Đăng bài trên Facebook ví vợ như virus corona, người đàn ông bị công an "xử lý"

( PHUNUTODAY ) - Vì xích mích, người đàn ông đã ví vợ như virus corona trên Facebook gây hoang mang dư luận.

Chiều 10/2, đại tá Võ Văng Dương, phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đơn vị đã phát hiện 9 người có hành vi tung tin không chính xác về virus corona.

Theo đó, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã triệu tập và xử phạt hành chính đối với 2 chủ tài khoản Facebook tung tin thất thiệt; củng cố hồ sơ 5 chủ tài khoản; truy tìm thông tin 2 chủ tài khoản còn lại.

Các chủ tài khoản đều được yêu cầu tháo gỡ thông tin sai sự thật trên trang Facebook cá nhân của mình.

Hai người bị xử phạt hành chính là Trần Văn Danh (24 tuổi, ngụ huyện đảo Lý Sơn) và Phạm Thị Tuyết Linh (26 tuổi, ngụ huyện Bình Sơn). Mỗi trường hợp chịu mức phạt 5 triệu đồng do đưa nội dung thông tin sai sự thật.

Bài viết của tài khoản Danh Ryker đưa ra thông tin sai sự thật về virus corona.

Bài viết của tài khoản Danh Ryker đưa ra thông tin sai sự thật về virus corona.

Trước đó, ngày 7/2, anh Danh sử dụng tài khoản Facebook "Danh Ryker" đăng tải dòng trạng thái: "Welcom Anh corona đã đến với Lý Sơn" (Chào mừng Anh corona đến với Lý Sơn). Chỉ trong thời gian ngắn, bài viết của Danh đã có hơn 4000 lượt xem, gây hoang mang dư luận.

Còn chị Linh vào ngày 31/2 đăng tải trên trang cá nhân bài viết: "1 chú ở Bình Sơn đã bị dịch corona Vũ Hán, mọi người ra đường cẩn thận nha". Đây là tin sai sự thật, khiến nhiều người hoang mang.

Theo chia sẻ của đại tá Dương, trong số 9 người tung tin giả,một trường hợp là người chồng vì mâu thuẫn gia đình nên ví vợ là virus corona. Đối với trường hợp này, công an chỉ nhắc nhở người chồng, đề nghị rút thông tin và không xử phạt. Ngoài ra, còn một người là một giảng viên đại học Phạm Văn Đồng cũng được công an mời lên làm việc vì đưa tin không chính xác liên quan đến virus corona.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link