Để "cô bé" luôn khỏe mạnh

07:04, Thứ sáu 10/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen nhỏ, nhưng mang lại hạnh phúc lớn, thói quen nhỏ trong vệ sinh vùng kín cũng như vậy....

Sản phẩm kháng khuẩn vệ sinh phụ nữ: tránh lạm dụng, mình muốn chia sẻ với các độc giả về bài học “lạm dụng” nước vệ sinh phụ nữ, cùng những kinh nghiệm vệ sinh vùng kín đúng cách của mình.
[links()]
Hiện mình là giảng viên một trường đại học tại Hà Nội. Công việc tương đối ổn định, nhàn hạ. Điều đó giúp mình có thời gian để quan tâm đến các vấn đề chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, giảm cân

Mình lấy chồng năm 27 tuổi, anh là kiến trúc sư, hơn mình 2 tuổi. Vì cả hai vợ chồng đều đã đứng tuổi, chúng mình tích cực chuyện gối chăn mong có con cái cho vui cửa vui nhà.

Tuy nhiên, cả hai đều thả cửa mà hơn hai năm trôi đi, vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Lúc này, hai đứa mới sốt ruột đưa nhau đi khám. Kết quả lúc đi khám thực sự làm mình bất ngờ.

Nguyên nhân chậm sinh con đến từ phía mình, mình bị tắc ống dẫn trứng, không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh. Choáng hơn nữa, là lý do dẫn đến việc tắc ống dẫn trứng.

Mình vốn sạch sẽ, thấy mỗi lần đi vệ sinh xong chỗ ấy ẩm ướt, khó chịu, đã cẩn thận lấy khăn ướt lau sau mỗi khi đi nhẹ. Ngày mình cũng rửa 3, 4 lần cô bé bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Vệ sinh vùng kín - tưởng rất đơn giản mà không phải ai cũng biết cách làm khoa học. Ảnh minh họa

Nhất là trong chuyện vợ chồng, sau khi quan hệ, chất nhầy nơi cửa mình khiến mình khó chịu vô cùng. Vì thế, mình toàn dùng vòi xịt, xịt thẳng vào cổ tử cung, cho sạch sẽ.

Chính thói quen rửa ráy quá nhiều, lại rửa vào sâu âm đạo cộng với việc xịt thẳng nước vào sâu trong cô bé, mà mình bị tắc ống dẫn trứng.

Đúng là “vật cực tất phản”, cái gì nhiều lại không đúng cách mang lại hậu quả khôn lường. Cũng may mình đi khám kịp thời, các bác sĩ nhanh chóng đưa ra phác đồ điều trị bệnh.

Cũng hú hồn hú vía với cách làm “quá ư sạch sẽ” của mình. Sau này được các bác sĩ tư vấn, mình mới rút ra được cách vệ sinh phụ nữ đúng cách để chia sẻ cùng các chị em.

Thứ nhất, mỗi ngày rửa vùng kín mấy lần là sạch? Theo lời khuyên của các bác sĩ, nên rửa ít nhất 2 lần một ngày, lý tưởng nhất là rửa sau khi đi vệ sinh. Với quần lót, cũng nên thay ít nhất 2 chiếc 1 ngày. Quần sau khi mặc phải giặt ngay, không giặt chung với người khác, không ngâm, phơi nơi khô thoáng.

Thứ hai, không sử dụng xà phòng bình thường khi vệ sinh vùng kín. Do độ cân bằng acid – kiềm (độ pH) ở da phụ nữ và ở âm đạo rất khác nhau, nên không dùng xà phòng thông thường cũng như sữa tắm, vì chúng sẽ làm cho cô bé của bạn bị khô, rát, tấy đỏ. Cần sử dụng những chất chuyên dụng có tính acid để làm sạch vùng kín, tiêu diệt vi khuẩn có hại và giảm bớt viêm niêm mạc.

Thứ ba, cần thay băng vệ sinh hằng ngày sau mỗi 4 giờ. Không được để lâu hơn vì tất cả những chất mà băng thấm vào là môi trường tuyệt vời cho vi khuẩn sinh sôi. Bạn càng để lâu, khả năng bị viêm càng cao.

Đặc biệt là cách chọn băng vệ sinh, thay vì chọn những loại có mùi thơm, mình chọn những loại bình thường, thấy vùng kín đỡ bị kích ứng hẳn.

Thứ tư, cần hạn chế đồ lót kiểu dây – vốn rất mode hiện nay, vì khi đi lại, dải mỏng như sợi dây sẽ chuyển vi khuẩn từ hậu môn tới các bộ phận sinh dục.

 

Cách làm trên giờ đã là thói quen của mình, thói quen nhỏ nhưng mang lại cho mình hạnh phúc lớn. Ảnh minh họa
 

Cuối cùng là bài học đắt giá của mình, không nên dùng vòi nước mạnh xối thẳng vào vùng kín, điều này rất có hại. Vi khuẩn vô tình đã bị đẩy ngược lên trên vào tử cung, vì thế bên ngoài nhìn có thể rất sạch sẽ nhưng tử cung lại bị viêm loét, tắc ống dẫn trứng dẫn đến vô sinh.

Từ bài học xương máu của cá nhân mình, mong các mẹ, các bạn quan tâm thực sự tới việc chăm sóc vùng kín.

 Cách làm trên giờ đã là thói quen của mình, thói quen nhỏ nhưng mang lại cho mình hạnh phúc lớn.

  • Phạm Thị Phương (Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội)
     
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc