Chỉ một nắm muối rẻ bèo nhưng công dụng vô cùng tuyệt vời khiến ai cũng tròn mắt

( PHUNUTODAY ) - Muối không chỉ là một loại gia vị cần thiết trong bếp của mỗi gia đình, nó còn có nhiều công dụng khác khiến bạn phải bất ngờ.

Muối làm sạch bề mặt bàn ủi

Khi bạn dùng bàn là hay còn gọi là bàn ủi sử dụng lâu ngày thì trên bề mặt bàn ủi sẽ bám vết dơ rất khó làm sạch được khiến cho quần áo của bạn dễ bị bám bẩn sau khi sử dụng. Nếu bạn muốn làm sạch bề mặt bàn ủi dễ dàng, bạn có thể dùng một miếng giấy bạc, rồi rắc đều muối lên trên bề mặt giấy. Tiếp theo bạn có thể mở bàn ủi đến nhiệt độ nóng nhất, bạn hãy ủi lên chỗ muối đó trong vòng 1 phút, ngay lập tực bề măt bàn ủi của nhà bạn sẽ sách bóng trở lại

Muối dễ dàng trứng vỡ dấy bẩn

Khi trứng nhà bạn bị vỡ vết bẩn thường bám vào mặt sàn khiến cho bạn khó làm sạch bởi càng làm sạch mùi tanh của trứng càng lan ra khắp nhà. Bạn có thể làm sạch trứng vỡ bằng cách bạn hãy rắc một ít muối lên đó, khoảng 10-15 phút sau.

Muối giúp xoong nồi sạch sẽ

Muối giúp xoong nồi sạch sẽ

Tiếp theo bạn dùng khăn nhà bếp lau sạch chỗ đó. Chỉ một cách đơn giản nhưng sau đó bạn có thể làm sạch được chỗ bẩn do trứng vỡ mà hoàn toàn không có mùi tanh bay ra nhà

Muối làm sạch cháy nồi

Trong quá trình nấu nướng chế biến thực ăn các loại xoong nồi dùng lâu ngày dễ bị cháy khiến cho xoong nồi nhà bạn thiếu mỹ quan. Nếu bạn muốn làm sạch các vết xoong nồi cháy này bạn có thể dùng một ít muối rồi sau đó thấm lên chút muối rồi ngâm trong khoảng thời gian 20 phút rồi cọ rửa sạch sẽ. Từng mảng cháy sẽ bong ra khiến xoong nồi của nhà bạn sạch như mới.

Muối làm sạch bồn cầu

Muối làm sạch bồn cầu

Muối làm sạch bồn tắm

Khi bạn dùng nhà tăm, bồn cầu lâu ngày sẽ xuất hiện những mảng bám ố vàng khiến cho nhà tắm kém “nhan sắc”. Nếu bạn muốn làm sạch nhà tắm, bồn cầu của gia đình mình bạn có thể sử dụng hỗn hợp muối và nhựa cao su nguyên chất trộn dều rồi đổ vào bồn cầu để gnama trong vòng 20 phút rồi cọ lại bằng nước và xà phòng. Bạn sẽ thấy bồn cầu nhà mình sạch bong như mới mua.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn