3 món quà vặt đậm chất mùa đông Hà Nội "ngon phát hờn" nhất định phải thử

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những món ăn mang đậm hương vị mùa đông Hà Nội mà bạn nên thưởng thức trong những ngày đông giá lạnh.

Bánh trôi tàu

Nói đến những thức quà nên thử trong mùa đông Hà Nội thì không thể không nhắc đến bánh trôi tàu. Ở Hà Nội, có lẽ quán bánh tránh trôi tàu nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất là quán của bác Phạm Bằng.

h

Thời tiết giá lạnh của mùa đông mà được thưởng thức bát bánh trôi tàu nóng hổi với mùi thơm cay cay, ngọt dịu của nước gừng thì thật là ấm bụng.

Không những vậy, vỏ bánh dẻo mềm hòa quyện với vị bùi của đỗ xanh, vừng đen, dừa khiến bất cứ ai cùng thấy chết mê chết mệt.

Bánh đúc nóng

Không phải bánh đúc thường mà mùa đông Hà Nội còn gây thương nhớ bởi món bánh đúc nóng. Khác với bánh đúc thường, bánh đúc nóng được ăn với nước canh thịt băm, mộc nhĩ, mùi và hành khô. 

Ảnh: @2uang_

Ảnh: @2uang_

Nếu muốn thưởng thức một bát bánh đúc nóng chuẩn vị thì bạn có thể đầu phố Lê Ngọc Hân, Hòe Nhai, C2 Trung Tự hay ở ngõ 296 Minh Khai...

Bánh đúc sánh mềm làm từ bột gạo hòa quyện với nhân mộc nhĩ cùng nước xương hầm ngọt dịu sẽ khiến bạn ăn một lại muốn ăn hai.

Cháo sườn

Vào mùa đông lạnh giá, người ta lại rủ nhau tìm đến một quán cháo sườn nơi góc phố nào đó để thưởng thức món cháo gây thương nhớ này.

(Ảnh: @ha.thunguyen107)

(Ảnh: @ha.thunguyen107)

Cháo được nấu thật nhuyễn với sườn non thành nồi cháo mịn màng khiến ai ăn một lần là nhớ mãi. Bên cạnh đó, cháo còn được thêm ít ruốc rắc lên bên trên cùng một ít quẩy cắt nhỏ vô cùng hấp dẫn.

Nếu muốn thưởng thức một bát cháo sườn trong ngày đông giá lạnh này thì bạn có thể đến cháo sườn ở ngõ Huyện hay chợ Đồng Xuân. Đây được coi là một trong những quán cháo sườn có tiếng lâu đời ở Hà Nội.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn