Đánh bay mụn lưng trong vòng 3 nốt nhạc chỉ với những mẹo không thể đơn giản hơn

( PHUNUTODAY ) - Mụn lưng khó trị hơn mụn ở vùng da khác rất nhiều. Hãy áp dụng những cách sau để mụn lưng không còn là nỗi ám ảnh nữa nhé!

Vệ sinh thân thể kĩ lưỡng

danh-bay-mun-lung-trong-v

Ảnh: Internet

 Đây có lẽ là nguyên nhân hàng đầu, cũng là giải pháp tối ưu nhất. Căn bản nhất, mụn lưng cũng như bất cứ vùng da mụn nào khác trên cơ thể đều xuất phát từ hai nguyên nhân chính: do hooc-môn và do giữ gìn vệ sinh chưa kĩ.

Để khắc phục mụn lưng, bạn cần chăm sóc vùng da kĩ như da mặt: tẩy rửa, tẩy da chết. Sau khi tắm, bạn dùng một tấm khăn lau sạch và lau nhẹ để những lớp da chết tróc bớt, giúp vùng da này thông thoáng hơn, da cũng vì đó mà bớt mụn hơn.

Cột/ búi tóc cao

danh-bay-mun-lung-trong-v

Ảnh: Internet

 Tóc cũng là một điểm bám bụi hàng đầu trên cơ thể. Hãy tưởng tưởng những chất bẩn đó bám vào lưng, vi khuẩn gặp vi khuẩn thì mụn sẽ càng được dịp tung hoành. Vào những ngày tiết trời nóng bức, đặc biệt là khi da đầu bạn đổ dầu thì hãy cột hết tóc lên để vùng da lưng hạn chế tiếp xúc với bụi bẩn nhé!

Gội đầu ngược

danh-bay-mun-lung-trong-v

Ảnh: Internet

 Dầu gội, dầu xả chỉ có tác dụng làm sạch vùng da đầu, còn vùng da lưng thì không, đặc biệt trong dầu xả có nhiều dưỡng chất, gây bít tắc lỗ chân lông.

Giải pháp là hãy dốc hết tóc xuống và gội đầu để chắc chắn không có bất kì thứ gì làm cho tình trạng mụn của bạn tệ hơn nữa nhé!

Thay hoặc giặt ga, gối thường xuyên

danh-bay-mun-lung-trong-v

Ảnh: Internet

 Ga giường, vỏ gối theo thời gian sử dụng cũng ẩn chứa một lượng vi khuẩn lớn, gây mụn không chỉ cho da mặt mà còn cho da lưng. Tốt nhất hãy giặt ga, gối ít nhất 1 tuần/ lần để loại bỏ những bụi bẩn, vi khuẩn ẩn nấp và tích tụ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn