Đẹp từ trong giấc ngủ nhờ gối chống nhăn da tự làm ở nhà

( PHUNUTODAY ) - Hẳn cái gối muôn đời này là một tác nhân gây nên nếp nhăn trên da mặt, nhất là ở thời kỳ độ đàn hồi của da đã đi vào “bão hòa”, không còn hoạt động tốt như thời trẻ nữa, đã chùng là chùng khôn tả. Tại sao mình không nghĩ cách cải tạo cái gối để ngủ vẫn ngon mà da vẫn không bị xô đẩy nhỉ? Và rồi, dưới bàn tay của Lan, chiếc gối chống nhăn da tự tạo đã ra đời chẳng mấy khó khăn.

(Phunutoday) - Một đêm, nhìn chồng ngủ nằm nghiêng mà một bên má áp vào gối, Lan mới thấy tội nghiệp cho cái má, nó nhăn nhúm lại, dồn một xấp trên gối. Nhẹ nhàng đẩy mặt anh ngửa lên, cái má nhăn nhúm vẫn đang trơ trơ ra như trêu ngươi. Hẳn cái gối muôn đời này là một tác nhân gây nên nếp nhăn trên da mặt, nhất là ở thời kỳ độ đàn hồi của da đã đi vào “bão hòa”, không còn hoạt động tốt như thời trẻ nữa, đã chùng là chùng khôn tả. Tại sao mình không nghĩ cách cải tạo cái gối để ngủ vẫn ngon mà da vẫn không bị xô đẩy nhỉ? Và rồi, dưới bàn tay của Lan, chiếc gối chống nhăn da tự tạo đã ra đời chẳng mấy khó khăn.  
Hẳn cái gối muôn đời này là một tác nhân gây nên nếp nhăn trên da mặt, nhất là ở thời kỳ độ đàn hồi của da đã đi vào “bão hòa”, không còn hoạt động tốt như thời trẻ nữa (Ảnh minh họa)
Quả thật, “vấn đề gối” giản dị và nhỏ bé đến mức chẳng mấy ai để ý, nếu không trong một phút tình cờ được chứng kiến như Lan. Người ta nghĩ ra gối thảo mộc, gối chống ngạt thông hơi, gối bảo vệ da đầu và chống rụng tóc, gối mát-xa,… với những tác dụng được quảng cáo là dễ ngủ, chống mồ hôi trộm và những tác dụng cụ thể đi kèm với tên gối…, nhưng cái gối mà chống nhăn da thì chưa mấy ai được nghe. Không mấy ai được nghe không có nghĩa là nó chưa từng tồn tại. Thì đây, mày mò một chút trên các trang hỗ trợ, tư vấn chăm sóc sắc đẹp, Lan đã thấy ngay sự hiện diện của gối chống nhăn da. Đúng là tư tưởng lớn gặp nhau! Lan buột miệng thốt lên rồi phá ra cười một mình.
 
Cái gối chống nhăn da sẽ có hình thù không mấy khác… con cua - có điều cái “con cua gối” này chỉ có 2 “càng” trên và 2 “cẳng” dưới. Khi ngủ, đầu sẽ đặt trên “mai” cua, và khi quay phải quay trái, chỉ phần trên trán cứng cáp và phần quai hàm là nằm trên gối, còn má thì sẽ “rơi tự do”, không bị ép như trước nữa. Nói một cách thơ mộng hơn và cũng dễ mường tượng, chiếc gối này giống hình hai mảnh trăng non quay lưng vào nhau để nâng đỡ đầu người đang ngon giấc nồng.
 
Với tạo hình đơn giản, Lan thử mày mò tự làm chiếc gối này. Thật khéo là Lan vừa mua được cái máy khâu Brother cũ của Nhật Bản và được chị thợ may hàng xóm chuyển giao cho mấy túi vải vụn với lời khuyến cáo “thích làm gì thì làm”. Bới vào túi vải vụn, Lan tìm được mấy mảnh rõ to. Vẽ theo tạo hình đã tưởng tượng, may rồi nhét vải vụn vào, thế là có ngay cái gối “xịn”. Tuy nhiên, cái lũ vải vụn này chỉ được cái chắc chắn, chứ còn độ êm ả mềm mại thì không có.
 
Thế là Lan ra ngay hàng bông gòn gần nhà để mua một túi tướng đem về thay thế. Đang cao hứng, Lan “sản xuất” luôn 4 chiếc. 2 chiếc to thường được dùng cố định trong buồng ngủ ở nhà, có khi muốn gối cao, Lan chỉ cần kê lên cái gối thông thường là được. 2 chiếc nhỏ được làm để dễ đem đi đem lại, có thể gấp đôi để ôm lấy và nâng đỡ cổ trong những chuyến đi dài trên xe hơi hoặc máy bay.
 
May xong rồi lập tức đưa vào thử nghiệm, cô vui mừng nhận thấy, nó không chỉ giúp chống nhăn da, húp mắt khi trở dậy vào mỗi buổi sáng. Những khi bôi kem dưỡng da ban đêm, Lan đã không còn lo sẽ bị chà xát với gối mà dính hết kem vào gối nữa. Sau khi làm cho chồng một cái vừa với “khuôn” của anh, Lan âm thầm quan sát và nhận thấy hơi thở của anh cũng nhẹ nhàng hơn trước, chuyện ông xã sáng ra kêu ời ời rằng lưng và gáy nhức mỏi cũng không còn. Từ khi sử dụng cái gối này, vợ chồng Lan hầu như không biết đến ngạt mũi. Lan thầm nghĩ, cái gối này hẳn là lý tưởng với những người chẳng may phải (hoặc cố tình) phẫu thuật.
 
Tìm hiểu kỹ hơn về kiểu gối này, Lan biết rằng, nó đã được coi như là một liệu pháp y học độc đáo, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho công cuộc làm đẹp của phụ nữ.
 
Không chỉ sử dụng được khi đi ngủ ở nhà, mà Lan dễ dàng cho vào túi xách đem đến công ty để tiện gối đầu khi ngả lưng buổi trưa. Mấy cô bạn cùng công ty lấy làm thích thú với cái gối của Lan lắm, cũng đua nhau hỏi han, học cách làm. Nhất là mấy chị em mang bầu, Lan bảo họ thôi đừng làm mà hăng hái làm đến vài cái để tặng họ gác cả cổ, cả đầu gối và đỡ bụng.
 
kinh nghiệm làm rồi, Lan rút ra vài lời khuyên cho mấy cô bạn: vật liệu để làm chiếc gối trăng non này rất đơn giản. Đó có thể là bất cứ loại vải nào, song tốt nhất vẫn là thứ vải cotton mềm. Về kích thước, Lan đã thử làm nhiều chiếc rồi, nhưng cô khẳng định, nếu ai đầu to chỉ cần một chiếc cỡ 56cm (chiều dài) x 38cm (bề rộng) x 13 cm (độ dày) là được, còn phụ nữ thì nên sử dụng gối bé hơn, vừa với phom đầu, tiện dụng trong khi di chuyển, cỡ 48,5cm x 25,5cm x 7,5cm là vừa.
 
Đôi khi, có những đồ vật thân thuộc, gắn bó với ta (thậm chí là dính liền với da thịt ta) tới 8 tiếng mỗi ngày mà con người lại không mấy khi để ý đến nó, ví như cái gối, cái chăn. Hiểu biết và tận dụng những thứ nhỏ bé nhất vào việc chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp thật hiệu quả là điều tưởng như đơn giản, nhưng cũng chính vì đơn giản mà không mấy người may mắn nhận ra và làm như Lan đã làm để chăm sóc cho chính mình và những người thân yêu.
   
 
  • Man Nương
   
   
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT