Muốn chụp ảnh tại các quán ăn Nhật Bản, bạn hãy ghi nhớ quy tắc này nếu không muốn phải gặp rắc rối

( PHUNUTODAY ) - Nhật Bản không giống Việt Nam hay các quốc gia khác. Bạn không thể tự do chụp ảnh, mà buộc phải xin phép chủ cửa hàng.

Quy tắc chụp ảnh bất di bất dịch tại các quán ăn Nhật Bản

Du khách khi đặt chân đến Nhật Bản đều phải trầm trồ và chảy không ngớt nước miếng với nền ẩm thực tinh túy và lâu đời của quốc gia này. Dù là món ăn bình dân hay sang chảnh, cũng đều được chế biến tinh tế, tỉ mỉ, vô cùng đẹp mắt, khiến ai cũng muốn chụp một bức ảnh thật đẹp để đăng lên facebook cho cả thiên hạ trầm trồ. Hoặc đơn giản chỉ giữ lại làm kỷ niệm mà thôi.

anh nhat ban

Tuy nhiên, Nhật Bản không giống Việt Nam hay các quốc gia khác. Bạn không thể tự do chụp ảnh, mà buộc phải xin phép chủ cửa hàng. 

Phải làm gì nếu muốn chụp ảnh tại các quán ăn Nhật Bản?

Bạn đừng nghĩ, chỉ chụp ảnh thôi, làm gì mà căng thế? Thế nhưng, "nhập gia tùy tục", người Nhật vốn rất đề cao tính riêng tư. Thế nên nếu muốn chụp ảnh "hợp pháp", điều đầu tiên bạn cần làm là xin phép họ. Đặc biệt nếu bạn muốn chụp ảnh không gian, nhân viên và đặc biệt là khu vực sơ chế đồ ăn. Phòng còn hơn chống, đừng để sự vô tâm khiến bạn chuốc lấy những rắc rối không đáng có, làm chuyến du lịch trở nên kém vui đi.

anh nhat ban 2

Trên thực tế, Nhật Bản không có luật cấm việc chụp ảnh ở những nơi công cộng. Tuy nhiên người dân nơi đây lại rất nhạy cảm với việc chia sẻ ảnh và video. Để tránh rơi vào tình huống khó xử, bạn hãy tôn trọng các quy tắc này, một lời xin phép chẳng khiến bạn thiệt thòi gì đâu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn