Đêm kinh hoàng: chồng đánh chết vợ con rồi tự vẫn

05:47, Thứ năm 09/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Trong phút giây không kìm chế được mình, người chồng mất nhân tính Lương Mạnh Hùng (SN 1982, ở xóm 8, thôn Ngũ Phúc, xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ) đã dùng thanh sắt phi 22 đánh nhiều nhát làm chết vợ là chị Lê Thị Hương (SN 1985) và con ruột là cháu Lương Quang Huy mới 3 tuổi. Ngay sau đó Hùng đã uống thuốc sâu tự sát.


Tột cùng tội ác

Thôn Ngũ Phúc, xã Hà Thạch xưa nay vốn nghèo khó. Nằm chênh vênh trên những dẻo đất đỏ chung du lầy lội, cái nghèo ấy gắn liền nhiều đời nay, hiện hữu trên từng gương mặt thật thà chất phác của những người dân xạm màu sương gió.

Nghèo khó là thế, Hà Thạch cũng im ỉm luôn trên các phương tiện truyền thông bởi chẳng có gì đáng nói, nay vụ án mạng kinh hoàng khiến người ta nhắc đến cái tên Hà Thạch. Dầy đặc trên các trang báo, một vụ án kinh hoàng đang làm người đọc run sợ vì tính chất tàn bạo của nó. Một người chồng, một người cha, đã nhẫn tâm đánh chết vợ và đứa con thơ chỉ vừa 3 tuổi của mình. Cùng với đó, vụ án đã lấy đi biết bao nước mắt xót thương của kể cả những người thân trong gia đình và những người xa lạ.

Lặn lội vượt quãng đường hơn 100 cây số để trở về với nơi tận cùng khốn khó ấy, ký ức về vụ án kinh hoàng dường như vẫn còn hiện hữu rõ nét khắp nơi, hằn sâu trên từng nét mặt kinh hoàng của những người chứng kiến.

 Là người có mặt sớm nhất tại hiện trường, và cũng chính là người được bà Phạm Thị Luân (53 tuổi, mẹ Hùng, ở gần nhà vợ chồng Hùng) sang trực tiếp cầu cứu, người hàng xóm tốt bụng tên T. đau xót thuật lại sự việc kinh hoàng hôm ấy, gương mặt ông vẫn chưa hết kinh hoàng. 

Theo lời ông T. kể lại, khoảng 20h ngày 30/5, bà Luân vừa đi lễ về đến cổng nhà thì thấy cháu nội là Lương Thị Hà (6 tuổi) hớt hải chạy ra, vừa khóc vừa nói: “Bà ơi! Bố cháu giết mẹ và em cháu rồi!” Nghe cháu nội nói vậy, bà Luân vội vàng chạy lên nhà thì thấy cửa ngoài bị khóa trái. Không biết phải làm gì, bà Luân hốt hoảng gào thét, kêu cứu các nhà hàng xóm xung quanh. “Lúc ấy khoảng hơn 8h một chút, tôi đang ở nhà thì bất ngờ bà Luân cùng cháu Hà hốt hoảng chạy sang kêu cứu. Giọng của bà Hà lúc đó cứ bị ngắt quãng, nói rằng vợ chồng Hùng đánh nhau to lắm, nhờ tôi can ngăn. Cháu Hà thì cứ bám lấy bà, khóc ngất không thành tiếng…” – Ông T. thuật lại.

Ngay sau đó, ông T. tức tốc chạy sang. Đến nơi ông không hề thấy tiếng cãi cọ mà chỉ thấy sự im ắng đến rợn người. Khi bà Luân mãi cất tiếng gọi con nhưng không thấy ai trả lời. Linh tính mách bảo ông T. rằng, chắc chắn đã có chuyện chẳng lành xảy ra. Không chút do dự, ông cùng bà Luân phá cửa xông vào nhà. Trước mắt họ, một cảnh tượng hãi hùng và vô cùng thương tâm. Chị Lê Thị Hương và đứa con trai 3 tuổi của chị, cháu Lương Quang Huy, đang nằm quoằn quoại trên những vũng máu loang lổ. “Trên nền và trên tường nhà, đâu cũng thấy máu vương vãi khắp nơi” – Kể đến đó, ông T. khẽ rùng mình.

Quá hốt hoảng, bà Luân chỉ biết ôm lấy đứa con dâu và đứa cháu đáng thương của mình vào lòng mà gào khóc thảm thiết, trong khi đó ông Thọ đã chạy đi hô hoán mọi người xung quanh đến ứng cứu. Ngay sau đó, mọi người khẩn trương đưa hai mẹ con chị Hương đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Phú Thọ. Nhưng do vết thương quá nặng, chị Hương đã chết sau đó vài giờ, còn cháu Huy thì đã được chuyển thẳng lên bệnh viện Việt Đức và cũng không thể qua khỏi vào chiều ngày 31/5.

Mẹ con chị Hương cháu Huy trong một tấm ảnh lưu niệm cả gia đình.
Mẹ con chị Hương cháu Huy trong một tấm ảnh lưu niệm cả gia đình.

Về việc phát hiện ra xác chết của Hùng, ông T. cho biết: “Lúc đầu chúng tôi chỉ tập trung vào cứu chữa cho mẹ con chị Hương nên khi không thấy Hùng đâu mọi người đều cho rằng anh ta đã quá hoảng sợ mà bỏ đi rồi. Chỉ đến khi Công an đến phát hiện anh ta đang nằm chết dưới bếp mọi người mới kinh hoàng biết rằng cậu ấy đã tự giết chính mình.”

Cùng chia sẻ câu chuyện, người phụ nữ tên H. (hàng xóm của gia đình Hùng) cho biết: “Trong thời khắc kinh hoàng ấy, tôi vẫn nhớ như in ánh mắt van lơn của cháu Hà, cháu xin mọi người hãy cứu lấy cả nhà cháu ấy. Rồi kể lể chuyện cháu đã bị Hùng đẩy ra ngoài trước khi hắn khóa chặt cửa rồi ra tay sát hại vợ con, mặc cho cháu gào khóc thảm thiết”.

Theo thông tin ban đầu từ phía cơ quan điều tra, anh Hùng đã tử vong do uống thuốc độc. Điều này cũng phù hợp với những tang chứng thu thập được tại hiện trường. “Bên cạnh xác anh Hùng khi ấy, còn phát hiện một chai thuốc trừ sâu, đã hết 2/3 lọ” - một số người dân có mặt tại hiện trường lúc đó cho biết. Sau đó xác anh Hùng cũng đã nhanh chóng được chuyển lên nhà xác của bệnh viện đa khoa Phú Thọ để phục vụ cho công tác điều tra.

Theo kết quả điều tra ban đầu từ phía cơ quan công an, Hùng đã dùng đoạn sắt phi 22, dài khoảng 30cm dùng để đục bê tông, đánh vào đầu vợ và con trai của mình, khiến cho 2 mẹ con tử vong. Và bản thân hung thủ cũng nhận thức không còn đường thoát, nên đã tự tử bằng cách uống thuốc trừ sâu.

Nặng trĩu nỗi buồn người ở lại

Men theo những con đường đất đá đầy bụi và lầy lội, phải khó khăn lắm chúng tôi mới tìm đến căn nhà của cặp vợ chồng bất hạnh này. Căn nhà của anh Hùng chị Hương, một căn nhà mái bằng một tầng mới xây xong còn chưa kịp quét sơn, đơn sơ nằm trên khoảng sân rộng chênh vênh trên sườn dốc. Theo nhiều người dân nơi đây, ngôi nhà mái bằng tuy đơn sơ ấy nhưng cũng là công sức nhiều năm của cặp vợ chồng trẻ.

“Đất được phía gia đình nhà chồng cho, thằng Hùng làm thợ xây nên tự xây lấy nhà mình. Thấy bảo vợ chồng nó chỉ đủ tiền xây thôi nên vẫn chưa có tiền quét vôi. Nhà chỉ có bấy nhiêu thôi nhưng vợ chồng nó sung sướng lắm, chưa quấn quýt được dưới tổi ấm mới bao lâu giờ đã trở lên hoang lạnh” – người hàng xóm tên T. chẹp miệng thương cảm.

Chúng tôi bước vào nhà, xin phép gia đình được thắp cho vợ chồng và đứa con xấu số của anh chị một nén hương để tỏ lòng thương cảm. Trong nhà lúc này, bà Phạm Thị Luân vẫn đang ngồi thẩn thờ ở chiếc giường đặt cạnh ngay tại bàn thờ của hai đứa con và đứa cháu xấu số. Đôi mắt thâm quầng do mất ngủ, những giọt nước mắt thì vẫn cứ lăn dài, tưởng như không bao giờ ngừng trên đôi gò má gầy gò của người đàn bà khắc khổ này.

Trong khi đó ông Lương Thế Duyệt (sinh năm 1957, bố ruột anh Hùng) ngồi bất động trên ghế, vẻ mặt bất thần, vô hồn, vẫn còn hằn nguyên sự bàng hoàng trước sự việc đau lòng trên, miệng ông thì lúc nào cũng như đang lẩm bẩm một điều gì đó.

Cố dằn lòng mình để trao đổi với PV, ông Duyệt cho biết, Hùng là con cả trong gia đình, dưới Hùng có chị Lương Thị Hằng (SN 1984, đã lấy chồng) và anh Lương Hữu Hải (SN 1987). Hùng kết hôn cùng chị Lê Thị Hương từ năm 2004.

Sau đó, cặp vợ chồng này có với nhau hai mặt con là cháu Lương Thị Hà và cháu Lương Quang Huy. Cả hai vốn là những người con hiếu thảo, lễ phép và chăm chỉ, ông thực sự không biết điều gì đã khiến Hùng có thể xuống tay tàn nhẫn như thế với vợ và con mình.

Nặng trĩu nhìn vào hai đôi mắt già nua vô hồn ấy, chúng tôi lại càng xót xa hơn khi bắt gặp ánh mắt trong veo nhưng đầy sợ hãi của cháu Lương Thị Hà, người may mắn sống sót lại trong vụ thảm sát kinh hoàng. Ánh mắt ngây thơ ấy cứ nhìn chúng tôi rồi bám chặt lấy cánh tay gầy guộc của ông nội, hỏi không ngớt: “Ông ơi, bố mẹ và em cháu đi đâu rồi hả ông? ; Bao giờ thì bố mẹ và em cháu về với cháu ạ?” Những câu hỏi ngây thơ của trẻ nhỏ ấy, lại như những nhát dao khứa vào lòng những người ở lại, khiến cho khách lạ cũng không thể cầm được lòng mình.

Mới 6 tuổi, cái tuổi đáng lẽ ra phải được sự yêu thương, vỗ về của cha mẹ, tại sao bất hạnh lại đến một cách quá tàn nhẫn với cháu bé đáng thương này? Không biết rồi đây, khi khôn lớn, trưởng thành, cháu sẽ phải đối mặt như thế nào với sự mất mát quá lớn ấy.

Tiếp tục vòng vèo trên những con đường lầy lội để tìm đến gia đình bố mẹ đẻ chị Hương. Trong ngôi nhà cũng đơn sơ mộc mạc ấy, mọi thành viên có mặt đều chưa hết đau đớn bởi sự việc đau lòng trên.

Trong hai dòng nước mắt ngắn dài, với khuôn mặt khắc khổ, ánh mắt vô hồn, tiều tụy, bà Nguyễn Thị Thanh (SN1960, mẹ ruột chị Hương) nắm chặt lấy tay chúng tôi, nói như thể, mong tìm được một sự đồng cảm từ những người xa lạ.

Có nhìn thẳng vào đôi mắt ấy lúc này, khó có từ ngữ nào có thể diễn tả hết sự đau thương, mất mát mà người đàn bà khốn khổ ấy vừa trải qua. Nén tiếng nấc nghẹn ngào, bà Thanh tâm sự: “Con Hương nhà tôi bình thường là một đứa rất ngoan ngoãn, hiền lành, chịu thương, chịu khó và tu chí làm ăn. Vốn là chị cả trong một gia đình có 4 anh chị em nên từ nhỏ nó đã biết đỡ đần bố mẹ và chăm lo em út rất nhiều”.

Bà Thanh cũng cho biết thêm, cách đây khoảng 20 ngày, vợ chồng anh Hùng cũng đã xảy ra một cuộc cãi vã nảy lửa. Nguyên nhân là do anh Hùng bảo chị Hương không tôn trọng chồng, và không biết dạy dỗ con cái.

Hậu quả của cuộc cãi vã trên, chị Hương bị chồng tát cho gẫy một cái răng, đồng thời hai vợ chồng đã lôi hết tính xấu của nhau ra kể lể. Đỉnh điểm là việc anh Hùng đã cầm một con dao phay trong bếp chạy ra quàng vào người chị Hương, và dọa sẽ cùng nhau nhảy xuống giếng tự tử.

Sau đó nhờ sự can ngăn của hai bên gia đình, nên mâu thuẫn đã được giải quyết. Bà Thanh còn tâm sự, đã rất nhiều lần chị Hương đã lén lút tâm sự với bà về cách cư xử của chồng mình. Có lần thấy con khóc, anh Hùng đã lấy giẻ nhét vào mồm con, hay mỗi lần chị mua quà cho con hơi nhiều, anh Hùng cũng lẩm bẩm.

Chiều 31/5, thi thể của 3 người xấu số đã được bà con nhân dân trong làng đưa ra án táng tại nghĩa trang quê nhà. Nhiều người dân địa phương không ngăn được dòng nước mắt thương tiếc cho gia đình nạn nhân. Trước cảnh tượng đau thương ấy, những người thân trong gia đình, vẫn không thể hiểu nỗi vì sao, Hùng lại có thể ra tay một cách tàn độc với vợ con mình như vậy. Có lẽ nỗi đau này, sẽ rất lâu nữa, mới có thể nguôi ngoai được trong lòng những người ở lại.

Hải Yến

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc