Đi qua tuổi 50, thứ đáng sợ nhất không phải là không có tiền hay địa vị mà là 2 điều này

( PHUNUTODAY ) - Gần đến tuổi trung niên, nhiều người thường hoang mang, lo lắng trước những thay đổi về kinh tế và cả cuộc sống. Trên cả những lo lắng về tiền bạc, 3 điều sau nay mới chính là thất bại đáng sợ nhất.

Sự nghiệp như công dã tràng

Nhân sinh tươi sáng lại, kết thúc viên mãn. Đây chính là những mong muốn của tất cả mọi người. Nếu có thể ai mà chẳng muốn làm ra những thành tựu, không để lại bất kỳ nuối tiếc nào trong cuộc đời.

Từ thời thiếu niên ngây thơ, chuyển sang một thanh niên nhiệt huyết rồi dần trở về với cuộc sống trung niên bình lặng, đó chính là những giai đoạn của cuộc đời. Ở mỗi giai đoạn, chúng ta đều không ngừng đưa ra những lựa chọn.

Mỗi sự lựa chọn sẽ đưa lại những kết quả hoàn toàn khác nhau. Để đi đến cuối cùng, có người gặt hái thành công để đời, có người tích góp được một phần gia sản cho con cháu về sau.

Sau tuổi 50 thì thất bại đáng sợ nhất là trong quá trình theo đuổi ước mơ, chúng ta không nắm bắt được phương hướng và mức độ đúng đắn. Cuối cùng thì chỉ có thể nhận về kết quả ''dã tràng xe cát biển Đông''.

co-nhan-day-1956

Nỗ lực và bận rộn cả đời nhưng vẫn phải trở lại vạch xuất phát. Không nói đến sự nghèo nàn, túng thiếu về mặt kinh tế ở người già khiến người ta bi ai, mà điều khiến ta cảm thấy đáng sợ hơn là cảm xúc thất vọng ở bản thân.

Không có chỗ dựa cảm xúc

Càng lớn, chúng ta càng hiểu: Chim có cặp, người có đôi, là điều quý giá đến nhường nào. Khi có một người tri kỷ sẵn lòng ở bên bạn, quan tâm và chăm sóc cho nhau, đó mới là lúc đó cảm thấy cuộc sống này hạnh phúc.

Nhưng điều tưởng chừng đơn giản này không phải ai cũng có thể làm được. Rất nhiều người từng nóng giận mất hôn, hoặc bị cảm xúc lấn át rồi phạm sai lầm. Những quyết định không đúng không chỉ làm tổn thương người khác mà còn bản thân mình cũng tổn thương.

148f0012f85eb46fa952

Sự thiếu vắng cô đơn chỗ dựa cảm xúc chính là điều đáng sợ nhất khi ở tuổi trung niên. Một người già hạnh phúc là người có con cháu chăm lo, có người bạn đời bên cạnh và may mắn có thêm người bạn tri kỷ cùng đồng hành những ngày tháng tuổi già. Sở hữu được 1 điều không dễ, chưa kể là cả những điều trên.

Ở tuổi này thì chúng ta đã đi được nửa chẳng đường đời,, nên học cách sống an yên và chấp nhận. Những người không thể buông tay, những điều không thể buông bỏ khi còn trẻ cũng nên cho qua đi.

Điều quan trọng nhất là những người đang hiện hữu xung quanh, sẵn sàng dành sự quan tâm, yêu thương và ấm áp cho mình. Ở vào giai đoạn này, chẳng còn phải dè chừng hay nghi ngại, chẳng còn gì phải tranh cướp hay ganh ghét, mọi thứ chỉ còn là sự đồng cảm và chia sẻ.

Qua tuổi 50, chúng ta sẽ đứng ở một điểm xuất phát mới của một giai đoạn mới. Quá khứ chúng ta có thể trải qua nhiều lần thất bại, có thể thất bại đã vượt qua, cũng có những thất bại vẫn là nỗi ám ảnh trong lòng. Nhưng đã đến giai đoạn này, điều gì cần buông bỏ hãy mạnh dạn mà làm.

Cho dù cuộc sống tầm thường và tẻ nhạt thì quan trọng hơn, sự tĩnh lặng và yên bình trong nội tâm mới là điều đáng quý.

Theo:  xevathethao.vn copy link