Đây chính là nỗi sợ lớn nhất của phụ nữ tuổi 30

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ đến tuổi 30, có lẽ đáng sợ nhất là không có tiền chứ không phải thiếu tiền.

30 tuổi, nhiều người phụ nữ đã lập gia đình, đã con bồng con bế. Nhưng cũng có rất nhiều người vẫn đang độc thân, thậm chí không muốn mình dính dáng đến tình yêu, hôn nhân. 30 tuổi, nhiều người dường như đã có mọi thứ trong tay, vật chất lẫn chồng con. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều người phụ nữ vẫn đang chông chênh với những lựa chọn của mình.

Phụ nữ 30 tuổi, áp lực hơn đàn ông nhiều thứ. Bởi theo quan niệm của người đời, đàn ông 30 tuổi hãy còn trẻ lắm, thêm vài năm nữa cưới vợ, lập gia đình cũng chưa muộn. Nhưng phụ nữ 30 với người đời đã là tuổi “phải” lấy chồng, sinh con. Cô nào chậm chuyện chồng con là sẽ bị gia đình, họ hàng hối thúc. Thậm chí nhiều người ác mồm, ác miệng còn bảo: “Phải thế nào mới độc thân đến tận bây giờ”.

Nhưng phụ nữ 30 à, điều chúng ta nên sợ là thiếu tiền chứ không sợ ế chồng. Đừng vội vàng, đừng vì sự hối thúc của gia đình, đừng vì sợ bản thân mình ế như lời người khác mà “nhắm mắt đưa chân”. Cưới nhau thì dễ nhưng để sống được với nhau cả đời thì khó vô cùng. Chỉ cưới khi bản thân mình đã sẵn sàng, khi gặp được người đàn ông đủ tử tế và thương yêu.

dan-ba-30-00-2342343

Có người yêu nhau 10 năm không cưới được, nhưng cũng có người gặp gỡ vài tháng đã kết hôn với nhau. Duyên phận là vì vậy! Phụ nữ 30 cũng đừng quá sốt ruột khi bạn bè đã con bồng con bế mà bản thân mình chưa tìm được người phù hợp. Duyên chưa tới thì hãy thảnh thơi mà sống. Nghĩ đơn giản thì mọi chuyện sẽ đơn giản. Điều gì trên đời đều có thể vội vàng nhưng lấy chồng thì không.

Phụ nữ hãy chăm chỉ kiếm tiền, chăm chút cho nhan sắc của mình và sống một cuộc sống thật vui vẻ, thoải mái. Một người phụ nữ độc thân mà có tiền dĩ nhiên sẽ tốt gấp vạn lần một người phụ nữ đã ế mà còn nghèo. Khi ta có tiền ta không sợ một cuộc sống một mình, sợ cô đơn, sợ muộn phiền. Trong túi có tiền, mọi chuyện đến với ta trong cuộc đời cũng hóa đơn giản. Buồn chán quá thì đi mua sắm, ăn uống với bạn bè, có tiền đi du lịch. Và khi đó, một người phụ nữ đang có chồng lại phải thầm ghen tỵ với cuộc sống của một cô gái độc thân như chúng ta.

Khi có tiền, ta muốn sống một cuộc sống độc thân, cả đời chẳng muốn có chồng cũng chẳng có ai dám hối thúc. Phụ nữ có tiền, đàn ông chẳng dám khinh thường, coi rẻ. Đàn ông rất nể những người phụ nữ có thể tự kiếm tiền, tự tạo dựng cuộc sống cho mình mà chẳng cần đến họ.

Phụ nữ có tiền, tự khắc đàn ông tốt sẽ tìm đến. Khi đó ta có quyền lựa chọn cho mình người đàn ông tử tế để đồng hành chứ không phải sốt sắng nhắm mắt bước đại vì sợ ế. Phụ nữ 30 còn đang độc thân à, nếu chưa tìm được người phù hợp kết hôn thì hãy cứ sống vui vẻ và chăm chỉ kiếm tiền. Suy cho cùng, không có tiền còn đáng sợ hơn không có chồng rất nhiều.

Tuổi 30, đó là tháng năm rực rỡ nhất

bai-hoc-cho-phu-nu-01

Bạn có nhớ mình đã bước qua tuổi 19 như thế nào không? Những tháng năm ngấp nghé 20 tràn ngập cảm xúc tuổi trẻ không thể nào quên.

Thế nhưng, các nhà nghiên cứu từ trường kinh doanh NYU Stern và ĐH California thì tin rằng, bất kỳ lúc nào độ tuổi có con số hàng đơn vị là 9 thì chúng ta luôn dễ "bùng nổ" cảm xúc.

Sau mỗi cái "mười năm", ta lại giật mình tìm kiếm ý nghĩa sống đích thực cho bản thân, cũng như tưởng tượng về một "kỉ nguyên mới" đang mở ra phía trước. 

Nhưng dẫu có nhiều lần ở ngưỡng 9 như vậy thì đối với phụ nữ, từ 29 qua 30 vẫn là một cột mốc khó quên.

Đây là lúc bạn sẽ đưa ra những quyết định quan trọng (và đôi khi kỳ lạ) về nhiều mặt như: nỗ lực trong sự nghiệp, bước qua thành phố lạ, tham gia chạy marathon hay kể cả bắt đầu mối tình mới theo cách mà chính bạn cũng không ngờ tới!

Và đây điều quan trọng nhất với phụ nữ 30, hạnh phúc thực sự chỉ mới bắt đầu

Khi bạn đã vượt qua khủng hoảng ¼ cuộc đời, đây chính là lúc tận hưởng niềm hạnh phúc đích thực.

Một khảo sát năm 2012 cho biết 70% người Anh từ 40 tuổi trở lên - khi nhìn lại những quãng thời gian đã qua nói rằng họ chưa biết "mùi" hạnh phúc đích thực cho đến khi 33 tuổi.

Dĩ nhiên đây là một khảo sát đã khá lâu ở phương Tây, nhưng lời nhận định sau đây rất đáng để bạn tham khảo.

Cô Donna Dawson - một nhà tâm lý học tham gia vào nghiên cứu trên cho biết: "33 năm cuộc đời đủ lâu để chúng ta đánh mất sự ngây thơ trẻ con và những âm mưu rồ dại thời thanh xuân, nhưng vẫn chưa đánh mất năng lượng và bầu nhiệt huyết tươi trẻ.

Bạn không còn nhẹ dạ cả tin nữa, nhưng nhận thức thực tế sẽ đi kèm với niềm hi vọng mạnh mẽ, một tinh thần ‘tôi có thể’ và niềm tin có căn cứ vào khả năng của mình".

Nhìn một cách tích cực thì phụ nữ có nhiều thứ để hạnh phúc ở cái tuổi ba-mươi-mấy đấy chứ: thỏa mãn trong "chuyện ấy", tính cách mạnh mẽ và ổn định hơn, biết mình mất gì và có gì, sẵn sàng tìm kiếm công việc và tình yêu mới bất chấp mọi ý kiến tiêu cực bên ngoài.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT