Đèn đỏ? Cứ xông lên!

13:00, Thứ bảy 12/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng đưa con đi học, tôi chỉ biết câm nín nghe tiếng nó hỏi: "Sao chú kia lại vượt đèn đỏ hả ba?", “Sao cô kia không đội mũ bảo hiểm cho em ạ?”

Nhiều lúc phân tích, nghĩ ngợi vẩn vơ, tôi đã nghiệm ra rằng chính nạn tắc đường là chất xúc tác khiến tôi thêm yêu ngôi nhà đang sống và văn phòng làm việc. Tôi đã nói điều đó với gia đình và đồng nghiệp bằng tất cả sự chân thành. Và đương nhiên, họ tin sái cổ.

Bạn không tin? Chắc chắc bạn không sống ở hai thành phố đông đúc nhất cả nước, thất nghiệp dài dài và có thói quen ngủ nướng đến trưa.

Đường đến cơ quan dài hơn 7km, đoạn nào tôi cũng phải di chuyển với tốc độ rùa bò. Vào những ngày mưa hay dịp đặc biệt, tình hình càng trở nên thê thảm.

Tôi đã từng thử xuất phát vào các thời điểm khác nhau xong vô vọng vì đường chỉ thông thoáng thực sự khi trời còn tờ mờ sáng. Ai độc thân yêu đời, không vướng bận con cái mới có thể thoát khỏi cảnh tắc đường bằng cách đi sớm hơn số đông mà thôi.

Mô tả ảnh.
Tắc đường vì gặp đèn đỏ, người ý thức kém vẫn xông lên! (Ảnh minh họa)

Nhà quản lý đã nỗ lực như thế nào? Đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu vượt nhẹ tại các điểm đen thường xuyên xảy ra ách tắc, tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông, kiên quyết giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm trật tự đô thị… Tất cả những giải pháp đó đều phát huy tác dụng ở điều kiện thông thường (không mưa, không sự kiện), khi người tham gia giao thông tự giác tuân thủ luật lệ giao thông.

Trừ các tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc nghiêm trọng do các công trình đang thi công chậm tiến độ như Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình trạng giao thông tắc nghẽn, hỗn loạn là do ý thức kém.

Sáng đưa con đi học, tôi chỉ biết câm nín nghe tiếng nó hỏi: "Sao chú kia lạivượt đèn đỏ hả ba?", “Sao cô kia không đội mũ bảo hiểm cho em ạ?”

Phải giải thích thế nào về những người “quen” đọc tín hiệu đèn giao thông theo cách: “Đèn xanh đi nhanh, đèn vàng đi thật nhanh, riêng đèn đỏ phải… đợi xem có lực lượng chức năng không đã”?! Ra đường sợ nhất gặp phải người không sợ gì. Không khó để nhận ra họ giữa dòng người tấp nập bằng một trong số các dấu hiệu sau: không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, vận chuyển hàng hóa cồng kềnh, đi sai làn, bấm còi inh ỏi… Lắm khi người ta bị “cưỡng bức vượt đèn đỏ” cũng chỉ vì đi phía trước những người như vậy.

Giá có cánh cửa thần kỳ[i] của mèo máy Doraemon ở đây, tôi sẽ tìm mọi cách mua bằng sáng chế, nhân rộng sản xuất, hạ giá thành xuống mức tối đa để phù hợp với người người nhà nhà. Tôi sẽ bày bán sản phẩm này ở trung tâm thương mại lớn nhất, uy tín nhất để bà con yên tâm tới xài thử hoặc mua hàng mà không lo bị nhân viên la lối hay trộm cắp trà trộn.

Chỉ sợ đường từ nhà đến nơi bán sản phẩm lại tắc mất mấy tháng trời!

Tâm thư của một con lợn
Những người chăn nuôi hãy nhớ một điều rằng cứu chúng tôi cũng chính là cứu con người.
Những tình huống dễ dẫn đến nghỉ việc bạn nên biết
Những tình huống dưới đây, nếu gặp phải bạn nên suy nghĩ đến việc nghỉ việc.
 
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm