Cô gái 25 tuổi tiết kiệm xây nhà 500 triệu đồng tặng bố mẹ

( PHUNUTODAY ) - Nhờ chăm chit tích cóp, ở độ tuổi 25, cô gái ở Bến Tre đã thực hiện được ước mơ xây một căn nhà nhỏ, đầy đủ tiện nghi tặng bố mẹ.

Cô bạn Dương Trâm (SN 1995) sinh ra trong một gia đình nghèo, tài sản duy nhất là căn nhà tạm bợ, nằm bên cạnh đầm nuôi tôm sú ở Bến Tre. Thương cha mẹ ở quê lam lũ, Trâm từ khi lên đại học đã bắt đầu cuộc sống tự lập, tìm việc làm thêm để có thêm thu nhập chi trả học phí, tiền sinh hoạt.

tiet_kiem_3

Cô nàng không ngần ngại với những công việc tay chân, mức lương bèo bọt nhất như phục vụ nhà hàng tiệc cưới, dán tem lên sản phẩm rượu… Có thời gian, Trâm vừa đi học, vừa đi làm thêm 2-3 công việc khác nhau để có đủ tiền trang trải và dành lại một phần để tiết kiệm.

tiet_kiem_4

"Chỉ sau 2 tháng lên Sài Gòn học là mình đã tìm được việc làm thêm và không xin tiền bố mẹ nữa. Từ bưng bê, rửa bát tại nhà hàng tiệc cưới đến dán tem rượu, nhân viên phục vụ trong nhà hàng Nhật với số tiền 40-50.000 đồng/buổi. Thời gian rảnh, Trâm lại mượn máy tính hoặc điện thoại của bạn cùng phòng để tập tành bán hàng online", Trâm kể.

tiet_kiem_5

Sau đó, Trâm xin vào làm tại một hệ thống bán điện thoại với mức lương 6 triệu đồng/tháng. Hết giờ làm, cô bán thêm hàng mỹ phẩm online. Mặc dù công việc bận rộn nhưng cô nafg 9X vẫn sắp xếp thời gian học tập và làm thêm cân đối.

Sau khi ra trường, Trâm được một người quen biết nhận về làm quản lý cho shop thời trang và làm mẫu ảnh cho thương hiệu thời trang đó. Song song, Trâm cũng đăng bài bàn hàng online cả quần áo lẫn mỹ phẩm xách tay với tổng thu nhập khoảng 12-15 triệu/tháng.

Ấp ủ dự định xây căn nhà cho bố mẹ ở quê thật kiên cố, với khoản tiền tiết kiệm được khoảng 400 triệu, Trâm đã bàn bạc với gia đình, nhằm thực hiện ước mơ. Cô còn mạnh dạn vay thêm người thân 150 triệu đồng để phục vụ việc xây dựng và hoàn thiện nhà cho bố mẹ. Để tiết kiệm chi phí, cô lên mạng tìm hiểu các mẫu nhà phù hợp. Bên cạnh đó, cô nafg 9X cũng tự đi khảo giá vật tư, giá xây dựng rồi thuê thợ ở quê xây nhà theo ý tưởng của mình.

Cô nàng 9X độc lập, tiết kiệm hợp lý đã thực hiện được ước  mơ xây nhà cho bố mẹ

Cô nàng 9X độc lập, tiết kiệm hợp lý đã thực hiện được ước mơ xây nhà cho bố mẹ

Trâm quyết định xây một căn nhà rộng 90 m2 trên mảnh đất 130m2 của cha mẹ. Căn nhà cũ trước đó chỉ là không gian tạm bợ để ba mẹ Trâm tiện sinh hoạt và trông nom ao tôm của gia đình. Ngôi nhà mới xây có 2 phòng ngủ, một phòng khách, 1 phòng bếp, 1 nhà vệ sinh và một sàn để phục vụ nấu nướng dễ dàng hơn khi gia đình có tiệc hỉ, giỗ chạp.

Theo dự tính ban đầu của Trâm, chi phí hoàn thiện ngôi nhà khoảng 400 triệu đồng, nhưng sau đó, riêng phần thô đã mất gần 500 triệu đồng. Cô cũng đầu tư lắp những vật dụng chất lượng để bố mẹ sử dụng yên tâm, an toàn hơn như máy năng lượng mặt trời hay sơn, kính cường lực loại tốt.

Nhờ kế hoạch chi tiêu tiết kiệm mà Trâm đã thực hiện được dự định của mình. Cô nàng cho hay, bản thân sẽ tiếp tục cố gắng để có một ngôi nhà riêng cho mình trong tương lai.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn