Đi lễ đầu năm chớ dại gì mà BỎ QUÊN ngôi chùa linh thiêng BẬC NHẤT này để thần linh thấu hiểu

( PHUNUTODAY ) - Cứ vào dịp đầu năm ai cũng hỏi thăm nhau xem chùa nào thiêng để đi lễ nhưng bạn có biết đâu là ngôi chùa linh thiêng nhất?

Ngôi chùa linh thiêng nhất bạn nên đi lễ đầu năm để cầu may

Đền bà Chúa Kho

Dân gian tương truyền rằng đi đền bà Chúa Kho đầu năm mới để cầu chúc một năm kiếm thật nhiều tiền và thuận lợi trong việc kinh doanh. Vì thế, đi đến đền bà Chúa Kho chủ yếu là các doanh nhân, thương gia và những người kinh doanh, buôn bán đến để xin ‘’lộc rơi lộc vãi’’.

Empty

Đền Trần

Đền Trần là nơi thờ 14 vị vua thời trần tại Nam Định. Lễ khai ấn đền Trần được tổ chức vào ngày 14 tháng Giêng hàng nă,, nhưng bắt đầu từ mùng 7, mùng 8 tết tại phủ Thiên Trường đã rất đông du khách đến vãn cảnh và thắp hương. Mặc dù có tới hơn 20 ngày lễ nhưng Lễ khai ấn là lễ được mong đợi nhất.

den-tran-nam-dinh1

Dân gian tương truyền rằng, ấn lấy đúng vào khoảng thời gian 23-24h của ngày 14 tháng Giêng là ấn linh thiêng nhất, vì vậy năm nào hàng triệu người đổ xô về đây chỉ để mong xin được ấn vào đúng khoảnh khắc này.

Quốc Tử Giám

Vào mùng 1 Tết hàng năm, rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến xin chữ thánh hiền tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội để cầu mong một năm mới suôn sẻ và thuận lợi. Vì thế, đây cũng là một nơi cầu may trong năm mới. Chùa HàNằm trên phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, chùa Hà nổi tiếng là một trong những ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhất. Đến đây không chỉ có những người cô đơn lẻ bóng cầu tình duyên mà cả những người gặp vấn đề về gia đình hay những đôi uyên ương cầu mong chuyện tình cảm thuận lợi.

Đền Bắc Lệ

Nếu còn độc thân thì đừng bỏ qua chùa Bắc Lệ – Lạng Sơn nhé. Đây cũng là ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng nhất tại xứ Lạng nói riêng và cả nước nói chung. Đền Bắc Lệ là đền thờ Mẫu điển hình với lễ hội lớn nhất vào ngày 18 đến 20 tháng 9 âm lịch mỗi năm. Nếu có thời gian thì bạn có thể ghé qua đây để cầu mong hạnh phúc gia đình vào dịp đặc biệt này nhé. Chùa Duyên NinhTọa lạc tại xã Trường Yên, Ninh Bình, chùa Duyên Ninh hay còn gọi là Duyên Ninh Tự nổi tiếng là nơi cầu duyên và cầu tự của người dân cả nước. Ngôi chùa này có nguồn gốc đặc biệt về gia đình, hạnh phúc của vua chúa xa xưa nên ngày nay trở thành một điểm tín ngưỡng không thể bỏ qua mỗi dịp đầu năm cầu may.

Chùa Ông

Lọt thỏm giữa vô số trung tâm thương mại sầm uất tại Quận 5, TP Hồ Chí Minh có một ngôi chùa cầu duyên vô cùng nổi tiếng. Chùa Ông hay còn có tên gọi khác là chùa Minh Hương, chùa Quan Đế. Không quá lớn về quy mô nhưng chùa Ông nức tiếng xa gần về sự linh thiêng, vì thế mỗi năm không ít bạn trẻ đã tìm đến đây để cầu mong tìm được mối nhân duyên cho mình trong năm mới.

Empty

Ngôi đền hay ngôi chùa thiêng nhất chính là ngôi đền, ngôi chùa dựng trong lòng người. Vậy mà chúng ta đã bỏ quên những ngôi đền, ngôi chùa thiêng nhất ấy. Khi lòng không yên thì sống giữa đền, giữa chùa cũng không thấy yên.

Khi lòng không từ bi thì quỳ dưới chân Thần Phật trong tiếng mõ, tiếng chuông… lòng vẫn ác. Khi lòng không hiểu được hạnh phúc thì nằm giữa bạc vàng, châu báu cùng vẫn thấy bất hạnh.

Những điều cần lưu ý khi đi lễ chùa đầu năm

Trang phục

Chùa là cõi thanh tịnh, nơi thờ Phật, do vậy khi vào chùa bạn nên mặc trang phục lịch sự, kín đáo, tránh mặc những trang phục hở hang, lòe loẹt. Các bạn nữ cũng không nên mặc váy, quần quá ngắn, gây phản cảm.

Nguyên tắc ra-vào chùa

Khi đi qua cổng Tam quan vào chùa nên đi vào cửa Giả quan (bên phải) và đi ra bằng cửa Không quan (bên trái).

Cửa Trung quan (cửa chính giữa) chỉ dành cho Thiên tử, bậc cao tăng, bậc khoa bảng đi vào chùa và đi ra cũng theo cửa này. Bạn cũng nên nhớ là không giẫm lên bậu cửa, phải bước qua bậu cửa.

Công đức

Tất cả tiền đều nên đặt vào hòm công đức chính. Không nên đi "rải" tiền trên tất cả ban thờ hoặc đặt vào tay tượng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link