Đâu là phần thịt ngon nhất của con lợn?

21:45, Chủ nhật 12/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn được chia ra nhiều phần khác nhau. Mỗi phần sẽ có một kết cấu, một hương vị riêng. Vậy bạn đã biết đâu là phần thịt ngon nhất của con lợn chưa?

Thịt má đào

Thịt má đào là phần thịt cực ngon của con lợn. Thậm chí có nhiều người còn đánh giá đây là phần thịt có "đẳng cấp 5 sao". Phần thịt này ngon nhưng không nhiều và thường bán hết rất nhanh. Vì vậy, không phải ai cũng biết đến sự tồn tại cảu phần thịt này.

Thịt má đào có cả nạc và gân, ăn mềm mà không bị ngấy, là một trong những phần thịt ngon của con lợn.

Thịt má đào có cả nạc và gân, ăn mềm mà không bị ngấy, là một trong những phần thịt ngon của con lợn.

Thịt má đào là một phần của má lợn. Thịt má của con lợn sẽ có hai phần là má ngoài và một phần bên trong chính là thịt má đào. Má cũng ngon nhưng thường nhiều mỡ. Má đào sẽ ngon hơn rất nhiều.

Thịt má đào có nhiều gân xen kẽ với thịt. Gân của thịt má đào rất mềm, không bị dai cứng. Thịt sẽ không bị khô và cũng không bị quá béo gây ngấy.

Thịt bắp chân trước

Thịt bắp chân trước có phần thịt nạc nhiều, thịt chắc, có độ giòn và mềm dẻo. Miếng thịt này thường có màu hơi sẫm hơn các phần thịt khác. Nó thích hợp với các món như luộc, kho, hầm.

Thịt vai

Thịt vai cũng là một phần thịt ngon của con lợn.

Thịt vai cũng là một phần thịt ngon của con lợn.

Thịt vai là phần thịt ở gần sống lưng chất trước của con lợn, nằm ngay sát miếng thịt thủ. Phần thịt vai này sẽ có nạc mỡ đan xen, phần nạc nhiều hơn nên thịt không bị khô nhưng cũng không quá ngấy. Thịt vai cũng tương đối mềm, ăn nhiều không bị ngán. Phần thịt này có thể dùng để làm thịt băm, hấp, chiên...

Thịt bắp chân sau

Thịt đùi hay thịt bắp chân sau là phần thịt giáp với thịt mông. Miếng thịt này nhiều nạc, mềm, vị đậm. Thịt bắp sau có thể đem luộc, hấp, xào hoặc nhúng lẩu đều được.

Thịt ba chỉ

Ba chỉ là một phần thịt cực kỳ ngon của con lợn. Phần này có nạc mỡ đan xen, thường có 3-5 lớp hoặc thậm chí có miếng có tận 7 lớp nạc và mỡ xen kẽ,

Thịt ba chỉ có cả nạc cả mỡ nên khi chế biến thịt sẽ không bị khô mà vẫn giữ được độ mềm nhất định, độ béo vừa phải.

Phần thịt này có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như thịt luộc, thịt nướng, thịt rang cháy cạnh, thịt quay giòn bì...

Thịt thăn

Phần thịt nằm ở phần mô cơ phía dưới sương sống của con lợn được gọi là thịt thăn. Đặc trưng của phần thịt này là tương đối nhiều nạc, cực kỳ ít mỡ. Thịt thăn cũng là phần thịt khá dễ chế biến, có thể sử dụng để làm nhiều món khác như như thịt xào, làm ruốc, băm nhỏ nấu canh, nấu cháo...

Mỗi phần thịt có kết cấu và hương vị khác nhau nên sẽ phù hợp với một cách chế biến khác nhau. Bạn có thể dựa vào món ăn cần nấu, khẩu vị của gia đình mà lựa chọn phần thịt thích hợp để chế biến.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: