Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống nước trà mỗi ngày?

( PHUNUTODAY ) - Lá chè tươi hoặc trà có tác dụng tốt đối với cơ thể nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại. Hãy tìm hiểu điều gì xảy ra khi bạn bắt đầu uống trà mỗi ngày nhé.

Lá chè tươi có rất nhiều vitamin, đặc biệt nhiều vitamin C, có khả năng chống viêm nhiễm rất tốt. Polyphenol là chất gây ra vị chát đặc trưng của trà có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn rất hiệu quả mà không gây độc hại. Đặc biệt người ta tìm thấy trong lá chè có nhiều Epi Gallo Catechin Galat (viết tắt là EGCG) là chất có khả năng chống oxy hóa rất mạnh.

Như vậy uống nước trà thường xuyên giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do. Đây là nguyên nhân khiến con người mắc bệnh và nhanh già.

Lá chè còn có 2 chất là teobromin và teophylin, giúp cơ thể bài tiết nhanh các chất độc hại trong đó có caffein. Những người bị say nắng nên uống vài cốc nước trà loãng, pha một chút đường và muối để nhanh tỉnh táo.

Dưới đây là điều sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn uống nước trà mỗi ngày:

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Các chất chống ô xy hóa và các hợp chất có trong trà làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, tiến sĩ Uma Naidoo, Đại học Y Harvard (Mỹ), cho biết.

Bảo vệ trái tim

Đặc tính chống viêm của trà có thể giúp làm sạch mạch máu và giãn mạch máu, giảm bớt căng thẳng cho trái tim.

Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Tiến sĩ Naidoo cho biết, trà xanh có thể giúp cơ thể phát triển sức đề kháng chống lại căng thẳng - yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh Alzheimer. Các polyphenol bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại.

Bạn có thể không hấp thụ đủ chất sắt

Các catechin trong trà có thể làm giảm khả năng hấp thụ sắt của cơ thể, nghĩa là ngay cả khi ăn đủ thực phẩm nhiều chất sắt, bạn vẫn có thể bị thiếu máu.

Làm mất tác dụng của thuốc chữa bệnh

Catechin có thể can thiệp vào một số loại thuốc điều trị bệnh tim và huyết áp, bác sĩ Kouri cảnh báo.Để có được lợi ích sức khỏe tối đa từ trà xanh, hiệu quả nhất là uống từ 3 - 5 tách trà xanh mỗi ngày, theo khuyến cáo của bác sĩ Kouri.

Những sai lầm khi uống chè xanh mà nhiều người thường mắc phải:

Pha chè với nước quá nguội hoặc quá nóng

Chè nên được pha ở nhiệt độ nhất định – lý tưởng là khoảng từ 56 đến 62 độ C. Khi pha ở nhiệt độ cao, chè quá đậm ảnh hưởng đến vị chè, chưa nói đến việc uống chè quá nóng có thể có một số ảnh hưởng xấu đến hệ thống tiêu hóa của bạn. Khi uống quá lạnh, chè được cho là thu hút đờm.

Uống chè quá nhiều

Quá nhiều của một điều tốt vẫn có thể gây hại, đó là lý do tại sao mọi người không nên uống chè quá nhiều. Theo Hội đồng Trà Vương quốc Anh, một người chỉ nên uống khoảng sáu tách chè mỗi ngày. Uống nhiều chè xanh có thể dẫn đến kết quả là cơ thể không dung nạp cafein, ngoài ra còn có triệu chứng khó tiêu, bất lợi cho tiêu hóa.

Uống chè khi bụng trống rỗng

Homeopaths cũng cảnh báo mọi người không uống chè trong lúc bụng trống rỗng. Họ tuyên bố rằng trà sẽ tạo điều kiện cho "lạnh" xâm nhập vào cơ thể, ảnh hưởng đến hệ thống hô hấp, đặc biệt là phổi. Hơn nữa nó cũng ảnh hưởng đến dạ dày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn