Đến lượt kẹo xốp, nước giải khát cũng chứa DEHP

( PHUNUTODAY ) - Đây là kết quả kiểm nghiệm ngẫu nhiên 13 mẫu sản phẩm có nguy cơ nhiễm DEHP của Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM được tiến hành từ ngày 27/5 vừa qua.

(Phunutoday) - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM cho biết vừa phát hiện 3 sản phẩm nhập khẩu có nguồn gốc từ Phillippines do Công ty trách nhiệm hữu hạn HA MI CO (tại 357 Lê Văn Qưới, phường Bình Trị Đông A, quận Tân Bình, TP.HCM) và 3 mặt hàng nước giải khát do Đài Loan sản xuất nằm trong danh sách cảnh báo có nguy cơ cao chứa DEHP.
[links()]
Đây là kết quả kiểm nghiệm ngẫu nhiên 13 mẫu sản phẩm có nguy cơ nhiễm DEHP của Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM được tiến hành từ ngày 27/5 vừa qua.
Ảnh mang tính chất minh họa
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cục vệ sinh an toàn thực phẩm cho biết, các sản phẩm của công ty HA MI CO gồm kẹo xốp Marshies hương vani, kẹo xốp Marshies hương vani và socola, kẹo xốp Marshies hương dâu.

Công ty này đã chấp nhận phong tỏa 3 lô hàng gồm 2.141 thùng trong kho và thu hồi 100 thùng sản phẩm đã đưa ra thị trường theo yêu cầu của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh đó, 3 mặt hàng nước giải khát có xuất xứ từ Đài Loan nhiễm DEHP là sirô táo đỏ, sirô nho, sirô vải đều do Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ sản xuất Gia Thịnh Phát tại Tân Bình, TP.HCM nhập khẩu và phân phối.

Ba mặt hàng đó nhập khẩu từ Đài Loan do nhà xuất khẩu là Công ty trách nhiệm hữu hạn Ye Yen Gen – 7F-2, No. 982 Linsen Rd, Wufong Town ship, Taichung County 413, Taiwan R.O.C.

Ngày 3/6, đại diện Công ty xuất khẩu (Đài Loan) đã thừa nhận 3 sản phẩm sirô táo đỏ, sirô nho, sirô vải nhiễm DEHP và tiến hành thu hồi 3 sản phẩm trên.

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm và thanh tra Sở Y tế thành phố đã yêu cầu công ty phải thu hồi nhanh chóng 318 chai sirô táo đỏ, 627 chai siro nho và 132 chai siro vải từ 46 cửa hàng trên TP mà công ty đã phân phối và phải hoàn thành ngày 9/6. Công ty sẽ phải báo cáo đầy đủ và sẽ được thông báo trong ngày tới.

Sở Y tế TP.HCM tiếp tục chỉ đạo việc kiểm soát mở rộng đối với các công ty kinh doanh các mặt hàng giải khát nằm trong danh sách cảnh báo của INFOSAN và liên tục cập nhật, thông tin tới người tiêu dùng.

Như Phunutoday đã đưa tin, trước đó, cùng với việc hu hồi sản phẩm Thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO của Công ty New Choice Foods, ngày 8/6,Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM cũng đã tiến hành thu hồi thêm một số sản phẩm có chứa DEHP.

Ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP TP.HCM cho biết, Chi cục phối hợp với Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã thanh tra, rà soát những thực phẩm có xuất xứ từ Đài Loan để kiểm nghiệm chất DEHP (chất tạo đục trong công nghiệp gây ung thư) được sử dụng trong thực phẩm. Từ đó, cơ quan y tế đã thu hồi một số thực phẩm đã xác định bị nhiễm DEHP của 9 công ty gồm: hạt trân châu của Công ty Possmei; viên calcium và viên vitamine của Tập đoàn Brand’s; nước uống nhãn hiệu Fruit House của Tập đoàn Thực phẩm Heysong; nước uống thể thao Pro Sweat và nước uống măng tây của Tập đoàn Uni-President; bột collagen của Công ty TaiYen; sirup nho và dâu tây của Công ty Toàn Lâm; nước uống tăng lực của Công ty Duyệt Thị; nước uống Yes water của Công ty Taiwan yes; bột thực phẩm dinh dưỡng Power-Lac của Công ty Cổ phần Kỹ thuật sinh học Bách Thịnh (Bio Chain).

Hải Nam
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn