Đánh bom ở Mumbai và đoạn video chứng cứ

10:01, Thứ sáu 15/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Một cảnh video ghi lại bởi máy quay ngoài trời đặt gần nhà hát lớn cho thấy 3 người đàn ông đáng ngờ lởn vởn xung quanh khu vực nhà hát lớn hơn 1 giời đồng hồ. The Hindustan Times thứ 6 15/7 đưa tin.

(Phunutoday) - Một cảnh video ghi lại bởi máy quay ngoài trời đặt gần nhà hát lớn cho thấy 3 người đàn ông đáng ngờ lởn vởn xung quanh khu vực nhà hát lớn hơn 1 giờ đồng hồ - Tờ The Hindustan Times thứ 6 15/7 đưa tin.
 
đang cố gắng tìm ra động cơ khủng bố. Nhiều nguyên nhân có thể bọn chúng trả thù cho 10 phần tử cấp cao của nhóm khủng bố Indian Mudjahideen bị bắt tháng 6 vừa qua. Cũng có thông tin cho biết: vụ đánh bom này nhằm gián đoạn nỗ lực bình thường hóa quan hệ giữa Ấn Độ và Pakistan.

Cảnh quay ghi lại 3 người đàn ông lạ có mặt tại khu vực gần 1 tiếng. Họ di chuyển tách nhau nhưng thường xuyên đưa những dấu hiệu nhận biết. Báo cáo có trích lời một điều tra viên: “Họ cùng tập trung vào 1 vị trí” và sử dụng điện thoại di động. Báo cáo cũng cho biết, thời gian 1 tháng gần đây xuất hiện một số thành phần của nhóm Indian Mudjahideen tại Mumbai. Chiếc máy quay sau đó đã bị phá hủy bởi bom.

Indian Mudjahideen là 1 tổ chức khủng bố đứng ra nhận trách nhiệm nhiều vụ đánh bom tại Ấn Độ những năm qua. IM là lực lượng Hồi giáo được các nhóm phiến quân tại hai nước láng giềng của Ấn Độ là Pakistan và Bangladesh đào tạo và ủng hộ.

3 vụ nổ bom liên tiếp ngày 13/7 làm 18 người chết và 133 người bị thương. Giới chức trách Ấn Độ không nhận được bất cứ lời cảnh báo nào trước vụ đánh bom này.

Đoạn video hiện chưa công bố, đang lưu giữ và điều tra. Sau vụ hoảng loạn, không khí bình yên đang trở về dần với dân cư Mumbai.

Mô tả ảnh.
Nhọc nhằn với cuộc sống mưu sinh
Mô tả ảnh.
Những câu chuyện

Mô tả ảnh.
Trời mưa như trút tại thành phố
 
Mô tả ảnh.
Người đàn ông và đống đổ nát
Mô tả ảnh.
Cảnh sát đang đọc báo
  •  Hải Như
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc