Đề cử Lý Nhã Kỳ làm đại sứ Xin lỗi liên ngành

06:05, Thứ sáu 10/05/2013

( PHUNUTODAY ) - Với những gì đang có như bằng cấp, kinh nghiệm, nhan sắc, sự chân thành, luôn giữ lờihellip; Lý Nhã Kỳ hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Đại sứ Xin lỗi liên ngành.

Với những gì đang có như bằng cấp, kinh nghiệm, nhan sắc, sự chân thành, luôn giữ lời… Lý Nhã Kỳ hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Đại sứ Xin lỗi liên ngành.
[links()]
Bộ trưởng xin lỗi người dân về những điểm chưa tốt trong ngành mình, sao showbiz xin lỗi người hâm mộ, thậm chí các tử tù nói lời cuối cùng cũng là câu xin lỗi… Quá nhiều lời xin lỗi khiến nhiều người tự hỏi tại sao nước ta không bầu hẳn một Đại sứ Xin lỗi để khi bất kể ngành nghề, lĩnh vực nào gặp chuyện thất thố đều có thể đứng ra đại diện xin lỗi cho thống nhất, đồng thời hàng tháng sẽ có báo cáo để các lãnh đạo nhìn nhận lại những sai sót để có cách khắc phục, sửa chữa.

ly-nha-ky-lam-dai-su-xin-loi-Phunutoday.vn
Nhìn thấy Lý Nhã Kỳ mọi sự giận dữ sẽ đều tan biến.

Và quan trọng hơn, khi có một người chuyên trách việc xin lỗi, khi người dân gặp bất kể chuyện bất bình gì, hoặc sai trái đâu có thể gọi điện, viết thư… thông báo cho Đại sứ để Đại sứ gửi lời xin lỗi và báo cáo thiếu sót, sai lầm lên người phụ trách lĩnh vực đó để có biện pháp xử lý, khắc phục. Hoặc nếu có xin lỗi xong rồi thôi thì cũng không ảnh hưởng tới hình ảnh của lãnh đạo. Chứ không thể để tình trạng như hiện nay, khi những vấn đề chưa tốt còn quá nhiều, ngày nào lãnh đạo cũng phải xin lỗi trên báo chí trong khi còn bao nhiêu việc phải làm.

Nếu có chức Đại sứ Xin lỗi, không ai xứng đáng hơn ngoài Lý Nhã Kỳ, một người đã từng làm Đại sứ Du lịch, với nhiều kinh nghiệm thực tế. Mới đây trả lời trên báo chí, Lý Nhã Kỳ bày tỏ quan điểm nên có một đơn vị phụ trách việc xin lỗi như vậy sẽ tốt hơn. Cô cũng thể hiện tầm nhìn của mình khi nói rằng, nếu nghĩ xa hơn, chúng ta làm sao để không còn phải xin lỗi nữa thì sẽ tốt hơn rất nhiều. Điều đó sẽ cần nỗ lực của nhiều phía, cả chính quyền lẫn những người kinh doanh du lịch và người dân bình thường nữa.

Cách nghĩ sâu sắc, trách nhiệm và có tầm nhìn xa này của cựu Đại sứ Du lịch “ăn đứt” cách nhìn nhận lỗi lầm của nhiều lãnh đạo hiện nay, khi thậm chí biết sai cũng không xin lỗi chứ chưa nói tới sửa sai.

Nói về ngành du lịch, Lý Nhã Kỳ thể hiện sự cảm thông sâu sắc khi cho rằng, lãnh đạo ngành du lịch không thể có người để có mặt ở khắp mọi nơi, vì vậy mỗi người dân cần là một đại sứ du lịch. Và cô cũng không từ chối làm Đại sứ Xin lỗi: “Nếu có lời mời đó thì tôi sẽ suy nghĩ về nó. Vì công việc xin lỗi không hề dễ dàng và nó đòi hỏi người xin lỗi phải chân thành, đồng thời, không được “tái phạm” nữa mà điều đó thì hơi khó vì người xin lỗi lại không phải là người gây ra lỗi… Nhưng như tôi đã nói, làm được điều gì có ích cho đất nước thì tôi sẵn sàng làm!”, Lý Nhã Kỳ nói.

Như vậy, Lý Nhã Kỳ chỉ cần đợi có lời mời chính thức từ phía Tổng cục Du lịch Việt Nam nữa mà thôi.

Qua những lời phát biểu, có thể thấy Lý Nhã Kỳ đã hiểu rõ công việc của một Đại sứ Xin lỗi cần phải làm những gì, trách nhiệm ra sao. 

Xét về hai điều kiện của chức vụ mới này, điều đầu tiên là “chân thành” thì không khó đối với cô, còn điều thứ 2 là “không tái phạm”, cái này xem ra hơi khó. Nhưng cũng không sao, vì người đẹp đã lường trước được khó khăn đó, và vì có ích lợi cho đất nước nên có khó khăn thế nào cô cũng luôn sẵn sàng.

Ngoài ra, lợi thế về nhan sắc, nụ cười tươi, làn da trắng, thân hình hấp dẫn… là những điểm mạnh của cựu Đại sứ Du lịch. Chắc chắn, khi nhìn thấy Lý Nhã Kỳ trong những bộ váy hàng hiệu, cúi đầu xin lỗi và mỉm cười chẳng sự giận dữ nào có thể tồn tại được trước sắc đẹp. Khi sự giận dữ không còn, thì việc sửa lỗi hay không đâu còn quá quan trọng.

Không chỉ có sắc, Lý Nhã Kỳ còn là người có bằng cấp, thậm chí còn là bằng học ở trường quốc tế. Cô có trong tay bằng đại học của một trường tại Đức (Alexander Wiegand Hochschule, DHBW Mosbach).

Điều quan trọng hơn nữa, Lý Nhã Kỳ là người rất biết giữ lời, cô luôn làm như những gì mình nói, điển hình là vụ xin rút khỏi danh sách ứng cử Đại sứ Du lịch năm 2013, cô nói rút là rút thật, bất kể Tổng cục Du lịch có mời thế nào cô cũng quyết không trở lại. Tố chất này rất cần ở Đại sứ Xin lỗi, nói là làm.

Tóm lại, với những gì đang có như bằng cấp, kinh nghiệm, nhan sắc, sự chân thành, luôn giữ lời… Lý Nhã Kỳ hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Đại sứ Xin lỗi liên ngành.

  • Phạm Thanh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc