9 công dụng tuyệt vời của son dưỡng môi có thể bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Có thể nói, son dưỡng môi là loại mỹ phẩm vô cùng đắt giá với nhiều công dụng làm đẹp. 

Đối với mỗi chị em, bên cạnh việc sở hữu làn da sáng mịn thì cũng cần phải có đôi môi hồng hào tươi tắn. Việc đôi môi trở nên nhợt nhạt sẽ dìm nhan sắc vài phần cho dù là trang điểm kỹ đến đâu. Nhất là đôi môi mà nứt nẻ, thâm đen thì lại càng khiến chị em mất tự tin hơn. 

Đó là lý do vì sao sáp dưỡng môi hay son dưỡng môi ra đời. Đây là một loại mỹ phẩm có khả năng làm dịu làn môi, giảm vết nứt, cấp ẩm cho môi. Thành phàn của nó thường có sáp ong, long não, cetyl alcohol, lanolin, parafin và petrolatum. Bạn có thể dùng son dưỡng môi để làm đẹp theo nhiều cách khác nhau:

1. Thoa thường xuyên hoặc thoa khi cần

Lời khuyên dành cho bạn là nếu đôi môi quá nứt nẻ và khô, bạn nên thoa son dưỡng môi thường xuyên. Còn nếu bình thường làn môi của bạn đã mềm mại rồi thì hã thoa bất cứ khi nào bạn cảm thấy khô môi để giữ ẩm cho đôi môi, giúp đôi môi trông mềm mại và hồng tự nhiên.

2. Thoa thêm dưỡng môi

Đây là thời điểm mà khi bạn đã thoa son màu nhưng vẫn cảm thấy môi không được tự nhiên lắm. Bạn có thể thoa thêm son dưỡng môi để đôi môi trông mọng nước.

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_07_15_1-151819322

3. Thoa vào ban đêm

Bình thường bạn đi làm đi học thường hay quên với còn phải ăn uống, bôi son môi màu. Chình vì vậy hãy ưu tiên những khoảng thời gian nghỉ ngơi. Thoa dưỡng môi trước khi đi ngủ vào ban đêm giúp giảm tình trạng môi thâm. Ngoài ra, son dưỡng môi còn giúp da chết trên môi bong ra một cách dễ dàng.

4. Kết hợp son dưỡng môi với đường 

Cách này giúp tạo thành mặt nạ tẩy tế da chết cho môi, giúp đôi môi căng mịn và hồng hào hơn.

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_07_15_3-151846856

5. Thoa dưới vùng mắt

Thoa rước khi đi ngủ giúp bạn gái làm giảm nếp nhăn dưới mắt. Không chỉ vùng mắt mà vùng nào trêngương mặt cũng có thể thoavì son dưỡng môi thường không màu cũng như không mùi. Son dưỡng môi cung cấp độ ẩm, giúp bạn có được làn da trẻ trung, căng mịn.

6. Thoa trước phấn mắt

Lời khuyên dành cho bạn là nên thoa thêm chút son dưỡng môi để giúp phấn mắt bền màu hơn.

7. Thoa sau khi trang điểm

Sau khi đã hoàn thành lớp makeup hoàn hảo, bạn có thể dùng son dưỡng môi thoa lên má để làm trang điểm thêm bóng bẩy, mọng nước dưới ánh nắng mặt trời.  

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_07_15_5-15192283

8. Dùng khi tẩy trang

Lúc tẩy trang, hãy sử dụng son dưỡng môi để chà lên khu vực có mỹ phẩm bám lên gương mặt bạn.

9. Thoa đầu gối, khủy tay

Đây là các giúp các vùng da tại các vị trí này bớt đen sạm, tối màu. Son dưỡng môi làm mềm da và giảm các vết thâm. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn