Đến nhà người khác, dù nhà người thân cũng đừng làm việc này, tránh ngay đừng để bị người ta muốn đuổi về

11:21, Thứ năm 10/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi tới chơi nhà người khác bạn là khách nên chú ý ngay cả gia đình anh chị em cũng cần tránh làm những việc sau.

Tự ý sờ vào đồ dùng mà không hỏi ý kiến chủ

Bất kỳ là đồ đạc gì của nhà người khác muốn xem, muốn động vào thì bạn cần phải hỏi ý kiến trước. Đặc biệt có những món đồ vô cùng nhạy cảm nhất định không được tự ý dùng đó là đồ cá nhân gồm khăn mặt, bộ đánh răng, quần áo. Ngoài ra khi thấy những món đồ để ngay trên bàn nhưng cũng đừng tự ý cầm lên mà hãy hỏi ý kiến họ.

Để đồ của mình linh tinh ở nhà họ

Khi vào nhà họ hãy hỏi dép nên cất ở đâu, túi đồ của mình nên để đâu đừng tự ý để theo ý mình và tuyệt đối không để lộn xộn. Khi ở nhà họ tuyệt đối không xả rác bừa bãi, hãy hỏi rác để đâu...

Tới chơi hãy nói chuyện vui vẻ đừng tự ý phán xét về gia chủ

Tới chơi hãy nói chuyện vui vẻ đừng tự ý phán xét về gia chủ

Không phán xét không gian gia chủ

Nếu bạn không thấy ưng ý với không gian của gia chủ, không khen được thì không nên chê cái này cái kia nếu họ không hỏi ý kiến đóng góp của bạn. Bình phẩm tiêu cực về cách trang trí hoặc sắp xếp đồ đạc trong phòng của người khác không chỉ thiếu lịch sự mà còn cho thấy bạn không tôn trọng sở thích và lựa chọn cá nhân của họ. Đôi khi họ có lý do riêng phía sau cách bày trí đó nên bạn đừng trở nên vô duyên. 

Tự ý vào phòng riêng, nơi riêng tư

Phòng ngủ của gia chủ là nơi riêng tư và vô cùng tế nhị. Giường ngủ của vợ chồng lại càng tế nhị. Vì thế nếu chủ không sắp xếp cho bạn chỗ ngủ thì đừng vội vào nằm trong giường của họ, đừng tự ý vào phòng ngủ của họ ngay cả khi không khóa. Nếu là một phòng khác đang khép cửa thì muốn vào phải gõ cửa và hỏi ý kiến, đừng tự ý đẩy cửa vào.

Không tự ý xâm phạm không gian riêng tư

Không tự ý xâm phạm không gian riêng tư

Không nhắc nhở con cái về việc thiếu lịch sự

Nếu bạn mang trẻ nhỏ theo thì khi thấy con mình có những hành động chưa phù hợp như tự tiện lấy đồ, chạy loăng quăng... thì bạn phải nhắc và kiểm soát con mình. Đừng để trẻ làm ồn hoặc làm hư hỏng vỡ đồ nhà người khác bởi ngay cả việc bạn mua đền một món khác cũng không thể nào bù đắp được sự mất mát và khó xử của họ. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên