8 cách bố trí phong thủy nhà ở giúp gia chủ hút cạn tài lộc trời ban

09:49, Thứ sáu 23/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để kiểm soát vận tài lộc của một người hay thậm chí cả gia đình? Dưới đây là 8 cách bố trí phong thủy nhà ở giúp gia chủ hút cạn tài lộc trời ban.

Phong thủy phòng làm việc

Phòng làm việc là nơi quan trọng trong nhà, liên quan đến vận sự nghiệp, học vấn, quan lộc của các thành viên trong gia đình, do đó cần chú ý đến phong thủy.

Thông thường, bàn làm việc không nên đối diện trực tiếp với cửa ra vào, dễ làm suy giảm vận khí của người ngồi, lâu dần có thể khiến người ở đó mệt mỏi tinh thần, nhạy cảm, khó tập trung, ảnh hưởng đến vận sự nghiệp của nam chủ nhà.

Có thể đặt bàn làm việc tại vị trí Văn Xương trong phòng làm việc để thúc đẩy học tập, sự nghiệp và tài lộc cho gia đình.

Ngoài ra, có thể đặt cây xanh lá rộng hoặc tháp Văn Xương bên trái bàn làm việc để tăng cường vận học hành, giúp con đường công danh thuận lợi và nhiều cơ hội đến.

Empty

Phong thủy phòng ngủ chính

Phòng ngủ liên quan đến vận sức khỏe, hôn nhân, gia đạo của người ở, phong thủy không thể bỏ qua. Điều quan trọng nhất đối với phòng ngủ là vị trí đặt giường.

Giường không nên để trống phía sau đầu giường, điều này tạo ra cảm giác không có điểm tựa, lâu dần sẽ làm người ở trong đó thiếu cảm giác an toàn, tinh thần bất ổn, dẫn đến mâu thuẫn gia đình tăng lên.

Ngoài ra, vị trí giường ngủ cũng ảnh hưởng đến sự phát triển tình cảm của vợ chồng, nếu mối quan hệ không hòa thuận thì tài lộc sẽ giảm, vận rủi đến. Trong phòng ngủ, đặt một quả cầu pha lê màu hồng cũng là biểu tượng của sự kết nối, giữ gìn hôn nhân.

Phong thủy phòng ăn

Nhiều người cho rằng gương là một con dao hai lưỡi, nên nhiều nơi không thích hợp đặt gương, điều này đúng.

Tuy nhiên, treo gương trong phòng ăn lại có tác dụng tăng gấp đôi tài lộc! Gương phản chiếu những món ăn trên bàn, một thành hai, giàu sang càng thêm giàu sang.

Ngoài ra, đặt cây xanh trong phòng ăn sẽ làm cho cả gia đình thêm sinh khí, Thần Tài cũng thích môi trường như vậy.

Tuy nhiên, các bức tranh tổ tiên, đồ cổ, kiếm cổ thuộc về tính âm hàn không nên đặt trong phòng ăn, sẽ phá hỏng vận khí của gia đình.

Cần lưu ý không ngồi ăn dưới xà ngang, có thể lắp đặt đèn chiếu sáng hướng lên xà ngang để giảm bớt sát khí từ xà ngang.

Phong thủy ban công

Ban công là nơi tàng phong tụ khí, nếu sơn ban công màu nhạt hoặc trắng sẽ tạo cảm giác tự nhiên hơn, mang lại cảm giác thoáng đãng, tươi mới.

Điều này giúp hấp thụ khí tốt, thu tài nạp phúc, mang tài lộc vào nhà, rất hữu ích cho việc nâng cao vận tài lộc.

Empty

Phong thủy phòng khách

Phòng khách là "minh đường", vì vậy không nên đặt tranh ảnh hoặc đồ vật sắc nhọn có tính hung tàn, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình, làm mất tài lộc và khiến mọi việc không thuận lợi.

Nếu phòng khách có ban công sáng sủa, rộng rãi và có cảnh quan ngoài trời đẹp, sẽ tạo nên phong thủy thịnh vượng, rất có lợi cho vận sự nghiệp.

Phong thủy cửa chính

Cửa chính không nên đối diện trực tiếp với các cửa khác, dù là trong nhà hay ngoài trời, nếu cửa chính đối diện với cửa khác sẽ tạo ra "đối môn sát".

Điều này có thể gây mâu thuẫn với hàng xóm, dễ gây ra thị phi, rất bất lợi cho mối quan hệ giao tiếp của gia đình, đặc biệt ảnh hưởng đến vận tài lộc của nhà.

Có thể đặt bình phong hoặc màn che tại cửa chính để chặn lại, hoặc treo rèm hoặc hồ lô phong thủy trên cửa chính.

den-chieu-sang-phong-khach

Phong thủy đèn chiếu sáng

Đèn chiếu sáng thực ra là một phần rất quan trọng trong phong thủy nhà ở, bởi vì chất lượng của đèn, độ sáng, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ánh sáng và sự hài hòa tổng thể của ngôi nhà.

Vì vậy, khi chọn đèn, cần chọn kiểu dáng phù hợp và mang ý nghĩa may mắn, tránh chọn những kiểu dáng kỳ lạ, quái dị, mang lại cảm giác áp lực.

Kích thước của đèn cần phải phù hợp với diện tích căn nhà, nếu phòng quá nhỏ mà đèn quá lớn, quá cầu kỳ, sẽ khiến người ta cảm thấy áp lực tinh thần, không tốt cho vận tài lộc.

Phong thủy vị trí tài lộc

Vị trí tài lộc thực ra là phần quan trọng nhất trong nhà, đặt các vật phẩm phong thủy mang lại tài lộc như Tỳ Hưu, bách tài vật phẩm trên vị trí tài lộc sẽ có lợi cho sự nghiệp và tài vận của chủ nhà.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng vị trí tài lộc phải luôn giữ sạch sẽ, gọn gàng, tránh đặt vật nặng, tránh đối diện với vật sắc nhọn, không nên để rác thải, loa đài, bàn trà trên vị trí tài lộc, vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận của gia đình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê