Danh sách của Hodgson đang tạo nên hàng nghìn sự ức chế

( PHUNUTODAY ) - Premier League là giải VĐQG hấp dẫn số 1 hành tinh, đội tuyển Anh cũng lấp lánh những ông sao sáng.

Premier League là giải VĐQG hấp dẫn số 1 hành tinh, đội tuyển Anh cũng lấp lánh những ông sao sáng. Ấy thế nhưng cứ mỗi giải đấu lớn là một lần “Tam sư” gây thất vọng và ném vào mặt NHM câu hỏi muôn đời:
[links()]
Tại sao? Giờ thì tân HLV Roy Hodgson đã biết đáp án cho câu hỏi đó, khi ông vừa mới công bố danh sách triệu tập, nội bộ 23 cầu thủ đã một phen sóng gió. Bóng đá chưa bao giờ là trò chơi của một người, ngược lại sự đoàn kết và đồng lòng của cả tập thể mới là yếu tố quyết định để làm nên thành công.

Thế nhưng, bài toán trung hòa cái tôi của những ngôi sao chưa bao giờ dễ giải đối với đội tuyển xứ sở “Sương mù”. Bởi thế mới có chuyện ở World Cup 2010 Jamie Carragher đòi tẩy chay John Terry vì tội âm mưu kết bè kết phái, hay xa hơn nữa là vụ Steven Gerrard hục hặc với Frank Lampard hồi World Cup 2006.

ĐT Anh tập trung chuẩn bị cho Euro 2012, nội bộ đã lục đục
ĐT Anh tập trung chuẩn bị cho Euro 2012, nội bộ đã lục đục

Rút kinh nghiệm từ những bài học trong quá khứ, Roy Hodgson rất có ý thức đề phòng những mâu thuẫn có thể xảy ra trong nội bộ. Cựu HLV của Liverpool còn cẩn trọng tới mức phân bổ cho các CLB lớn như Man City, Chelsea, M.U và Liverpool mỗi đội 4 suất “lên tuyển” (Arselnal và Tottenham cũng chia đều 2 suất).

Cách chọn lọc đội hình theo kiểu tem phiếu thời bao cấp xem ra lại hay, bởi vì với nguồn nhân lực công bằng như thế sẽ chẳng có đám nào dám cát cứ tụ tập hay bè phái rối ren cả.

Thế nhưng, Roy Hodgson nghĩ vậy mà không phải vậy. Mâu thuẫn nội bộ tuyển Anh đâu có giống vấn đề chia kẹo sao cho đều để mà bình quân đầu người như thế. Mới công bố đội hình được một ngày, cơn sóng dữ đã tràn đến càn quét phòng thay đồ ĐT Anh.

Mọi sự xuất phát từ chuyện bỏ Ferdinand chọn Terry, quyết định này đã khiến đám vây cánh của M.U giận dữ. Trợ lý mới bổ nhiệm Gary Neville là người phản ứng gay gắt nhất.

Trong sự ấm ức vì không được biết thông tin trước khi danh sách triệu tập được công bố với báo giới, cựu đội trưởng “Quỷ đỏ” thậm chí còn tiết lộ với tạp chí FourFourTwo rằng có thể “sẽ rút khỏi BHL đội tuyển vì cảm thấy không được tôn trọng”.

Đằng sau Gary Neville, các cầu thủ M.U cũng nhao nhao hùa theo phản đối. Trả lời phỏng vấn trên The Sun, Rooney còn mập mờ ám chỉ rằng “việc hy sinh Rio Ferdinand là một quyết định sai lầm của Roy Hodgson” và “chỉ vì mâu thuẫn với Terry mà cánh cửa đội tuyển đóng lại với Rio”.

Cách phát biểu lấp lửng như vậy đã khiến cho các cầu thủ Chelsea như Frank Lampard, Ashley Cole và Gary Cahill sôi tiết. Dù chưa có động thái gì trả đũa trên mặt báo, nhưng có thể thấy rằng vụ việc này sẽ không sớm “chìm xuồng”.

Bên cạnh chuyện phe M.U công kích Terry về trường hợp của Ferdinand, nhóm cầu thủ Man City cũng tỏ ra kèn cựa không kém. Gareth Barry ngoài mặt tỏ ra vui mừng vì được triệu tập, song vẫn thầm chỉ trích Roy Hodgson:

“Rất tiếc cho trường hợp của Micah Richards và Adam Johnson. Tôi không hiểu tại sao họ không có mặt mặc dù tài năng không hề thua kém những cái tên ở đây. Nếu chỉ vì muốn chia đều suất ĐTQG mà bỏ phí đi các tài năng thì quả là phí phạm và sai lầm”.

Không chỉ ức chế với HLV trưởng, bản thân các cầu thủ Man City cũng tỏ ra không thoải mái khi sinh hoạt chung cùng với những kẻ thù “không đội trời chung” đến từ Old Trafford.

Sự căng thẳng trong cuộc đua tranh Premier League đã khiến cho mối quan hệ của hai nhóm này rạn nứt. Thậm chí dù từng là đồng đội thân thiết ở Everton, Rooney vẫn quyết không nhìn mặt Joleon Lescott chỉ vì anh bạn cũ khoác áo đội bóng hàng xóm.

Chưa đầy 1 tháng nữa Euro 2012 sẽ khai mạc, mà đội hình “Tam sư” đã rối ren ngay từ buổi công bố danh sách. Xem ra Roy Hodgson còn phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn nuôi hy vọng tiến sâu tại giải vô địch châu Âu tới.

  • Du An
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT