4 cách nhìn người cực chuẩn: Nhìn thấu được phượng hoàng giữa bầy gà, khổng tước giữa bầy quạ nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Muốn biết 1 người nào đó như thế nào không khó. Hãy áp dụng ngay những cách này.

Dùng rượu để xét tính cách

Rượu vào lời ra, người ta càng khó tự chủ. Khi thần kinh bị kích thích, người ta dễ sống thật với mình hơn cả. Rất nhiều người bình thường khép mình, sống hiền lành như cây cỏ song khi uống chén rượu vào thì chuyện gì cũng dám nói, to gan lớn mật, lột xác khác nào hùm beo.

Mỗi người lại có cách uống rượu và cách say rượu khác biệt. 

Có người chỉ cần uống một chén là lải nhải cả buổi không thôi, kể hết chuyện Tây chuyện Tàu, đến cả bí mật kinh doanh của công ty cũng trở thành lời đầu môi chót lưỡi, nói ra không chút e dè. 

Có người càng uống càng tĩnh lặng, càng nói ít đi, nghe nhiều hơn, nói chung là càng uống càng phong độ. 

Có người say rượu lèm bèm, bê tha bệ rạc, có người say rồi thì chỉ lên giường đắp chăn ngủ hiền lành, có người càng uống càng tỉnh. 

thuat-nhin-nguoi-qua-thoi-quen

Nhìn phong thái của mỗi người trong bữa tiệc rượu có thể xét đoán được phần nào tính tình, tâm trạng và con người của họ vậy.

 Dùng lợi để xét lòng liêm chính

Đứng trước lợi lộc, công danh, bạc tiền, mỹ nữ, nếu là người tham lam thì dễ bộc lộ bản chất, "lòi đuôi chuột". Rất nhiều ông chủ, quản lý ở công ty lớn thử lòng nhân viên, cấp dưới của mình bằng cách trao cho họ những vị trí béo bở, những món lợi.

Nếu là người thanh liêm, đàng hoàng, họ sẽ không mảy may động lòng trước những món lợi nhỏ mà "tham bát bỏ mâm". Tham cái lợi nhỏ mà bỏ mất đại sự, ấy là những người tuyệt đối không nên tin dùng. Làm sao có thể để họ đảm đương chức vụ chủ chốt trong công ty khi trong mắt của họ lúc nào cũng chỉ nghĩ đến tiền và lợi ích cá nhân?

bestie-bo-mat-that-2-20151009115649

Nhìn người bằng cách “nghe ngóng”

Nếu bạn nghe từ bạn thân của anh ta thì đương nhiên bạn chỉ nghe những lời nói tốt. Nếu nghe từ những đối thủ của anh ta, bạn sẽ nghe được những lời nói xấu. Tốt hơn, bạn nên hỏi những người không có quyền lợi hay lợi ích gì khi quan hệ với anh ta, không nhất định phải là đồng nghiệp, mà có thể là bạn cùng lớp, cùng xóm… ai ta cũng có thể hỏi.

Đáp án của mọi người sẽ có sự chênh lệch vì mỗi người đều có cách nhìn nhận tốt xấu không giống nhau. Bạn có thể tập hợp những điều nghe thấy lại, tìm ra những điểm tương đồng nhất, qua đó bạn sẽ có thể hiểu một cách khái quát về tính cách thật của anh ta. Điểm tương đồng giữa các nhận xét cũng có thể là điểm chủ yếu trong tính cách.

Chúng ta thường nói “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”. Điều này có nghĩa là người như thế nào sẽ chơi với bạn bè thế nấy. Cách nhìn nhận và quan điểm sống của những người bạn chơi cùng nhau phải có những điểm tương đồng thì họ mới có thể chơi với nhau. Do vậy người có tính tình cương trực, thẳng thắn khó có thể hợp với người mưu lược. Người thích rượu chè, cờ bạc không thể trở thành bạn thân của người mực thước.

Ngoài ra, ta còn có thể nghe ngóng tình hình trong gia đình anh ta. Hãy xem anh ta cư xử với cha mẹ như thế nào, đối với anh chị em, vợ chồng, con cái ra sao, đối với hàng xóm như thế nào.

 Nhìn người qua sở thích và ham muốn

Ngụ ngôn Hy Lạp kể rằng: Có một vị quân vương nuôi vài con khỉ trong nhà. Anh ta luyện cho chúng cách nhảy múa, và mặc cho chúng những bộ quần áo tuyệt đẹp, đeo cho chúng những chiếc mặt nạ hình mặt người. Khi lũ khỉ nhảy múa trông rất giống như người thật.

Một ngày kia, vị quân vương bắt bọn khỉ nhảy múa cho các quần thần thưởng thức. Diễn xuất điêu luyện của lũ khỉ đã nhận được nhiều tràng vỗ tay khen ngợi. Nhưng trong số các vị quan, có một vị đã cố ý làm rơi một trái chuối trên sàn nhà. Những con khỉ thấy vậy đã tháo lớp mặt nạ, lao vào để tranh nhau trái chuối. Kết quả là cuộc trình diễn tinh vi của lũ khỉ đã trở thành trò chế giễu cho mọi người.

Áp dụng trên thực tế, bạn có thể chủ động tạo tình huống để người đó bộc lộ những sở thích, ham muốn của mình, khiến anh ta quên mất mình đang đóng vai gì, từ đó lộ rõ bộ mặt thật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn