Đặt một đôi tất vào két nước, bồn cầu sạch sẽ cả tháng trời, không mất công cọ rửa

08:00, Thứ bảy 24/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu không được cọ rửa, bồn cầu sau một thời gian sẽ bị ố vàng. Hãy khắc phục bằng cách cho một đôi tất vào két nước.

Phòng tắm và nhà vệ sinh là những khu vực ẩm ướt và dễ bẩn nhất trong ngôi nhà, vì đây là nơi chúng ta thực hiện các hoạt động tắm rửa và đi vệ sinh hàng ngày. Nếu những khu vực này không được vệ sinh thường xuyên, dễ dẫn đến việc tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn, tạo ra mùi hôi khó chịu, đặc biệt là ở bồn cầu.

Tuy nhiên, vì lý do công việc bận rộn, không phải ai cũng có thời gian để lau chùi nhà vệ sinh và bồn cầu hàng ngày. Đừng lo lắng, có một mẹo đơn giản: hãy đặt một đôi tất và một ít xà phòng vụn vào bể chứa nước của bồn cầu. Với cách làm này, ngay cả khi bồn cầu không được dọn dẹp trong một tháng, nó vẫn sẽ không bị bẩn hoặc có mùi hôi.

 Đừng lo lắng, có một mẹo đơn giản: hãy đặt một đôi tất và một ít xà phòng vụn vào bể chứa nước của bồn cầu.

Đừng lo lắng, có một mẹo đơn giản: hãy đặt một đôi tất và một ít xà phòng vụn vào bể chứa nước của bồn cầu.

Lợi ích của việc đặt một đôi tất vào bồn cầu

Để thực hiện mẹo này, trước tiên bạn cần chuẩn bị một đôi tất cũ và một ít xà phòng. Chọn loại xà phòng có mùi hương yêu thích để thêm phần thơm tho cho bồn cầu. Xà phòng không cần phải mới hoàn toàn; vụn xà phòng cũng có thể được tận dụng.

Hãy cho xà phòng vào chiếc tất, sau đó đặt chiếc tất vào bể chứa nước của bồn cầu. Đậy nắp ngăn chứa nước lại và kẹp một đầu của chiếc tất vào nắp để nó không bị trượt xuống, giữ cho xà phòng luôn lơ lửng trong bể chứa.

Để thực hiện mẹo này, trước tiên bạn cần chuẩn bị một đôi tất cũ và một ít xà phòng.

Để thực hiện mẹo này, trước tiên bạn cần chuẩn bị một đôi tất cũ và một ít xà phòng.

Phương pháp này tự động làm sạch bồn cầu nhờ vào khả năng làm sạch mạnh mẽ của xà phòng. Xà phòng sẽ từ từ hòa tan trong nước, biến nước trong bể chứa thành "nước xà phòng". Khi xả bồn cầu, nước xà phòng này sẽ giúp làm sạch các vết bẩn và vi khuẩn mà không để lại vết ố vàng hay mùi hôi.

Các mẹo vệ sinh bồn cầu hiệu quả

Ngoài phương pháp tự động làm sạch bồn cầu, bạn có thể áp dụng các mẹo sau để nâng cao hiệu quả làm sạch và duy trì sự vệ sinh trong nhà vệ sinh:

Nước cốt chanh và muối

Nước cốt chanh chứa axit xitric, có tác dụng làm mềm vết bẩn, trong khi muối ăn giúp tăng ma sát và có tính sát trùng. Khi cọ rửa bồn cầu, rưới một ít nước cốt chanh và muối lên bề mặt, sau đó dùng cọ để chà rửa như bình thường. Phương pháp này không chỉ khử trùng và diệt khuẩn mà còn giúp khử mùi hôi và để lại hương thơm nhẹ nhàng.

Bã trà

Bã trà là một chất khử trùng tự nhiên rất hiệu quả. Thay vì vứt bỏ, hãy đổ bã trà hoặc nước trà qua đêm vào bồn cầu, rồi dùng cọ chà nhẹ nhàng. Các vết bẩn sẽ dễ dàng bong ra và bạn chỉ cần xả lại nước.

Giấm trắng và baking soda

Trộn giấm trắng và baking soda theo tỷ lệ 1:1 trong một chiếc hộp, sau đó khuấy đều cho hỗn hợp tan hoàn toàn. Cho dung dịch này vào bình xịt và xịt trực tiếp lên bồn cầu. Dùng cọ để cọ rửa như bình thường, các vết bẩn và mùi hôi sẽ nhanh chóng biến mất. Dung dịch này cũng có thể được sử dụng để làm sạch mọi ngóc ngách trong phòng tắm và nhà vệ sinh, cũng như các vết dầu mỡ trong nhà bếp.

Những mẹo làm sạch này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn tận dụng được các vật liệu có sẵn hoặc tái chế, đồng thời an toàn cho sức khỏe và môi trường.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang