Khi bị những bệnh này đừng tốn tiền dùng thuốc chỉ cần ăn thanh long là được

( PHUNUTODAY ) - Khi bị những bệnh này đừng tốn tiền dùng thuốc chỉ cần ăn thanh long là được - an toàn lại hiệu quả vô cùng.

Thanh long là một thức quả đặc trưng của vùng nhiệt đới. Nhưng cũng có một điểm thanh long hơi giống với trái sầu riêng, đó là nhiều người thích nó, nhưng cũng lắm kẻ không ưa. Nguyên nhân là vì bất chấp cái hương vị ngon ngọt, thanh mát thì thanh long... nhiều hạt/hột quá.

Thanh long ngày nay đã được nhân giống khắp nơi trên thế giới không chỉ vì hương vị, mà còn nhiều lợi ích về sức khỏe khác nhau.

Không chỉ hạt đâu, mà bản thân quả thanh long cũng có giá trị dinh dưỡng cao. Nó chứa rất nhiều nước, lại có nhiều vitamin C, chất xơ, sắt và các chất chống oxy hóa. Tuyệt vời hơn là nó cung cấp lượng calorie rất thấp (chỉ 40 calorie/100gr). Điều này có nghĩa rằng thanh long là một nguyên liệu tuyệt vời cho hành trình giảm cân của các chị em.

thanh-long

 

Tăng cường hệ miễn dịch

Một trong những lợi ích phổ biến nhất của thanh long là khả năng tăng cường hệ miễn dịch. Hệ miễn dịch có trách nhiệm bảo vệ cơ thể khỏi các cuộc tấn công của vi khuẩn, virus hoặc nhiều yếu tố có hại. Quan trọng hơn, khi hệ miễn dịch mạnh, bạn có khả năng tránh xa bệnh truyền nhiễm nào đó.

Vitamin C giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh. Và thanh long là một nguồn chứa vitamin C tuyệt vời.

Ung thư

Ung thư là một trong những kẻ giết người nhiều nhất. Và một trong những yếu tố phổ biến nhất có thể gây ra ung thư là các gốc tự do. Lượng lớn chất chống oxy hóa trong quả thanh long có thể trung hòa hoạt động của các gốc tự do trong cơ thể, nên thanh long có lợi trong phòng chống ung thư. Hơn thế nữa, sự kết hợp hoàn hảo của carotene và hydroxycinnamate trong thanh long cũng tốt cho việc ngăn ngừa ung thư.

Làm dịu da bị cháy nắng

Bằng cách kết hợp thanh long với nước ép dưa chuột và mật ong, bạn có thể tạo ra một hợp chất giống như lô hội có thể làm dịu làn da bị cháy nắng. Giàu vitamin B3, thanh long có thể dưỡng ẩm da bị cháy nắng và giải phóng nhiệt từ các vùng bị ảnh hưởng.

Giảm ho và suyễn

Ho và hen suyễn là một số rối loạn hô hấp thường ảnh hưởng đến cả trẻ em và người lớn. Để giảm các triệu chứng khó chịu này, bạn chỉ cần siêng ăn thanh long.

Ổn định huyết áp

Ăn thanh long có thể để giúp ổn định huyết áp, mang lại nhiều lợi ích cho những người có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ.

Chống thiếu máu

Hàm lượng sắt có trong long cũng là cao. Sắt là nguyên liệu cần thiết để sản xuất hemoglobin trong cơ thể con người. Chúng ta có thể bổ sung sắt đầy đủ để ngăn chặn bệnh thiếu máu bằng cách ăn thanh long.

Điều trị mụn trứng

Thanh long là một thuốc tự nhiên để trị mụn trứng cá không chỉ cho thanh thiếu niên mà còn phù hợp với người lớn. Nó có chứa vitamin C và cũng là một loại thuốc mỡ tự nhiên tuyệt vời.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn