Các loại quả sẽ cản trở quá trình giảm cân của bạn nếu ăn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn giảm cân hãy tránh xa 4 loại quả này, đặc biệt là quả đầu tiên rất dễ béo.

Mọi người thường tin rằng trái cây là lựa chọn an toàn khi ăn kiêng. Thực tế trái cây đúng là lựa chọn lành mạnh vì chúng chứa một lượng chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và các chất chống ôxy hoá. Trái cây giúp thúc đẩy sự hoạt động của hệ miễn dịch và giúp bạn trẻ hoá.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là trái cây không có calo và bạn có thể ăn thỏa sức mà không sợ tăng cân. Với một số loại trái cây, chúng có chứa lượng đường và calo rất lớn, cho nên nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới cân nặng của bạn.

1. Sầu riêng

Sầu riêng được mệnh danh là vua của các trái cây gây nóng trong. Ngoài giá trị dinh dưỡng, sầu riêng cũng chứa khoảng 147 calo, tương đương với thịt lợn.

Empty

Không chỉ chứa hàm lượng chất béo cao hơn bình thường, sầu riêng còn có lượng đường khá cao, nếu chế biến thành bánh, kẹo thì lượng calo sẽ càng cao hơn. Dó đó với những người đang muốn giảm cân thì tốt nhất nên hạn chế hoặc không nên ăn sầu riêng.

2. Xoài

Empty

Xoài là một loại trái cây nhiệt đới phổ biến, có chỉ số đường huyết cao mà bác sĩ khuyên bệnh nhân tiểu đường không nên ăn nhiều. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người đang muốn giảm cân cần hạn chế ăn loại quả này nếu không muốn bị tăng cân vù vù.

3. Vải thiều

Empty

Vải thiều có hàm lượng đường và calo cao, do đó khi ăn nhiều vải thiều thì lưu ý uống lượng nước nhiều hơn. Nếu ăn quá nhiều vải thiều sẽ rất dễ dẫn đến việc tăng cân và gây nóng trong.

4. Bơ

Empty

Bơ là loại trái cây rất tốt bởi nó có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin và khoáng chất gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốt pho, kali, natri, kẽm, mangan và selen. Quả bơ cũng giàu chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến ung thư, đục thủy tinh thể, lão hóa da...

Bơ được coi là một loại trái cây 'vàng' cho người tập thể dục, thế nhưng với người béo phì thì nên chú ý loại trái cây này, bởi trong mỗi 100g bơ sẽ chứa 30g chất béo. Chính vì vậy khi ăn nhiều bơ nó được tính tương đương với việc ăn nhiều dầu mỡ và làm tăng lượng calo cho cơ thể. Vậy nên nếu bạn đang cần giảm cân thì đừng dại ăn nhiều bơ để tránh cơ thể bị tăng cân mất kiểm soát mà không hề hay biết.

5. Dừa

Dừa là loại trái cây có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống của chúng ta. Đây cũng là loại trái cây trái cây có nhiều lợi ích cho sức khỏe như: chữa bệnh tiêu chảy, bệnh thận, ngừa bệnh tim mạch, sát trùng đường ruột...

Empty

Đây cũng là loại quả chứa đầy chất béo và giàu calo. Vì thế trong khi không thể phủ nhận được giá trị dinh dưỡng và sức khỏe của loại trái cây này thì đồng thời nó cũng sẽ “hào phóng” khiến cơ thể tăng thêm trọng lượng.

Trong 80g cơm dừa có chứa 238 calo, 23.3g chất béo bão hòa, 1.1 chất béo đơn không bão hòa... Vì thế nếu bạn đang ăn kiêng thì tốt nhất hạn chế tiêu thụ dừa vì nó làm tăng lượng calo mà bạn hấp thụ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn