Phi Phụng là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Phi Phụng

( PHUNUTODAY ) - Nếu các bạn thích nhân vật Bà Bé Năm trong phim Gia Đình là Số 1 thì chắc hẳn sẽ rất thích vai diễn của nữ diễn viên gạo cội Phi Phụng. Bài viết sau đây giúp các bạn hiểu rõ hơn về nghệ sĩ Phi Phụng.

Phi Phụng là ai?

Nghệ sĩ hài Phi Phụng sinh ngày 16-7-1964 tại Tỉnh Trà Vinh.

Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Phi Phụng

Con đường Phi Phụng đến với nghề diễn thực ra không gặp nhiều khó khăn, bởi ngay từ những ngày đầu đã có sự dìu dắt và dạy bảo tận tình của ba cô. Ngày đó, Phi Phụng hay theo ông đi diễn những vai nhỏ ở các sân khấu kịch. Tới năm 20 tuổi, được ba phát hiện khiếu hài, thế là Phi Phụng tiếp tục theo ba lang bạt kỳ hồ diễn ở nhiều tỉnh- thành trên khắp cả nước. Khoảng năm 1980, Phi Phụng được ba dẫn về đoàn kịch Bông Hồng làm công việc soát vé và phát lương cho nghệ sĩ.

21.phi-phung-la-ai-tieu-su-su-nghiep-phunutoday.vn

Sau khi đoàn Bông Hồng giải thể, Phi Phụng cũng… thất nghiệp nên “chuyển ngành” chế biến và bỏ mối yaourt, trước khi được “rủ rê” đi tấu hài với nhóm Phú Quý, Lê Vũ Cầu, Phương Dung và nhóm Thanh Tùng. Năm 2002, khi ba Phi Phụng được người anh trai bảo lãnh sang Mỹ thì Phi Phụng được bạn bè (đặc biệt là nghệ sĩ Hoài Linh, Trung Dân) giới thiệu về một Sân khấu kịch. Sống bên đó chừng một năm, ba Phi Phụng quyết định quay về Việt Nam, ít lâu sau ông phát hiện mình bị ung thư rồi qua đời vào năm 2004.

Như đã nói, mặc dù được làm quen với sân khấu từ khi còn khá trẻ nhưng sự nổi tiếng đến với Phi Phụng khá muộn màng, thậm chí từng có lúc Phi Phụng nghĩ chắc mình không có duyên với sân khấu. Nghệ sĩ Hoài Linh sau nhiều lần xem Phi Phụng diễn ở các tụ điểm phải chia sẻ rằng: “Em ái mộ chị lắm. Chị có duyên quá mà sao ông Tổ chưa hỏi đến chị?” Đến năm 43 tuổi, tức lứa tuổi mà nhiều nghệ sĩ thậm chí đã về hưu… non để nghỉ ngơi, Phi Phụng vẫn cứ đi về sớm chiều mà chưa được nhiều người biết đến.

Vào năm 2006, khi đã 50 tuổi thì Phi Phụng mới bắt đầu được nhiều người biết đến khi được mời tham gia bộ phim “Cái bóng bên chồng” với vai bà vợ hay ghen của Hữu Châu. Có lẽ cũng kể từ đó, tên tuổi và hình ảnh của Phi Phụng với vóc dáng hơi tròn trịa, tuy nhỏ con nhưng khá nhanh nhẹn, chuyên trị những vai dữ dằn hoặc tưng tửng mới dần đến gần hơn với khán giả mọi miền đất nước. Nói tóm lại, Phi Phụng luôn cho rằng mình là “đóa hoa nở muộn”, chỉ là “ngôi sao xẹt” mà thôi!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn