Dấu hiệu nhận biết ung thư tử cung

( PHUNUTODAY ) - Ung thư tử cung là bệnh phổ biến xảy ra ở chị em phụ nữ, đặc biệt là những người đã qua chửa đẻ. Vậy làm thế nào để phát hiện ra mình đang bị bệnh này, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết này, biểu hiện của nó thể hiện qua những điều sau:

Dấu hiệu nhận biết ung thư cổ tử cung

  • Chảy máu vùng âm đạo bất thường

Đây là tình trạng xảy ra khi bạn mắc các bệnh liên quan đến tử cung, triệu trứng này cũng được các nhà nghiên cứu nhận định là liên quan nhiều nhất đến bệnh ung thư cổ tử cung.

Những dấu hiệu bất thường có thể thấy là khi lượng máu trong kì kinh nguyệt của bạn ra nhiều hơn, và máu có dấu điều bất thường. Ngoài ra, khi bạn đã mãn kinh nhưng vẫn chảy máu,…đó là một trong những dấu hiệu tiềm ẩn của bệnh ung thư cổ tử cung. Khi thấy các tình trạng này bạn cần phải đến gặp bác sĩ để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình sớm nhất có thể.

tc42
  • Đau vùng xương chậu

Đây là một trong những dấu hiệu quan trọng mà bạn cần đặc biệt lưu ý, đây là điều được tiến sĩ Anderson nhận định.  Ông nói rằng, các cơn đau có thể khuếch tán hoặc có thể xuất hiện trong bất kỳ khu vực nào ở xương chậu, có thể đau buốt hoặc âm ỉ.

Ngoài ra, nếu xuất hiện những ơn đau mới hoặc những cơn đau không hề liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, hoặc các tình trạng đau khi quan hệ tình dục hoặc đi tiểu là những điều bạn cần đặc biệt chú ý, vì đó là một trong những cảnh báo của bệnh ung thư cổ tử cung.

cervical-cancer1-0-0-1478765247721
  • Dịch âm đạo bất thường

Khi dịch nhầy ra có màu đục, thêm mùi hôi hoặc có dạng lỏng thì bạn cũng cần phải lưu ý. Tuy nhiên nguyên nhân gây ra tiết dịch âm đạo bất thường có rất nhiều, nó không hẳn là bệnh ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, bạn vẫn nên đi khám để xác định chắc chắn tình trạng bệnh của mình và có phương pháp chữa trị tốt nhất.

img20180307210118407
  • Mệt mỏi

TS Anderson cho biết, ung thư cổ tử cung cũng là một nguyên nhân khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, kém linh hoạt và lười vận động và nó có thể đi kèm với những dấu hiệu khác.

  • Thay đổi thói quen đi tiểu

Khi bạn đi tiểu thường xuyên hoặc luôn có cảm giác như muốn đi thì đó cũng là một trong những triệu chứng của căn bệnh này.

Ngoài ra, khi thấy bất thường trong việc đi tiểu thì bạn cũng nên chú ý đến đặc điểm của phân, xác định xem khi đi tiểu có dính máu hay không, nếu có máu trong vòn 1 2 tuần thì đó là biểu hiện của ung thư cổ tử cung.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn