Đang gặp may mắn mà cứ mở miệng ra nói 3 câu này thì sớm gặp vận xui rủi

15:10, Thứ năm 16/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những người cứ hễ mở miệng là lại phàn nàn than thở sẽ chẳng bao giờ chịu đi tìm nguyên nhân. Họ chỉ dành toàn bộ thời gian đổ lỗi cho mọi thứ làm mình đau khổ.

Nói lời thị phi, sân si

Họa luôn từ miệng mà đến, thế nên ăn nói phải suy nghĩ thật kỹ. Những lời mà chúng ta nói ngày hôm nay sẽ tạo nên quả cho chúng ta ngày mai. Gieo lời tốt sẽ khiến bản thân và gia đình gặp may mắn, ăn nói bồng bột sẽ 'gậy ông đập lưng ông'.

Những người thích thích nói lời thị phi, thích nói xấu sau lưng người khác thì đích thị là người xấu. Thích thêu dệt những điều mình chưa biết, chưa rõ chính là làm hao tổn phước nhanh nhất.

Một khi người khác nghe được những lời không chuẩn sác thì họ sẽ có những suy nghĩ sai lệch và dẫn đến những hành động sai lầm.

Những người thích thích nói lời thị phi, thích nói xấu sau lưng người khác thì đích thị là người xấu.  (ảnh minh họa)

Những người thích thích nói lời thị phi, thích nói xấu sau lưng người khác thì đích thị là người xấu. (ảnh minh họa)

Bất kỳ ai cũng đều sẽ xa lánh những người thích mang chuyện riêng tư người khác ra buôn chuyện. Làm người thì nên tĩnh lặng mà suy ngẫm, đừng lao xao rồi đàm tếu chuyện của người khác.

Tiết lộ đời tư của người khác

Không muốn bị vận rủi ghé thăm thì bạn nên tiết chế lời ăn tiếng nói ở trong mọi hoàn cảnh. Một người cứ có tích tọc mạch, nói chuyện tiết lộ hết bí mật cho người khác thì họ sẽ bị liên lụy vì những chuyện không đáng có. Nếu bạn cứ thích nói những lời tối kỵ như thế thì chứng tỏ bạn là người chẳng có đạo đức.

 Nếu bạn cứ thích nói những lời tối kỵ như thế thì chứng tỏ bạn là người chẳng có đạo đức. (ảnh minh họa)

Nếu bạn cứ thích nói những lời tối kỵ như thế thì chứng tỏ bạn là người chẳng có đạo đức. (ảnh minh họa)

Than thở rất nhiều

Cuộc sống này của mỗi người dù là ai cũng chẳng hề dễ dàng, ai cũng phải đối mặt với những thử thách khác nhau. Nhưng than thân trách phận hết lần này tới lần khác thì chưa phải là cách giải quyết khôn ngoan.

Nhưng làm gì có ai thích ở bên cạnh người hay than thở để nhiễm sự tiêu cực đó được.  (ảnh minh họa)

Nhưng làm gì có ai thích ở bên cạnh người hay than thở để nhiễm sự tiêu cực đó được. (ảnh minh họa)

Những người cứ hễ mở miệng là lại phàn nàn than thở sẽ chẳng bao giờ chịu đi tìm nguyên nhân. Họ chỉ dành toàn bộ thời gian đổ lỗi cho mọi thứ làm mình đau khổ.

Nhưng làm gì có ai thích ở bên cạnh người hay than thở để nhiễm sự tiêu cực đó được. Than thở quá nhiều sẽ khiến cho những người xung quanh cảm thấy khó chịu, dần rời xa bạn. Không những thế, việc phàn nàn quá nhiều sẽ cản trở may mắn đến với bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt