em thử tìm việc khác nhàn hơn hoặc nghỉ ở nhà một thời gian cho thoải mái”.

angry-couple-1494403505048-xahoi.com.vn-w650-h400

2. “Có mỗi việc ở nhà nuôi con mà cũng không xong, phải đi làm vất vả như anh thì em thế nào”

Rất nhiều người quan niệm việc ở nhà chăm con là ăn bám, là nhàn dỗi. Đó một phần là vì bản thân họ chưa hề trải qua việc này nên chưa hiểu, phần còn lại là vì họ không đồng cảm với phụ nữ nuôi con nhỏ, có cái nhìn quá phiến diện và khắt khe. Người chồng thương vợ thực sự sẽ hiểu rằng vợ đang gánh vác trọng trách to lớn rất vất vả, cô ấy phải làm biết bao nhiêu việc không tên mà chẳng có ai ghi nhận cả. Thậm chí, anh ấy còn động viên vợ vì đã thay mình nuôi dạy con trong khi chồng bận bịu công việc.

3. "Anh không thể giải quyết mấy chuyện em nói ngay bây giờ đâu"

Không có mối quan hệ nào là hoàn hảo, nhưng người đàn ông từ chối giải quyết các vấn đề trong hôn nhân là thật sự đáng trách. Người chồng thường thoái thác trách nhiệm (dù việc lớn hay nhỏ) cho thấy họ không sẵn sàng bảo vệ và giúp đỡ người phụ nữ họ yêu.

4. "Em trông sẽ hấp dẫn hơn nếu..."

Phụ nữ không tồn tại để làm hài lòng nam giới. Người nói ra câu này chắc chắn không thật sự yêu vợ. Ngay cả khi ý định của anh ta là tốt, nói với người phụ nữ của mình về vấn đề vẻ ngoài khiến cô ấy trở nên tự ti và cảm thấy thiếu sự tôn trọng.

Tất nhiên người chồng có thể đưa ra ý kiến trung thực khi được vợ yêu cầu cho nhận xét về vẻ ngoài. Nhưng khi cô ấy không yêu cầu hoặc đang cảm thấy tự tin nhất, đừng khiến cô ấy buồn bằng câu nói đầy tính công kích kia.

5. "Anh thừa khả năng tìm được người tốt hơn em"

Đây là câu nói mang tính phũ phàng, gây sự tổn thương nghiêm trọng với người vợ. Người chồng nói điều này không hề yêu, cũng chẳng có khái niệm về tình yêu với vợ. Tình cảm đích thực không phải là quá trình tìm kiếm điều tốt nhất, mà là khi hai bạn chấp nhận nhau và tìm thấy điểm sáng đồng điệu trong tâm hồn của nhau.

6. “Sao suốt ngày muốn về nhà ngoại chơi vậy”

Đây là người chồng rất ích kỉ. Anh ấy mang nặng tư tưởng là con gái đi lấy chồng phải toàn tâm toàn ý cho bên nội, không được gần gũi nhà ngoại. Trái ngược hẳn, người chồng yêu thương vợ sẽ hiểu được nỗi niềm mong nhớ của vợ với bố mẹ đẻ. Đó chẳng phải là những người đã sinh ra và nuôi dưỡng cô ấy đến tận lúc trưởng thành, để mà gả cho anh hay sao?

7. “Nay có giỗ bên ngoại à, em về đi nhé, anh bận lắm!”

Người chồng yêu vợ sẽ quan tâm cả anh chị em gia đình nhà vợ. Nếu thực sự bận không thể sang nhà vợ dự tiệc, anh ấy sẽ tỏ ra thành ý bằng cách nhờ vợ mua một món quà tặng cho gia đình bên ấy và hứa sẽ sang thăm vào ngày gần nhất khi đã rảnh rỗi.

Còn một khi đã nói ra lời này chứng tỏ anh ấy chẳng hề coi trọng nhà vợ một chút nào và nguyên nhân sâu sa cũng nó cũng là anh ấy không hề yêu vợ!

8. “Em nhìn vợ đứa bạn anh kia kìa….”

Nếu nói ra câu này, chứng tỏ chàng đã âm thầm so sánh bạn với vợ người khác ở rất nhiều khía cạnh và cảm thấy bạn thua kém họ rất nhiều. Lúc này, chồng không hề có thiện chí góp ý làm cho vợ tốt lên mà như muốn dằn vặt, khiến bạn cảm thấy xấu hổ vì bản thân quá kém cỏi.

9. "Em giỏi nhất là làm quá mọi chuyện"

Nếu người vợ còn giữ vai trò quan trọng trong lòng chồng thì vấn đề của cô ấy không bao giờ là việc lớn với người đàn ông. Anh ta sẽ không cố ý bóc trần hay xoáy sâu vào cảm xúc của vợ mà cố gắng hiểu tâm ý của cô ấy, tìm cách giúp vợ cảm thấy bớt căng thẳng lo lắng.

10. "Để anh một mình đi"

Nếu thật sự yêu vợ, người chồng không thể nghĩ đến chuyện sẽ không có vợ bên cạnh. Anh ấy sẽ nhận ra người bạn đời giúp anh trở nên tốt hơn ra sao và sẽ thiếu thốn thế nào nếu người đó không còn ở vị trí người vợ.

Hôn nhân là sự cố gắng của hai người, mỗi sự thay đổi tích cực dù nhỏ hay lớn đều góp phần giữ gìn hạnh phúc. Lời nói là thứ dễ điều chỉnh nhất, người đàn ông nếu muốn củng cố hôn nhân có thể bắt đầu bằng sự thay đổi trong cách nói chuyện với vợ hàng ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link